Lộ diện tham vọng lớn của Baidu

Diendandoanhnghiep.vn Baidu- công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm dữ liệu lớn nhất Trung Quốc- đang có tham vọng bá chủ trong lĩnh vực phát video trực tiếp khi mua lại YY Live của Joyy với giá 3,6 tỷ USD.

 Baidu sẽ mua lại dịch vụ phát video trực tiếp YY Live của Joyy YY.

Baidu sẽ mua lại dịch vụ phát video trực tiếp YY Live của Joyy YY.

Thỏa thuận được đưa ra vào thời điểm Baidu đang phải gồng mình cạnh tranh với những “tay chơi mới”, đặc biệt là ByteDance- kẻ đã thống trị lĩnh vực quảng cáo trực tuyến của Trung Quốc.

Theo các chuyên gia phân tích, thỏa thuận này cũng cho phép Joyy YY tập trung hơn nữa vào việc tăng trưởng ở nước ngoài khi thị trường Trung Quốc đang trở nên quá chật chội với những gã phát video khổng lồ như Kuaishou, TikTok - Douyin…

Còn nhớ cuối năm ngoái, Joyy YY đã hoàn tất thương vụ mua lại Bigo với giá 1,45 tỷ USD, một dự án do chính người sáng lập của công ty này thực hiện nhằm thử nghiệm thị trường nước ngoài.

Ông Robin Li, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Baidu chia sẻ: “Thỏa thuận mua lại dịch vụ phát trực tiếp YY Live sẽ giúp Baidu trở thành một nền tảng hàng đầu để phát video trực tiếp và đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình”.

Trên thực tế, Baidu có thể sẽ đẩy mạnh hoạt động phát video trực tiếp sau khi mua lại YY Live, và thừa hưởng những bí quyết phát triển phương tiện truyền thông xã hội dựa trên video quy mô lớn của Joyy.

Nhưng có một điều chắc chắn là Baidu sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trên thị trường phát trực tuyến video của Trung Quốc. Bởi cả Kuaishou và Douyin được biết đến là những “tay chơi” kỳ cựu trong cuộc chơi video dạng ngắn.

Hiện tại, Kuaishou đạt 300 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, còn Douyin đã vượt qua 400 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Trong khi đó, ứng dụng chính của Baidu mới chỉ có khoảng 200 triệu người dùng vào tháng 9 vừa qua. Nếu thêm Joyy YY với khoảng 40 triệu người dùng, Baidu có thể từng bước cạnh tranh với các “ông lớn” trên và vươn ra chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện tham vọng lớn của Baidu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714135661 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714135661 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10