Kỳ vọng gì từ tàu cao tốc đường thủy TP.HCM đi Côn Đảo?

Diendandoanhnghiep.vn Tàu cao tốc đường thủy từ TP.HCM đi thẳng Côn Đảo sắp được đưa vào vận hành được kì vọng sẽ là một phương án mới thúc đẩy du lịch của TP.HCM trong những năm tới.

Tàu cao tốc TP.HCM đi Côn Đảo được kì vọng sẽ thúc đẩy du lịch TP phát triển

Tàu cao tốc TP.HCM đi Côn Đảo được kì vọng sẽ thúc đẩy du lịch TP phát triển

Đây là con tàu hai thân hiện đại trị giá 60 tỉ, đóng tại Nhà máy Z189 (Hải Phòng) vừa mới được hạ thủy vào tháng 12-2018. Con tàu này được Công ty GreenlinesDP đầu tư để vận chuyển khách du lịch từ đất liền ra các đảo. 

Tàu được trang bị 230 giường nằm, 70 ghế ngồi VIP và các trang thiết bị an toàn hàng hải theo tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ tàu được lắp camera quan sát, các giường nằm được chia ra các buồng, có điều hòa cho hành khách. Dự kiến, với tốc độ từ 27-30 hải lý/giờ, chặng Sài Gòn – Côn Đảo (125 hải lý), khởi hành từ bến Bạch Đằng (Q.1) sẽ có khoảng thời gian di chuyển dưới 5 giờ. Chặng Cần Thơ – Côn Đảo (87 hải lý) sẽ có quãng thời gian di chuyển dự kiến từ 3 - 3,5 giờ. Tàu có thể đạt vận tốc tối đa trên 30 hải lý/giờ và có thể hoạt động ổn định trong mùa biển động, chịu được cấp sóng  7 – 8.

Tàu cao tốc khi được đưa vào vận hành được kì vọng sẽ giảm tải về giao thông bên cạnh đó sẽ thúc đẩy ngành du lịch của TP.HCM phát triển trong những năm tới.

Về tiến độ đưa tàu vào vận hành khai thác theo thông tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị kế hoạch vận hành chuyển của tàu cao tốc nối từ TP.HCM đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đơn vị cũng đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị phương tiện, hải trình, các thông số kỹ thuật và kế hoạch chạy thử tàu. Cũng theo Sở GTVT chuyến tàu chạy thẳng từ TP.HCM đi Côn Đảo khi đưa vào vận hành không chỉ giúp phát triển tuyến vận tải hàng hải mà còn hỗ trợ phát triển du lịch đối với TP.HCM.

Nhận định về những kì vọng khi chuyến tàu cao tốc đường thủy TP.HCM đi Côn Đảo được đưa vàn khai thác, ông Nguyễn Xuân Hòa, quản lý văn phòng một công ty du lịch trên địa bàn TP.HCM, cho rằng trong những năm qua du lịch từ TP.HCM đi các tỉnh lân cận, đặc biệt là về các khu vực miền sông nước hầu như không có phương tiện đường thủy di chuyển đưa đón du khách. Trong khi đó nhu cầu khách du lịch muốn được trãi nghiệm, khám phá du lịch theo tuyến đường thủy lại rất cao. Chuyến tàu cao tốc TP.HCM đi thẳng Côn Đảo khi đưa vào vận hành được kì vọng sẽ giải quyết phần nào hạn chế này của ngành du lịch TP.HCM trong những năm qua. Điều này cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch thành phố theo hướng đa dạng hơn.

Được biết đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên kết nối TP.HCM, Cần Thơ với Côn Đảo, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và thúc đẩy du lịch đường biển với du khách trong nước và quốc tế.

Rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi Côn Đảo

Tàu cao tốc TP.HCM đi Côn Đảo có 4 động cơ Rolls-Royce với tổng công suất hơn 7.400 mã lực, tàu cho phép di chuyển tối đa 35 hải lý/h - tốc độ nhanh nhất của các tàu cao tốc hiện nay. Với tốc độ này, tàu cho phép rút ngắn hải trình từ Vũng Tàu tới Côn Đảo (và ngược lại) xuống chỉ còn 3 giờ đồng hồ.

Mức giá vé di chuyển từ Trần Đề đến Côn Đảo (và ngược lại) dao động từ 320.000-520.000 đồng/khách. Riêng giá vé từ Vũng Tàu - Côn Đảo (và ngược lại) dao động từ 660.000-1.200.000 đồng/khách, tùy theo từng hạng. Trẻ dưới 6 tuổi hoặc thấp hơn 1,2m trong trường hợp ngồi chung với người nhà được miễn phí vé.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng gì từ tàu cao tốc đường thủy TP.HCM đi Côn Đảo? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714440179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714440179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10