Kinh nghiệm gửi email deal lương đơn giản nhưng thuyết phục nhà tuyển dụng

Diendandoanhnghiep.vn Mẫu email deal lương theo hướng đề xuất mức lương mong muốn đối với nhiều người, đặc biệt là những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.

Deal lương không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với nhiều người, đặc biệt là những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Ở giai đoạn này, bạn thực sự phải hiểu được khả năng cũng như giá trị của bản thân, đồng thời chứng minh được điều đó với nhà tuyển dụng để deal lương lên mức mong muốn. 

Dưới đây là 6 mẫu email deal lương mà bạn có thể tham khảo khi tìm việc làm.

Mẫu email deal lương theo hướng đề xuất mức lương mong muốn 

Kính gửi…, 

Theo như bản mô tả công việc, các nhiệm vụ của tôi phần lớn liên quan đến mảng…, tôi đảm bảo những kinh nghiệm và kỹ năng của mình có thể đáp ứng được yêu cầu của công ty cho vị trí này. Vì thế, tôi hi vọng mình có cơ hội để chứng minh điều đó. 

Tôi hy vọng được thỏa thuận với mức lương…. không bao gồm phúc lợi và các chế độ khác. Mức lương tôi yêu cầu là dựa trên tính chất công việc cũng như mức lương bình quân cho vị trí tương đương. 

Trân trọng, 

Mẫu email đàm phán mức lương dựa trên mức lương chung của thị trường

Kính gửi…,

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành vì quý công ty đã cho tôi cơ hội thử sức với vị trí hiện tại. Bản mô tả công việc này rất phù hợp với kinh nghiệm cũng như mục tiêu nghề nghiệp của tôi. 

Tôi muốn thảo luận một chút về mức lương cơ bản trước khi thỏa thuận hợp đồng hợp đồng. Công việc ở mảng … đòi hỏi cần có … và … mà tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được. Dựa vào mức lương cũ của tôi và mức lương bình quân cho vị trí tương đương trên thị trường, tôi mong quý công ty có thể xem xét lại mức lương đề nghị ban đầu là… 

Mức lương bình quân hàng năm cho vị trí tương đương dao động trong khoảng… Chính vì vậy tôi đề nghị mức lương … sẽ phù hợp hơn với trình độ của tôi cũng như yêu cầu công việc cho vị trí này. 

Tôi tin chúng ta sẽ đi đến một thỏa thuận mang lại lợi ích cho đôi bên. Chân thành cảm ơn. 

Trân trọng, 

Mẫu email deal lương dựa trên đối chiếu mức lương tại công ty trong mô tả công việc 

Kính gửi…,          

Tôi xin chân thành cảm ơn lời mời nhận việc của quý công ty với vị trí … Tuy nhiên, tôi còn một số băn khoăn về mức lương và muốn đàm phán lại về mức lương cơ bản cho công việc này. Cụ thể, tôi được biết thông tin tuyển dụng đề nghị mức lương … trong bản mô tả nhưng offer hiện tại chỉ có… Và tôi cảm thấy chưa có sự phù hợp.

Tôi mong rằng quý công ty có thể xem xét và cân nhắc offer lương tốt hơn và tương xứng với nhiệm vụ được giao. Nếu cần thêm bất cứ thông tin liên quan nào, quý công ty có thể liên hệ trực tiếp với tôi qua số điện thoại hoặc email. 

Trân trọng,

Mẫu email deal lương khi nhận lời đề nghị công việc mới với mức lương cao hơn ở công ty khác

 Kính gửi…,               

Tôi xin chân thành cảm ơn về cơ hội trở thành thành viên mới mới trong công ty.

Tôi muốn thảo luận một chút về mức lương cơ bản trước khi hai bên ký kết hợp đồng. Mặc dù công ty là lựa chọn đầu tiên của tôi, tuy nhiên tôi cũng mới nhận được lời mời làm việc từ một công ty khác với mức lương cơ bản cao hơn. 

Tôi rất muốn làm việc và sẵn sàng cống hiến cho công việc này nếu bạn có thể đáp ứng được mức lương cơ bản tôi đã đề ra. Tôi biết là mức lương tôi yêu cầu cao hơn khoản ngân sách dự kiến cho vị trí này nhưng tôi sẵn sàng thỏa để đưa ra phương án có lợi cho đôi bên. 

Tôi hy vọng chúng ta có thể đi đến một thỏa thuận có lợi cho hai bên và tôi sẽ có cơ hội đóng góp sức mình vào sự phát triển của công ty. 

Trân trọng, 

Mẫu email deal lương khi mức lương và đãi ngộ không tương xứng với công việc 

Kính gửi…, 

Tôi xin chân thành cảm ơn công ty vì đã cho tôi cơ hội thử sức với vị trí ứng tuyển... Tuy nhiên, tôi có một số thắc mắc về khoản lương và phụ cấp. Sau vài vòng phỏng vấn, tôi nhận thấy công việc thực tế không giống như mô tả ban đầu mà tôi được đọc khi ứng tuyển vào vị trí này. 

Với khối lượng công việc nhiều như vậy nhưng tôi vẫn có đủ kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để hoàn thành. Chính vì thế, tôi cho rằng khoản lương và phụ cấp ban đầu là chưa tương xứng với nỗ lực trong công việc của tôi. Vì vậy tôi nghĩ mức lương nên tăng lên thành… thì sẽ hợp lý hơn so với yêu cầu công việc. 

Tôi hy vọng chúng ta sẽ có cuộc đàm phán đi đến sự thỏa thuận về vấn đề này. Chúng ta có thể thỏa thuận chi tiết hơn trong cuộc gặp tới. Vui lòng liên lạc trực tiếp hoặc email cho tôi để tôi có thể sắp xếp thời gian phù hợp. 

Trân trọng,

Mẫu email deal lương dựa vào kỹ năng và thành tích trước đó 

Kính gửi…, 

Tôi đã dành thời gian để suy nghĩ về lời đề nghị của công ty và mọi đề mục đều khá ổn thỏa, nhưng tôi vẫn muốn thảo luận một chút về mức lương cơ bản. 

Tôi nghĩ mình rất phù hợp với vị trí này và sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của công ty. Tôi sở hữu nền tảng … vững vàng cùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Những kinh nghiệm này sẽ giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn. Công ty đề nghị trả tôi mức lương … nhưng tôi nghĩ mức lương … sẽ phù hợp hơn. 

Tôi rất mong có cơ hội đàm phán và làm việc với công ty trong thời gian tiếp theo. 

Trân trọng, 

Trên đây là những cách viết email deal lương xin chia sẻ đến bạn. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết cách viết những điều cơ bản để từ đó có thể điều chỉnh phù hợp với việc đàm phán lương với từng nhà tuyển dụng và từng tình huống khác nhau. Chúc bạn thành công!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh nghiệm gửi email deal lương đơn giản nhưng thuyết phục nhà tuyển dụng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714504544 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714504544 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10