Khản cổ “kêu cứu”, Phòng khám Tâm Đức đã được “minh oan” ...

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Y tế vừa kết luận Phòng khám đa khoa Tâm Đức đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và BHXH Việt Nam phải chịu trách nhiệm trong việc yêu cầu BHXH tỉnh Bình Phước tạm dừng hợp đồng KCB – BHYT đối với phòng khám đa khoa Tâm Đức.

Như DĐDN đã phản ánh một loạt bài về việc BHXH tỉnh Bình Phước tạm dừng hợp đồng KCB - BHYT đối với phòng khám đa khoa Tâm Đức, có địa chỉ tại 746 Phú Riềng đỏ, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước với nhiều khuất tất.

Doanh nghiệp được “minh oan” sau gần 8 tháng

Việc tạm dừng hợp đồng và cho chuyển các thẻ BHYT của người dân sang các cơ sở y tế khác đã gây lên sự bất bình của Doanh nghiệp và Bà Ngô Minh Chiến, giám đốc phòng khám Tâm Đức đã kiến nghị lên Bộ Y tế đề nghị được Thanh tra, kiểm tra, nếu sai doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ngày 26/06/2017, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2823/QĐ-BYT và Quyết định số: 3086/QĐ-BYT ngày 03/07/2017 về kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật BHYT tại Phòng khám đa khoa Tâm Đức tỉnh Bình Phước từ ngày 03/07/2017 đến ngày 07/07/2017.

Ngày 10/10/2017 Bộ Y tế đã tiến hành họp với BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Bình Phước, Sở Y tế Bình Phước và phòng khám Tâm Đức để thông qua bản dự thảo kết luận về kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về  công tác KCB–BHYT tại phòng khám Tâm Đức.

Ngày 09/11/2017 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cũng chủ trì một buổi họp lần thứ 2 giữa các đơn vị có liên quan về nội dung kết luận kiểm tra.

Kết luận số 20/KL–BYT ghi rõ phòng khám Tâm Đức đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở KCB–BHYT ban đầu

Kết luận số 20/KL–BYT ghi rõ phòng khám Tâm Đức đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở KCB–BHYT ban đầu

Ngày 11/01/2018 vừa qua, thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế, Vụ trưởng Vụ BHYT ông Lê Văn Khảm đã ký kết luận số: 20/KL–BYT chính thức kết luận kiểm tra công tác KCB–BHYT tại phòng khám đa khoa Tâm Đức.

Bản kết luận đã khẳng định Phòng khám đa khoa Tâm Đức đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở KCB–BHYT ban đầu theo đúng các quy định của pháp luật.

Kết luận của Bộ Y tế đã minh oan cho Phòng khám Tâm Đức trong việc BHXH Bình Phước tạm dừng hợp đồng KCB–BHYT khi cho rằng phòng khám Tâm Đức chưa thực hiện đúng các quy định về KCB–BHYT và không đủ điều kiện là cơ sở KCB–BHYT ban đầu.

Chấm dứt hợp đồng thiếu cơ sở pháp lý

Tại bản kết luận số: 20/KL–BYT đã nêu rõ, việc BHXH Việt Nam ban hành công văn số: 1955/BHYT–CSYT ngày 22/05/2017 yêu cầu BHXH tỉnh Bình Phước tạm dừng hợp đồng KCB–BHYT đối với phòng khám Tâm Đức là thiếu cơ sở pháp lý.

Kết luận của Bộ Y tế về việc BHXH Việt Nam thiếu cơ sở pháp lý khi tạm dừng hợp đồng KCB–BHYT đối với phòng khám Tâm Đức.

Kết luận của Bộ Y tế về việc BHXH Việt Nam thiếu cơ sở pháp lý khi tạm dừng hợp đồng KCB–BHYT đối với phòng khám Tâm Đức.

Đồng thời BHXH tỉnh Bình Phước ban hành công văn số: 308/BHXH–GĐYT tạm dừng hợp đồng với phòng khám Tâm Đức là thiếu cơ sở pháp lý và không đúng các trình tự quy định của pháp luật.

Trong suốt thời gian bị tạm dừng hợp đồng KCB–BHYT (từ ngày 01/06/2017 đến nay) phòng khám Tâm Đức đã gặp không ít khó khăn trong việc bỏ kinh phí để duy trì công tác khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT theo đúng các quy định của Luật BHYT.

Không những vậy uy tín của phòng khám đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi vẫn bị mang tiếng là “sai phạm nghiêm trọng” và BHXH Việt Nam còn cho rằng “tạo nhu cầu khám chữa bệnh giả tạo” có hành vi trục lợi quỹ bảo hiểm…

Công văn của BHXH Việt Nam đã khiến uy tín của phòng khám Tâm Đức bị ảnh hưởng ...

Công văn của BHXH Việt Nam đã khiến uy tín của phòng khám Tâm Đức bị ảnh hưởng ...

Bộ Y tế cũng đã đề nghị BHXH Việt Nam xem xét làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Tất Thao, trưởng phòng nghiệp vụ giám định, Ban thực hiện chính sách BHYT theo quy định. Bởi vì trước đó ngày 19/05/2017 ông Thao đã đưa phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam đến phòng khám Tâm Đức làm việc mà không có giấy giới thiệu, kế hoạch, tham gia trả lời phỏng vấn thông tin không đúng về công tác KCB–BHYT tại phòng khám Tâm Đức trong khi chưa có kết luận thanh tra, kiểm tra về sai phạm tại phòng khám của các cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài việc “thiếu cơ sở pháp lý” trong tạm dừng hợp đồng KCB–BHYT, thì BHXH tỉnh Bình Phước có dấu hiệu vi phạm trong việc tạm ứng, thanh toán chi phí KCB–BHYT đối với phòng khám Tâm Đức, Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh trong kỳ tiếp theo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khản cổ “kêu cứu”, Phòng khám Tâm Đức đã được “minh oan” ... tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714095566 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714095566 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10