Huawei có dễ "vượt mặt" Samsung?

Diendandoanhnghiep.vn Theo Công ty nghiên cứu thị trường IDC, trong quý 1/2019, Huawei đã vượt qua Apple và hiện chỉ đứng sau Samsung về doanh số và thị phần trên toàn cầu.

Sự tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Quốc đã mang lại vị thế mới cho Huawei

Huawei đã vượt mặt Apple về doanh số và thị phần, hiện chỉ đứng sau Samsung

Huawei đang chịu sức ép trên trường quốc tế do cuộc tấn công từ Mỹ. Tuy nhiên tại Trung Quốc, điện thoại Huawei đang là mặt hàng "nóng" nhất hiện nay, được bán chạy gấp 4 lần iPhone.

Theo một báo cáo mới của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Huawei đã thống trị thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trong ba tháng đầu năm 2019, chiếm 34% thị phần khi các đối thủ Oppo, Vivo, Xiaomi và Apple đều đang gặp khó khăn. Đây là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn duy nhất vẫn duy trì tốc độ phát triển mạnh tại Trung Quốc- một thị trường đang suy giảm về nhu cầu. 

Mặc dù đang gặp khó khăn trên toàn cầu, nhưng Huawei cũng đang chuẩn bị vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết doanh số bán điện thoại thông minh của Huawei trên toàn thế giới đã tăng hơn 50% trong quý I/2019 lên 59 triệu thiết bị.

Trong khi đó, Samsung đã xuất xưởng hơn 70 triệu điện thoại thông minh trong cùng thời kỳ, nhưng giảm 8% so với cùng kỳ. "Huawei hiện đang dần thu hẹp khoảng cách với Samsung trong việc cạnh tranh vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu", báo cáo của IDC cho biết.

Theo ước tính của IDC, Apple đã xuất xưởng 36,4 triệu iPhone trong quý đầu 2019, giảm 30% so với con số 52,2 triệu máy đạt được cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của công ty này trong quý 1 cũng giảm từ 15,7% xuống 11,7%.

Tại Trung Quốc, Huawei đang trong giai đoạn phát triển mạnh nhất từ trước đến nay. Theo nhà phân tích Mo Jia của Canalys, công ty này đã mở thêm nhiều địa điểm bán hàng trực tiếp, mở rộng chuỗi cửa hàng tại các khu vực nông thôn và bổ sung thêm nhiều thiết bị và phụ kiện thông minh tại tất cả các cửa hàng để thu hút người tiêu dùng. Điều đó đã giúp Huawei có được khách hàng từ các nhà cung cấp khác như Oppo và Vivo. 

Điện thoại dòng P của Huawei luôn cho ra mắt những công nghệ camera mới

Điện thoại dòng P của Huawei luôn cho ra mắt những công nghệ camera mới

Không giống như Apple, Huawei và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác của Trung Quốc cũng có một loạt các model từ thấp đến cao cấp, vì vậy đối tượng khách hàng của họ rất đa dạng và doanh số bán hàng không ngừng tăng lên.

Chẳng hạn, năm 2016, Huawei cho ra mắt điện thoại P9 phục vụ các game thủ chơi bắn súng ống kính kép. Năm 2017, Huawei tung ra thị trường chiếc Mate 10 có tích hợp chip AI. Và năm ngoái, Huawei giới thiếu chiếc điện thoại Mate 20 Pro có tính năng sạc không dây...

Huawei cũng có thương hiệu Honor chuyên cung cấp các thiết bị có giá ưu đãi hơn nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Honor 20 và Honor 20 Pro sẽ được giới thiệu tại một sự kiện báo chí ở London vào ngày 21/5 tới. Ngoài việc trang bị màn hình hiển thị lỗ hổng giống như Galaxy S10, Honor 20 được đồn đại sẽ được trang bị Alexa camera và kính tiềm vọng, tương tự như Huawei P30 Pro.

Có thể nói, Huawei đã là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh sáng tạo nhất trong vài năm qua. Nếu Huawei giữ vững được tốc độ này, sẽ sớm vượt mặt Samsung. 

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành của tập đoàn kinh doanh tiêu dùng Huawei cho biết, tập đoàn này dự kiến sẽ trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2020. Nhưng ngay tại thời điểm hiện tại, điện thoại của họ đã vượt trội hơn so với các sản phẩm của Samsung, thậm chí là cả Apple.

Mặc dù vậy, Huawei vẫn còn nhiều mặt hạn chế cần khắc phục khi muốn vượt mặt Samsung. Bởi Samsung đã đi trước Huawei trong việc cung cấp nhiều loại thiết bị có kết nối với nhau, như Galaxy S10 và Galaxy Buds, các smartwatch như Galaxy Watch Active và cả các chức năng hỗ trợ để điện thoại của Samsung có thể kết nối hoạt động với TV và các thiết bị khác.

Các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng, Samsung có truyền thống về công nghệ và phần cứng, nhưng họ cũng đang tìm cách thúc đẩy việc cung cấp những trải nghiệm toàn diện với các tính năng và chức năng mới như Samsung Pay, Bixby.... Đây là điều Huawei vẫn còn ở thế yếu.

Samsung sắp ra mắt điện thoại Galaxy S10 Plus

Samsung sắp ra mắt điện thoại Galaxy S10 Plus

Tất nhiên, cả Samsung và Apple sẽ không chịu ngồi yên để Huawei "vượt mặt". Vừa qua, đã có nhiều hình ảnh được cho là thiết kế mới nhất của iPhone 11 Max, sử dụng cơ chế camera tương tự như các đối thủ Android. Samsung cũng không đứng yên khi chuẩn bị cho ra mắt Galaxy Note 10 vào mùa hè này và công ty sẽ mang Galaxy A Series giá thấp đến Mỹ trong năm nay.

Thêm vào đó, Samsung đang ra mắt một trong những điện thoại 5G đầu tiên có thể tương thích với nhiều nhà mạng trên nhiều khu vực địa lý. Điều này được dự báo sẽ làm "nóng" thị trường điện thoại di động thế giới vốn đang trở nên ảm đạm trong nhiều tháng nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huawei có dễ "vượt mặt" Samsung? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714248347 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714248347 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10