KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Đẩy nhanh tiến độ giảm thuế, phí và tiền thuê đất

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh sản xuất tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam kiến nghị Chính phủ đẩy nhanh tiến độ giảm thuế, phí và tiền thuê đất…

Theo đó, gửi kiến nghị đến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam (TBA) đề nghị Chính phủ đẩy nhanh tiến độ giảm thuế, phí và tiền thuê đất; xem xét giảm thuế doanh nghiệp.

TBA cho rằng, theo Nghị quyết 105 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Chính phủ sẽ giảm thuế và phí thuê đất, các chính sách này cần được quan tâm hơn nữa, đưa ra lộ trình chi tiết về thời gian ban hành và áp dụng. Ngoài ra, việc giảm các loại thuế doanh nghiệp khác cũng cần được xem xét, nhằm hỗ trợ một phần cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19.

TBA kiến nghị đẩy nhanh tiến độ giảm thuế, phí và tiền thuê đất - Ảnh minh họa

TBA kiến nghị đẩy nhanh tiến độ giảm thuế, phí và tiền thuê đất - Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, cũng theo TBA, mặc dù Chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ, tuy nhiên, các chính sách này vẫn còn chưa được rõ ràng, nên gây khó khăn trong việc triển khai thực hiện, việc áp dụng các chính sách hỗ trợ này ở các tỉnh, thành phố chưa đồng bộ.

Vì vậy, tổ chức này kiến nghị cần có lộ trình và khung thời gian rõ ràng chính xác về việc mở cửa lại để các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội có thể lập kế hoạch và chuẩn bị cho việc khôi phục sản xuất.

Ngoài ra, TBA cũng đề nghị Chính phủ hỗ trợ xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR cho các nhà máy của các Công ty thành viên TBA nói riêng và các nhà máy hoạt động theo quy chế “3 tại chỗ” nói chung, bởi ngoài việc phải chịu chi phí chăm lo cho người lao động ăn ở tại nơi làm việc, các doanh nghiệp này còn phải chịu chi phí xét nghiệm và kiểm tra PCR đối với virus COVID-19 trong 7 ngày một lần, đây là một số tiền không phải nhỏ, nhất là khi doanh nghiệp liên tục gặp nhiều khó khăn.

Về tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19, TBA cảm ơn Chính phủ đã ưu tiên cho TP. Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế phía Nam, cùng với đó là chương trình tiêm chủng cho cả người nước ngoài sống tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều thành viên của TBA đã và đang được tiêm cả mũi thứ nhất và thứ hai trong thời gian qua.

Tuy nhiên, theo TBA, Chính phủ cần quan tâm đến và đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại các tỉnh ngoài TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung có nhiều khu công nghiệp như Bến Tre, Long An, Kiên Giang, Cà Mau, Cần Thơ.

Trong kiến nghị của mình, TBA cũng đề nghị Chính phủ cần giảm bớt quy trình nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc, doanh nhân và nhà đầu tư, xem xét cơ chế cấp “thẻ xanh” cho các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ ở nước ngoài như Bộ Ngoại giao đã tái khẳng định vào tuần trước để cam kết hợp lý hóa việc trở lại và nhập cảnh của các chuyên gia, nhà quản lý và nhà đầu tư nước ngoài, các thủ tục và thông lệ này phải được thực hiện càng sớm càng tốt để nền kinh tế phục hồi và trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết KIẾN NGHỊ THỦ TƯỚNG: Đẩy nhanh tiến độ giảm thuế, phí và tiền thuê đất tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714458519 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714458519 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10