Kon Tum: Dự án 100 tỷ đồng nguy cơ “chết yểu” vì thủ tục?

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 2 năm nay, dự án 100 tỷ đồng để nâng cấp công trình cung cấp nước sạch cho các hộ dân tại thị trấn Đăk Tô phải đắp chiếu vì chưa xong thủ tục liên quan đến đất đai.

Ký hợp động chuyển nhượng, cam kết đầu tư 100 tỷ đồng để nâng cấp công trình cung cấp nước sạch cho các hộ dân tại thị trấn Đăk Tô (huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) và được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Thế nhưng hơn 2 năm nay, Dự án phải đắp chiếu vì chưa xong thủ tục liên quan đến đất đai.

Dự án Nhà máy nước trăm tỷ bỏ hoang

Dự án Nhà máy nước trăm tỷ bỏ hoang

Dự án Nhà máy nước sạch thị trấn Đăk Tô (huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) tiền thân là công trình cung cấp nước sinh hoạt thuộc Công ty cổ phần nước sạch đô thị Đăk Tô quản lí, vận hành. Tháng 6/2016, UBND huyện Đăk Tô và Công ty TNHH Utility Water Thái Lan đã tiến hành ký kết hợp đồng chuyển nhượng với tổng giá trị khoảng 12 tỷ đồng.

Ngày 9/6/2016, UBND tỉnh Kon Tum đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giao Dự án cho Công ty Utility Water Thái Lan đầu tư nâng cấp, kinh doanh. Công ty TNHH Utility Water cũng đã thành lập doanh nghiệp tại Kon Tum (số 23 đường 24/4, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) để tiếp quản, làm văn phòng giao dịch.

Nhiều hạng mục công trình xuống cấp

Nhiều hạng mục công trình xuống cấp

Để dự án đầu tư nâng cấp được hoàn thiện đúng tiến độ cam kết, Công ty TNHH Utility Water đã tiến hành xây dựng một số công trình như tuyến đường vào Nhà máy,… Tuy nhiên, sau đó kế hoạch triển khai dự án bị ngưng trệ vì thủ tục giao đất và cho thuê đất vẫn chưa được các cấp chính quyền tỉnh Kon Tum giải quyết. Hơn 2 năm qua Dự án đã bị đắp chiếu, cỏ mọc um tùm, nhiều hạng mục công trình, khuôn viên xuống cấp, hoang tàn; các bể lọc chứa toàn cát và bùn, rong rêu dày đặc.

Nóng lòng, đại diện Công ty Utility Water Thái Lan đã sang Việt Nam rồi lên Kon Tum làm việc rất nhiều lần nhưng đến nay, hồ sơ, thủ tục đất đai vẫn chưa được tỉnh Kon Tum xem xét, giải quyết dứt điểm.

Dù vậy, chính quyền huyện Đăk Tô lại khẳng định đã rất nhiều lần mời đại diện Công ty Utility Water Thái Lan sang làm việc và giải quyết các thủ tục pháp lý nhưng phía công ty không trả lời.

Vì bỏ hoang nên cỏ mọc um tùm khắp khuôn viên nhà máy

Vì bỏ hoang nên cỏ mọc um tùm khắp khuôn viên nhà máy

Trong khi đó, có 7 cán bộ, nhân viên của công ty hơn 2 năm nay cũng không được nhận lương, đóng bảo hiểm xã hội. Họ rất mong dự án tiếp tục được triển khai để yên tâm công tác.

Được biết, Dự án Nhà máy nước sạch có vốn đầu tư 100 tỷ đồng, công suất thiết kế khoảng 10.000m3 nước/ngày đêm; tiến độ thực hiện từ năm từ 2016-2018 và chủ đầu tư cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Việc dự án chậm triển khai đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt mùa khô ở Tây Nguyên đang cận kề. Và rất nhiều hộ dân vì khan khiếm nguồn nước sạch đã bỏ tiền mua nước bình (12 ngàn đồng/bình/20lít) của các cơ sở sản xuất nước để dùng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Dự án 100 tỷ đồng nguy cơ “chết yểu” vì thủ tục? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714229400 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714229400 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10