Khuyến mại mùa... COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 sẽ chính thức khai mạc vào giữa tháng 12/2021.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Cơ hội kích cầu tiêu dùng

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 được xem là cơ hội kích cầu tiêu dùng trong tháng cuối năm.

>> Tháng khuyến mại Hà Nội: Kích cầu mua sắm và đẩy mạnh thương mại điện tử

Với khoảng 800 - 1.000 điểm bán hàng khuyến mại, trong đó có 40 - 50 “điểm vàng” khuyến mại tại trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn, sự kiện này được kỳ vọng sẽ tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện các giải pháp để triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tháng khuyến mại đã trở thành sự kiện thường niên của Hà Nội trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, năm 2021 này, sự kiện được xem là khá đặc biệt khi dịch bệnh COVID-19 diễn rất phức tạp, buộc phải thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống nghiêm ngặt, kể cả phong tỏa. Nhiều doanh nghiệp phải tạm ngưng hoặc hoạt động cầm chừng, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, thất nghiệp gia tăng, đời sống của nhiều người dân, người lao động gặp khó khăn…

Theo đó, sự kiện được cho là rất phù hợp khi diễn ra vào thời điểm năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã rất cận kề. Ở thời điểm này, không chỉ doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều hàng mà người dân có cơ hội mua được những mặt hàng giá rẻ, trong lúc thu nhập hạn chế do dịch COVID-19 kéo dài.

Điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 là việc tổ chức “điểm vàng” khuyến mại. Tại “điểm vàng” khuyến mại, các chương trình kích cầu mua sắm được tổ chức với mức giảm giá từ 50% trở lên, cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh. Tuy nhiên, sự kiện này chỉ diễn ra trong “Tuần lễ kích cầu” của Tháng khuyến mại, với 8 - 10 khu kích cầu tại 8 - 10 “điểm vàng” trên toàn thành phố Hà Nội, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 26/12.

Cùng với đó, Tháng khuyến mại 2021 sẽ tổ chức “Tuần vàng online” (đồng loạt chương trình bán hàng khuyến mại của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng trực tuyến…) kích cầu mua sắm trực tuyến dịp cuối năm với những chương trình giảm giá 30 - 100%...

f

"Tháng khuyến mại Hà Nội 2020" được khai mạc vào tối ngày 30/10/2020.

>> Hà Nội triển khai tháng khuyến mại tiêu dùng 4.0?

Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, sự kiện được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

Theo đó, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường. Khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian này sẽ được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp. Hiệu ứng kết nối cung - cầu trên cả nước nhờ đó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp. 

Dẫu là sự kiện thường niên, song Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 lại mang ý nghĩ rất tích cực, thiết thực, đó là triển khai mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế; đồng thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường.

"Các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn với tiêu chí đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương cũng chủ động phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương để không chỉ thực hiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước mà còn thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch". - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhìn nhận. 

Hay nói như bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, sự kiện lần này không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo. Bà Phương Lan cũng kỳ vọng sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ'', kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm thành phố Hà Nội. Từ đó, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng các dịch vụ khác (ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khuyến mại mùa... COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714190188 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714190188 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10