Mang nước ngọt đến đảo xa

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Bộ đội Hải quân - Vùng 5 đã vận chuyển hơn 130 nghìn lít nước ngọt đến đảo Hòn Chuối hỗ trợ cư dân đảo giữa mùa khô hạn.

>>> "Thiêng liêng biển đảo Việt Nam" - Khơi gợi trách nhiệm bảo vệ chủ quyền đất nước

Trong 2 ngày 24 và 25/3, tàu chở nước ngọt của Vùng 5 Hải quân đã vận chuyển 130.000 lít nước ngọt từ đảo Phú Quốc đến đảo Hòn Chuối để cấp nước miễn phí cho người dân, sau nhiều ngày thiếu nước sinh hoạt vì thời tiết khô hạn, không có mưa kéo dài ở các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Hoạt động này đã giúp bà con nơi đây vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán.

Theo ông Kim Ngọc Dũng, người dân đảo Hòn Chuối, cho biết: "Trên đảo không có hồ và giếng nước ngọt. Nguồn nước sinh hoạt của người dân chúng tôi đều phụ thuộc vào nước mưa. Năm nay, nắng nóng kéo dài, nước tích trữ không còn đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân chúng tôi".

Tàu chở nước ngọt của Vùng 5 Hải quân đã vận chuyển 130.000 lít nước ngọt từ đảo Phú Quốc đến đảo Hòn Chuối để cấp nước miễn phí cho người dân,

Tàu chở nước ngọt của Vùng 5 Hải quân đã vận chuyển 130.000 lít nước ngọt từ đảo Phú Quốc đến đảo Hòn Chuối để cấp nước miễn phí cho người dân,

Cũng theo ông Dũng, do không có nước sinh hoạt, một số người dân phải chạy ghe vào đất liền để chở nước ra đảo. Điều này không chỉ mất thời gian, công sức mà còn tốn kém chi phí, khiến cuộc sống của người dân vốn đã không dễ dàng lại càng thêm khó khăn.

Thấu hiểu và chia sẻ với những vất vả của người dân đảo Hòn Chuối, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều Tàu 526 cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 127 và Trung đoàn 551 vượt đường xa, sóng gió vận chuyển 130.000 lít nước ngọt từ đảo Phú Quốc ra cấp miễn phí cho bà con, cũng như các lực lượng vũ trang trên đảo và tàu cá của ngư dân đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Tây Nam.

Chiến sĩ Lữ đoàn 127 và Trung đoàn 551 vượt đường xa, sóng gió vận chuyển 130.000 lít nước ngọt từ đảo Phú Quốc ra cấp miễn phí cho bà con

Chiến sĩ Lữ đoàn 127 và Trung đoàn 551 vượt đường xa, sóng gió vận chuyển 130.000 lít nước ngọt từ đảo Phú Quốc ra cấp miễn phí cho bà con

Đón những giọt nước mát lành do bộ đội hải quân trao tặng trong thời gian cao điểm của mùa khô, người dân đảo Hòn Chuối đã không giấu được cảm xúc trước nghĩa tình và tấm lòng của những người lính biển.

Ông Hồng Nhật Trường, người dân đảo Hòn Chuối, chia sẻ: "Biết tin tàu Hải quân ra cấp nước, chúng tôi mừng lắm. Năm nào xảy ra hạn hán, bà con cũng được bộ đội giúp đỡ kịp thời. Các anh bộ đội rất chu đáo, nhiệt tình, không chỉ cấp nước miễn phí mà còn hỗ trợ vận chuyển nước đến tận nhà cho người già, gia đình có con nhỏ".

Do đặc thù về địa hình và điều kiện kinh tế, người dân đảo Hòn Chuối không xây dựng được các công trình chứa nước bằng bê tông cốt thép như ở đất liền. Vì vậy, tất cả những gì có thể đựng được nước do bộ đội cấp lúc này đều được bà con tận dụng tối đa.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 526 và Trung đoàn 551 bơm nước vào khoang tàu cá để bà con vận chuyển lên đảo

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 526 và Trung đoàn 551 bơm nước vào khoang tàu cá để bà con vận chuyển lên đảo

"Từ sáng sớm, khi mặt trời còn chưa mọc, chúng tôi đã dậy chuẩn bị các vật dụng như xô, thùng, gầu, chậu, can nhựa, thùng phuy để đựng nước. Mùa khô năm nay dự báo vẫn còn kéo dài nên nhà nào cũng cố gắng tích trữ nước bộ đội cấp nhiều nhất có thể để phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày", ông Kim Ngọc Dinh chia sẻ.

Đảo Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau), nằm cách đất liền gần 32 km về phía Tây, diện tích khoảng 7 km2, điểm cao nhất so với mực nước biển gần 170m. Hòn Chuối là một trong những đảo tiền tiêu quan trọng phía Tây Nam của Tổ quốc. Đảo có địa hình phức tạp, độ dốc cao, điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt, mưa ít, nắng nhiều nên cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn.

Trên đảo Hòn Chuối không có hồ và giếng nước ngọt

Trên đảo Hòn Chuối không có hồ và giếng nước ngọt

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Vùng 5 Hải quân, cho biết: "Những năm qua, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động hàng chục tàu cùng hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ đến các đảo cấp nước ngọt miễn phí cho người dân. Ngoài ra, đơn vị còn tặng hàng nghìn bình nước lọc và nhiều phần quà ý nghĩa khác cho ngư dân, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên các đảo.

Những việc làm nghĩa tình đó đã thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó quân dân, cổ vũ, động viên bà con vươn khơi, bám biển, góp phần cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mang nước ngọt đến đảo xa tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714207954 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714207954 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10