Khởi nghiệp chỉ 20 triệu với 'lẩu online', cô gái Hà Thành thu về trăm triệu mỗi tháng

Diendandoanhnghiep.vn Đây là câu chuyện về chị Đoàn Diệu Linh (1988) tại Hà Nội. Từ bỏ kinh doanh shop quần áo, cô gái Hà Thành này đã lui về làm bạn với những nồi lẩu mỗi ngày và thu về mỗi tháng trăm triệu đồng.

Chị Linh sinh năm 1988 tại Hà Nội, khi còn là sinh viên khoa tiếng Đức của Trường Đại học Hà Nội thì chị đã có ý định nghỉ học để đi theo con đường mình thích. Theo chị Linh, quyết định nghỉ học rất khó khăn trong những năm tháng đầu đời. Và đến tận bây giờ bố mẹ vẫn chưa biết chuyện chị bỏ học để ra trường đời tìm việc làm.

Chân dung cô gái Hà Thành từ bỏ shop kinh doanh lui về làm bạn với những nồi lẩu và kiếm trăm triệu mỗi tháng

Chân dung cô gái Hà Thành từ bỏ shop kinh doanh lui về làm bạn với những nồi lẩu và kiếm trăm triệu mỗi tháng

Thời gian đầu nghỉ học, chị đã làm thêm nhiều việc từ gia sư, chạy chương trình cho các công ty thời trang cho đến chạy việc trong các công ty truyền thông, tổ chức sự kiện,... Và sau khoảng thời gian ngắn chị đã tích lũy cho bản thân một số vốn khá để mở được một cửa hàng thời trang thiết kế.

Chị Linh tâm sự: "Những công việc đã từng làm khi quyết định nghỉ học đã giúp bản thân có nhiều kinh nghiệm. Đó không phải chỉ là kinh nghiệm lý thuyết suông mà nó chính là bàn đạp để có thể giúp mình xây dựng được thương hiệu riêng cho bản thân".

Thêm một quyết định táo bạo nữa, chị Linh đã quyết định từ bỏ shop để lui về làm bạn với những nồi lẩu với hình thức bán online. Đây là một quyết định táo bạo mà không ai trong gia đình ủng hộ. Mọi người bảo chị điên vì từ bỏ công việc có mức thu nhập cao. Thậm chí, mẹ chị còn bảo người ta bán mặt phố còn chả ăn ai nữa là bán lẩu online.

Với một người bản lĩnh thì thời điểm này chị biết bản thân cần làm gì trước những lời can ngăn của bố mẹ. Chị quyết định đóng cửa hàng quần áo trên con phố sầm uất và quyết định khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn 20 triệu đồng với lẩu online.

Tuy là làm chủ nhưng thời gian đầu chị làm hết mọi thứ từ nghiên cứu thị trường đến các công thức món ăn, quy trình vận hàng đến việc marketing, tự sửa máy móc. May mắn là trong thời gian ngắn những set lẩu online của chị được nhiều người biết đến dù giá thành không hề rẻ từ 360.000 đồng đén 999.000 đồng thời điểm năm 2017. Có những ngày, chị Linh bán được 150 - 200 suất và tháng nào cũng có doanh thu lên đến vài trăm triệu đồng. Với chị Linh, những set lẩu bán ra vẫn có người khen kẻ chê nhưng quan điểm của bản thân chị vẫn là tìm được người cùng khẩu vị và đam mê.

Chị Linh cho biết, khách hàng không có thói quen trung thành với một thương hiệu nhưng nếu có trải nghiệm tốt thì sẽ khiến họ quay lại

Chị Linh cho biết, khách hàng không có thói quen trung thành với một thương hiệu nhưng nếu có trải nghiệm tốt thì sẽ khiến họ quay lại

Sau gần 4 năm bán lẩu và trung thành với một loại hương vị thì chị Linh đã quyết định mở cửa hàng trên phố cổ. Tuy khai trương quán trong mùa COVID-19 nhưng doanh thu vẫn ổn định và thậm chí có những ngày đơn hàng còn cao hơn trước.

Để có thể thu hút được khách hàng, chị Linh đã không tập trung đầu tư vào quảng cáo, marketing mà thay vào đó là đầu tư vào vật dụng, trang thiết bị để tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Quán của chị đặc biệt ở chỗ là khách hàng có thể tự tay chuẩn bị cho mình một nồi lẩu theo đơn giá đã đặt trước. Theo chị, khách hàng thường sẽ không trung thành mãi với một thương hiệu nhưng nếu có trải nghiệm tốt thì sẽ khiến họ quay lại.

Sau gần 7 tháng vận hành thì đến nay chị đã có thể thu hồi được vốn và bắt đầu có lãi. Để có được thành công như ngày hôm nay, chị Linh cho biết điều cần thiết chính là chuẩn bị và xác định mục tiêu rõ ràng quan trọng nhất chính là sự tự tin và lòng quyết tâm theo đuổi nó.

https://doanhnhanvn.vn/co-gai-kiem-tram-trieu-voi-mo-hinh-lau-online-32770.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp chỉ 20 triệu với 'lẩu online', cô gái Hà Thành thu về trăm triệu mỗi tháng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714335133 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714335133 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10