TP HCM: Kỳ vọng bứt phá trong năm 2019

Diendandoanhnghiep.vn Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, hàng vạn người dân TP HCM đổ ra đường xem pháo hoa mang theo những lời chúc, kỳ vọng TP sẽ bứt phá trong năm 2019.

Kỳ vọng TP HCM bứt phá trong năm 2019

Kỳ vọng TP HCM bứt phá trong năm 2019

Trong phút giây chuyển giao năm cũ vào năm mới nhiều người dân của TP HCM không giấu được cảm xúc của mình, thẳng thắn bày tỏ những kì vọng về một thành phố trong năm 2019 se đột phá, sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa, giữ vững vai trò đầu tàu về nhiều mặt của cả nước.

Có mặt ở điểm bắn pháo hoa tại tòa nhà Landmark 81 tầng chờ đón giao thừa, anh Nguyễn Hữu Thành, gắn bó với TP.HCM hơn 10 năm qua cho biết, TP HCM đã thay đổi rất nhiều, ngày càng có nhiều tòa nhà chọc trời mọc lên, đường sá ngày càng mở rộng, sắp tới metro đi vào hoạt động nữa sẽ góp phần thúc đẩy cho thành phố phát triển bứt phá hơn nữa trong năm tới. Năm 2019 anh kỳ vọng một thành phố phát triển mạnh mẽ và bứt phá trong các lĩnh vực đặc biệt là về kinh tế để sánh vai với các đô thị lớn trong khu vực và ra thế giới.

Cùng chung những cảm xúc trong phút giây đón chào giao thừa, anh Hoàng một người dân đón giao thừa tại đường hoa Nguyễn Huệ TP HCM kỳ vọng trong năm 2019 giao thông của TP HCM sẽ có nhiều bước phát triển đột phá để cải thiện tình hình tắc nghẽn giao thông hiện nay.

Anh Hoàng cho rằng trong năm 019 TP HCM sẽ phần nào giải quyết được tình trạng ách tắc giao thông khi thành phố vừa công bố trung tâm giám sát và điều khiển giao thông hiện đại nhất cả nước. Năm 2019 này, thành phố tập trung vào nhiều công trình giao thông trọng điểm xây xựng và hoàn thành kỳ vọng sẽ mang lại nhiều đổi thay bứt phá cho thành phố trong lĩnh vực giao thông nói riêng và kinh tế toàn thành phố nói chung.

Càng gần đến giờ phút chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, các tuyến đường hướng về trung tâm và các địa điểm vui chơi, bắn pháo hoa chào đón năm mới ngày càng nhộn nhịp. Dòng người hồ hởi, háo hức với những nụ cười luôn trên môi cùng với cảnh sắc xuân rộn ràng, rực rỡ ánh đèn lộng lãnh đã tô điểm cho không khí xuân tràn ngập các phố phường. Ai cũng kỳ vọng vào một năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Với những kết quả đạt được trong năm 2018 trên tất cả các mặt, không chỉ lãnh đạo mà người dân TP HCM đã đặt rất nhiều kỳ vọng cho sự phát triển vượt bậc hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Những kì vọng của người dân TP HCM vào sự phát triển bứt phá của TP trong năm 2019 là có cơ sở, bởi năm 2018 vừa qua TP HCM đạt tăng trưởng theo kế hoạch 8,3%, giữ được mức liên tục năm sau cao hơn năm trước trong 3 năm; tỷ trọng kinh tế của TP HCM so với cả nước tiếp tục tăng. TPHCM đón 7,5 triệu khách quốc tế (chiếm 48% tổng lượng khách quốc tế cả nước). Tổng kim ngạch xuất - nhập của thành phố đạt hơn 38 tỷ USD, đứng đầu cả nước; năng suất lao động của TP HCM tiếp tục tăng và đứng đầu cả nước, cao gấp 2,92 mức trung bình cả nước; thu ngân sách đạt hơn 378.000 tỷ đồng vượt kế hoạch. Bên cạnh đó, các lĩnh văn hoá - thể thao, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, an toàn thực phẩm, đảm bảo an sinh xã hội đạt kết quả và có sự chuyển biến tích cực.

Cũng liên quan đến những định hướng và sự phát triển của TP HCM trong năm 2019, tại chương trình Mừng Xuân - Mừng Đảng, Xuân Kỷ Hợi 2019, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, cho biết một năm qua cả hệ thống chính trị và người dân TP HCM đồng tâm hợp lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội và TPHCM giữ vững vị trí trung tâm kinh tế của cả nước. Năm qua, TP HCM đã nhấn mạnh và đẩy mạnh hơn vai trò sáng tạo của người lao động thành phố. Cùng đó, bước đầu thành phố đã triển khai quyết liệt đề án xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh, lần đầu tổ chức Diễn đàn kinh tế TP HCM, trong đó đã thảo luận về khu đô thị sáng tạo của TP. Đây là một giải pháp sáng tạo, tạo động lực mới, hạt nhân cho thành phố trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh TP HCM đã chọn chủ đề năm 2019 với 2 nội dung chính là tạo đột phá về cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội. Nhiệm vụ này thực hiện trên nền tảng các phong trào lao động sáng tạo của thành phố và các chương trình Đại hội Đảng bộ TP lần X đã đặt ra.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, các tầng lớp nhân dân thành phố, cán bộ, đảng viên đóng góp ý kiến để thành phố phát triển hiệu quả hơn, đáp ứng mong muốn của đồng bào, Đảng bộ thành phố; xứng đáng với yêu cầu và sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Quốc hội.

Trong thư chúc tết trong thời khắc giao thừa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Bước vào năm Kỷ Hợi 2019, một năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và hướng tới Đại hội XIII của Đảng, với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, từng bước xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Chúc mỗi gia đình, mỗi người dân Việt Nam một năm mới nhiều sức khoẻ, niềm vui, hạnh phúc và thành công”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Kỳ vọng bứt phá trong năm 2019 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714653802 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714653802 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10