Malaysia 2-2 Việt Nam: Phung phí cơ hội, hòa đáng tiếc!

Diendandoanhnghiep.vn Trong một ngày mà hàng thủ đội tuyển Việt Nam quá vô duyên trong các tình huống chống bóng "chết" thì 2 bàn thắng quân bình tỷ số của Malaysia để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

Hiệp một diễn ra với kịch bản không thể nào tuyệt vời hơn, những “chiến binh đỏ” thi đấu cực kỳ bản lĩnh dưới sức ép từ các khán đài. Đòn “hồi mã thương” được áp dụng triệt để để mang lại lợi thế dẫn bàn bất ngờ nhưng xứng đáng.

Đoàn quân của thầy Park vẫn nhập cuộc như thường thấy trong một trận đấu có tính chất quyết định, không cầm bóng nhiều, nhiệm vụ chủ yếu tập trung ở hàng phòng ngự.

Malaysia tiếp tục đá rắn

Malaysia tiếp tục đá rắn

Những phút đầu thế trận khá mở, Malaysia không giấu diếm ý đồ áp đặt thế trận, cầm bóng đến 64% tung ra hai pha dứt điểm, nhưng đó là tất cả những gì 90 ngàn khán giả trên sân Bukit Jalil có thể hy vọng trong 45 phút đầu tiên.

Mãi tấn công Malaysia hầu như quên mất sự nguy hiểm của Việt Nam ở những đường bóng phản công. Phút 23 Phan Văn Đức nhận đường chuyền bên phía cánh phải đội bạn, tận dụng tốt kỹ thuật Văn Đức căng đường bóng sệt làm sửa lưng hàng hậu vệ Malaysia, Huy Hùng có mặt đúng lúc dứt điểm mở tỷ số.

Ba phút sau, cũng từ một tình huống phản công quen thuộc Đức Huy dứt điểm ở cự ly 30m làm tung lưới thủ thành Marlias, tỷ số là 2-0. Hai bàn thắng làm lặng ngắt hàng chục ngàn cổ động viên của Malaysia.

Nhưng tuyển Việt Nam vẫn cho thấy bản lĩnh

Nhưng tuyển Việt Nam vẫn cho thấy bản lĩnh

Hy vọng của đội bóng áo vàng được thắp lên ở phút 37 từ một pha đá phạt góc, Saad thoải đánh đầu rút ngắn tỷ số.

Nửa sau trận đấu ông Tan Chang Hoe “hết bài” Malaysia chơi cầm chừng, trong khi đó cơ hội liên tiếp đến với các chân sút Việt Nam nhưng lần lượt Đức Chinh, Văn Đức và Tiến Linh bỏ lở một cách đáng tiếc.

Và khi trận đấu trôi đến 2/3 thời gian Safawi Rasid khiến Văn Lâm đổ người trong bất lực từ pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp quân bình tỷ số 2-2. Đây là sai lầm của hàng phòng ngự khi Văn Hậu không dứt khoát phá bóng.

Tỷ số hòa 2-2 đáng tiếc

Tỷ số hòa 2-2 đáng tiếc

Thời gian cuối trận cầu thủ 2 đội xuống sức nhanh chóng, đường vào khung thành đội bạn vẫn “mở toang” nhưng các chân chuyền của Việt Nam không còn đủ độ chính xác để đưa quả bóng vào tư thế thuận lợi nhất.

Hàng công tuyển Việt Nam chơi không tốt trong một ngày hàng thủ Malaysia chơi như mơ ngủ, nếu tận dụng tốt chắc chắn chiến thắng sẽ thuộc về thầy trò ông Park Hang - Seo.

Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn các cầu thủ Việt Nam thực sự cho thấy bản lĩnh trận mạc, khắc chế phần lớn sở trường đá biên của đối thủ. Và một lần nữa cho thấy Malaysia lì lợm như thế nào trong những trận đấu quan trọng

Hòa đáng tiếc trên sân Bukit Jalil nhưng lợi thế nghiêng về Việt Nam do luật bàn thắng sân khách. Trận lượt về trên sân Mỹ Đình (15/12) hứa hẹn đầy hấp dẫn, cơ hội vô địch vẫn còn nguyên nếu không muốn nói chúng ta đang ở gần chiếc Cup hơn Malaysia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Malaysia 2-2 Việt Nam: Phung phí cơ hội, hòa đáng tiếc! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714905410 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714905410 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10