Huyện Yên Thế: Phát huy thế mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, huyện Yên Thế đã phát huy thế mạnh của địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Trí Hải, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Thế xung quanh vấn đề này.

Ông Vũ Trí Hải cho biết, thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ, Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 06/5/2016 của Tỉnh ủy Bắc Giang, Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 30/6/2016 của UBND tỉnh, Huyện ủy Yên Thế xây dựng Kế hoạch số 26-KH/HU ngày 30/9/2016 thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 06/5/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, giai đoạn 2016-2020.

- Cụ thể, các kế hoạch này đã được Huyện hiện thực hóa như thế nào, thưa ông?

UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng sau khi dự án được chấp thuận đầu tư; chủ động rà soát các dự án được giao đất, cho thuê đất nhưng chậm triển khai để kiến nghị xử lý thu hồi tạo quỹ đất cho các nhà đầu tư có năng lực thực hiện.

Hiện nay, huyện Yên Thế có 139 doanh nghiệp, trong đó có 23 công ty cổ phần; 81 công ty TNHH; 14 doanh nghiệp tư nhân; 21 Hợp tác xã; 689 hộ nộp thuế.

Đồng thời rà soát, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp với quy định của Luật Đất đai năm 2013, Kế hoạch phát triển KT-XH đến năm 2020 và quy hoạch sử dụng đất trong xây dựng nông thôn mới, làm căn cứ để triển khai chuyển đổi mục đích, giao đất, cho thuê đất; thực hiện công khai quy hoạch, kế hoạch trên Cổng thông tin điện tử của huyện, của tỉnh để thuận tiện cho việc giới thiệu địa điểm đầu tư.

- Được biết, trong hai năm 2016 và 2017 và hết tháng 3 năm 2018, Yên Thế đã thu hút được 15 dự án với tổng mức đầu tư 1.529 tỷ đồng đầu tư vào địa bàn huyện. Con số này, theo ông đã tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của Huyện?

Một số dự án đã và đang đầu tư tại huyện Yên Thế như: Dự án Khu dân cư mới thị trấn Cầu Gồ, quy mô 8,63ha (Công ty Cổ phần Kosy làm chủ đầu tư); Dự án Khu dân cư mới thị trấn Bố Hạ (công ty CP Đầu tư Minh Hùng làm chủ đầu tư); Dự án Điểm dân cư nông thôn mới xã Tân Sỏi, quy mô 2,17 ha;; Dự án Chợ trung tâm xã Bố Hạ; Dự án Khu dân cư trung tâm xã Phồn Xương...

Tuy nhiên, là một huyện có nhiều thế mạnh về cả công nghiệp, nông lâm nghiệp... những con số trên vẫn là nhỏ bé. Dư địa cho đầu tư vào Yên Thế còn rất lớn.

- Vậy Yên Thế có chính sách hút đầu tư trong năm 2018 như thế nào?

Huyện Yên Thế sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh, thành lập các cụm công nghiệp theo quy hoạch của UBND tỉnh, bổ sung các điểm công nghiệp ở những nơi có điều kiện; Quan tâm, tạo điều kiện kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Ưu tiên chấp thuận đầu tư đối với các dự án đầu tư phát triển công nghiệp phục vụ nông nghiệp, nhất là các lĩnh vực chế biến gỗ, chè, gà đồi, thuốc lá, thức ăn chăn nuôi… Khuyến khích tạo điều kiện thu hút đầu tư với doanh nghiệp mới vào đầu tư tại các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện và các doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp khai khoáng, cơ khí, điện tử, may mặc, mộc dân dụng, vật liệu xây dựng, gạch không nung, phát triển làng nghề để tạo việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động ở vùng nông thôn.

Huyện tiếp tục thu hút vốn cho các dự án phát triển công nghiệp, dịch vụ, chế biến nông, lâm sản; Xây dựng hình ảnh, thương hiệu của huyện thông qua những sản phẩm hàng hóa có thế mạnh so với các địa phương khác như: Gà đồi Yên Thế; chè bản Ven; cây ăn quả..., tổ chức xúc tiến, quảng bá về điều kiện hạ tầng và yếu tố con người... với các bạn bè, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Yên Thế: Phát huy thế mạnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714098553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714098553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10