Khó khăn bủa vây PTL sau Đại hội đồng cổ đông

Diendandoanhnghiep.vn CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (Petroland, HOSE: PTL) đề ra kế hoạch tăng trưởng doanh thu năm 2020 lên đến 85% so với năm 2019. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không được ĐHĐCĐ thông qua.

Cụ thể, HĐQT PTL đã trình cổ đông kế hoạch kinh doanh 2020 gồm doanh thu 121 tỷ đồng, tăng 85%; lợi nhuận sau thuế là 16 tỷ đồng, tăng nhiều lần so với con số 220 triệu đồng thực hiện năm 2019. Bên cạnh đó, HĐQT trình cổ đông bổ sung ngành nghề thi công xây dựng các loại công trình, dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà.

Lịch sử giao dịch cổ phiếu của PTL.

Cổ phiếu PTL liên tục giảm trong thời gian qua.

Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh trên, PTL sẽ tiếp tục tham thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu của khách hàng (còn lại) tại dự án Chung cư Mỹ Phú, khối căn hộ Tòa nhà Petroland Tower và đảm bảo thu hồi được 5% giá trị hợp đồng còn lại đã ký với khách hàng.

Cùng với đó, PTL sẽ thực hiện tái cơ cấu; thoái vốn tại dự án Khu đô thị mới Dầu khí Vũng Tàu, dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp - Bình Dương và Chung cư Mỹ Phú, đồng thời tiếp tục cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành tòa nhà Petroland Tower.

Tuy nhiên, những kế hoạch trên đã không được Đại hội đồng cổ đông biểu quyết thông qua. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Hưng - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc PTL cho biết: “Đối với một công ty cổ phần, nếu ĐHĐCĐ không thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh, sẽ khiến cho công ty không có định hướng hoạt động, không có mục tiêu phát triển và hoạt động của đơn vị trên nguyên tắc phải tạm dừng. Do đó, đề nghị ĐHĐCĐ giao cho HĐQT rà soát xây dựng lại kế hoạch sản xuất kinh doanh 2020 và xin ý kiến cổ đông bằng văn bản. Nội dung này đã được đại hội biểu quyết thông qua”.

Theo Ban lãnh đạo PTL, nguồn thu của công ty chủ yếu đến từ hoạt động quản lý tòa nhà, cho thuê văn phòng, hợp tác kinh doanh Petroland Tower, quản lý chung cư Mỹ Phú, hoạt động tư vấn giám sát và thoái vốn dự án khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp, chuyển nhượng các sản phẩm còn lại của dự án chung cư Mỹ Phú. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động này không cao, không bù đắp đủ chi phí nên kết quả kinh doanh không khả quan.

Cũng theo PTL, nhiệm vụ trọng tâm của Petroland trong năm 2020 là quyết toán toàn bộ dự án chung cư Mỹ Phú; Tăng cường công tác thoái vốn tại khu đô thị mới Dầu khí Vũng Tàu, dự án khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp – Bình Dương và chung cư Mỹ Phú; Kiện toàn cơ cấu tổ chức công ty; đồng thời giải quyết tiềm ẩn rủi ro về thua lỗ cũng như các vấn đề về tính pháp lý của hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của Petroland tại Công ty Đầu tư Dầu khí Thăng Long cho Tập đoàn Đất Xanh.

Ở một diễn biến khác, theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), ngày 13/04/2020, PTL đã công bố báo cáo tài chính Hợp nhất kiểm toán năm 2019. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 0,848 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là - 296,5 tỷ đồng, vẫn còn ý kiến ngoại trừ của kiểm toán viên Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, chưa đảm bảo khả năng có lãi.

Vì vậy, HoSE tiếp tục giữ nguyên diện kiểm soát đối với cổ phiếu PTL, việc xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu PTL sẽ căn cứ vào BCTC soát xét 6 tháng đầu năm 2020 của PTL.

Như vậy, PTL vẫn sẽ đối mặt với đủ mọi khó khăn từ nội bộ cho đến bên ngoài. Nan giải nhất của công ty hậu ĐHCĐ là định hướng thực hiện kinh doanh để chứng tỏ công ty đang đi những bước đi vững vàng trên con đường tái cấu trúc sau khủng hoảng nhiều năm, vẫn chưa thể được giải quyết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khó khăn bủa vây PTL sau Đại hội đồng cổ đông tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714133171 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714133171 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10