200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư tại khu công nghiệp lớn nhất TP HCM

Diendandoanhnghiep.vn Khu công nghiệp có diện tích lớn nhất TP HCM vừa cho biết đã kết nối được hơn 200 nhà đầu tư trên thế giới vào hợp tác, chọn Hiệp Phước làm "đại bản doanh"...

Khu công nghiệp Hiệp Phước có diện tích gần 1.700 ha thuộc khu vực có vị trí chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp cảng của Tp Hồ Chí Minh. Đó là vị trí chiến lược  ngay trục giao thông đường bộ và đường cao tốc quốc gia cùng hệ thống 3 cảng biển quốc tế. Khu công nghiệp được quản lý bởi CTCP Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) - tách ra từ một bộ phận dự án thuộc Cty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC).

"Bản đồ" nhà đầu tư đang hiện hữu tại KCN Hiệp Phước

Sau 11 năm hoạt động, ông Nguyễn Trường Bảo Khanh - Tổng Giám đốc HIPC cho biết tính đến 06/2018, HIPC đã kết nối được 200 nhà đầu tư đang hoạt động hiệu quả tại Khu công nghiệp Hiệp Phước thuộc các lĩnh vực thiết bị điện, cơ khí, điện tử, vật liệu xây dựng, nội thất, dược phẩm, bao bì, dịch vụ hàng hải, logistic đến từ khắp nơi trên thế giới (Châu Âu, Dubai, Nhật Bản, Hàn Quốc,…). Ngày càng nhiều “công trình xanh” mọc lên trên mảnh đất Hiệp Phước, tạo được việc làm ổn định cho hơn 8,000 lao động đang sinh sống và làm việc tại Huyện Nhà Bè.

Công ty theo đó, đã thực hiện nhiệm vụ kết nối cộng đồng doanh nghiệp, phát triển khu công nghiệp và góp phần kiến tạo địa điểm hấp dẫn với dịch vụ tiện ích đa dạng, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của nhà đầu tư tại TP HCM. Đồng thời, mô hình hoạt động của Khu công nghiệp Hiệp Phước đang hướng đến và khẳng định mô hình khu công nghiệp kiểu mẫu tại TP HCM, góp phần phát triển khu Nam Tp HCM trong tương lai.

Tại Hiệp Phước, các doanh nghiệp lớn thực phẩm và điện tử đã chọn nơi đây làm đại bản doanh, điển hình như thực phẩm CJ Cầu Tre, CTCP Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ, Cty Kỹ thuật Cơ điện MEE..., gần đây có Jotun ký kết hợp đồng thuê đất tới 10 ha xây dựng nhà máy thứ 2 tại Việt Nam và là nhà máy đạt chuẩn Công trình xanh tại KCN. Trên các kết quả thu hút, ký kết hợp đồng, bàn giao thuê đất và cung cấp dịch vụ hạ tầng để các nhà đầu tư phát triển...Hiệp Phước cũng đã và đang đóng góp cho bước dịch chuyển cơ cấu kinh tế theo hướng nâng tỷ trọng dịch vụ- công nghiệp và giảm các ngành thâm dụng lao động, gây ô nhiễm tại địa bàn như mục tiêu mà TP HCM đề ra. 

Một trong những bí quyết tạo dựng môi trường đầu tư thu hút các "ông lớn" quốc tế đến HIPC, theo lãnh đạo Khu công nghiệp, là Công ty đã triển khai các tiện ích dịch vụ hạ tầng hiện đại và chuyên nghiệp, đồng thời hỗ trợ các nhà đầu tư thực thi các thủ tục đầu tư đơn giản, nhanh chóng. HIPC hỗ trợ đề nghị cấp giấy chứng nhận đầu tư trong thời gian chưa đến 1 tháng. Nhà đầu tư được trải nghiệm đa dạng các loại hình dịch vụ hỗ trợ như tuyển dụng, đào tạo, nơi lưu trú dành cho công nhân... Cùng với, hỗ trợ doanh nghiệp trong tư vấn đầu tư, xây dựng, vận hành, tư vấn doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu của TP, giới thiệu ngân hàng cho vay tới 70% giá trị đầu tư...

Hiện KCN Hiệp Phước đang tiếp tục khai thác giai đoạn 2, mở cửa chào đón các nhà đầu tư (quy mô 597ha)  với định hướng thu hút đầu tư các ngành công nghiệp, dịch vụ phục vụ cảng sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường.

TP HCM đánh giá với vị trí địa lý rất thuận lợi, KCN Hiệp Phước ( giai đoạn 2) có điều kiện phát triển tốt các hoạt động thương mại, kinh doanh với các tỉnh thành trong nước và ngoài nước; có khả năng hấp dẫn đầu tư cao đối với các ngành công nghiệp, ngành dịch vụ phục vụ khu đô thị cảng Hiệp Phước.

Được biết, cũng tính tới tháng 6/2018, ước KCN Hiệp Phước giai đoạn 2 đã thu hút nhà đầu tư tới đặt "đại bản doanh", lấp đầy diện tích sử dụng hạ tầng dịch vụ khoảng 40%. Ngoài ra, Hiệp Phước còn khoảng 400 ha sẽ triển khai trong giai đoạn 3. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư tại khu công nghiệp lớn nhất TP HCM tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714098016 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714098016 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10