Mùa gieo hạt vàng

Diendandoanhnghiep.vn Với sứ mệnh Ươm mầm Doanh nhân Việt, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã có một mùa ươm mầm 2021 hiệu quả từ việc gieo những hạt giống vàng.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: 5 đề xuất tạo "hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở"

 Võ Minh Nga (dự án Cô gái Bhnong) và Vũ Thị Liễu (dự án ECOSOI ) nhận giải Nhì Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021.

Võ Minh Nga (dự án Cô gái Bhnong) và Vũ Thị Liễu (dự án ECOSOI ) nhận giải Nhì Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021.

Được phát động từ tháng 1, cứ đến ngày 31/10 hằng năm, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đóng đơn tiếp nhận đăng ký tham gia Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia.

Một năm hiệu quả

Năm 2021, cũng là năm đầu tiên Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp cùng Chương trình Youth Co: Lab (UNDP) tuyển chọn và ươm tạo các dự án khởi nghiệp. Năm 2021, chương trình có sự ưu tiên trong việc tuyển chọn những dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội để thúc đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Gần 1 năm đã qua, các dự án lọt Top Ten (Top 10) và đạt giải đều đã có những bước đi vượt bậc trên con đường phát triển của mình.

Lương Văn Trường, CEO dự án Hạt giống nảy mầm sẵn tâm sự: “Sau khi tham gia chương trình, dự án tụi em có những bước phát triển đáng kể. Đầu tiên phải nói đến giải Nhất Khởi nghiệp Thanh niên nông thôn 2021. Sau khi vào Top 10 Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021 do VCCI tổ chức, tụi em có nền tảng tốt hơn để giành Quán quân Cuộc thi Khởi nghiệp Thanh niên nông thôn”. Lương Văn Trường cho biết thêm: Hiện nay dự án đã đi được một chặng đường xa hơn với các mục tiêu phát triển mô hình, đưa sản phẩm ra thị trường. Sản phẩm Gạo Mầm Tươi đã bắt đầu vào thị trường và được khách hàng ưa chuộng, có thêm những sản phẩm mới ra đời.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với COVID-19

Còn Võ Minh Nga, CEO & Founder của dự án Cô gái Bhnong cho biết: Một năm sau khi đạt giải Nhì, Cô gái Bhnong tăng độ nhận diện thương hiệu hơn. Được sự hỗ trợ đồng hành của Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia, dự án tiếp tục được cố vấn để phát triển. Đặc biệt là cột mốc tham gia Shark Tank mùa 5 giúp thương hiệu Cô giá Bhnong phủ sóng cả nước và mở ra cơ hội hợp tác đầu tư với Shark Lê Hùng Anh.

Kết nối “bay xa”.

Thực tế, các dự án lọt Top của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia có nhiều cơ hội để hoàn thiện mình sau khi nhận giải.

Võ Minh Nga cho biết: “Trước đây, em cứ nghĩ khởi nghiệp là lo làm thôi chứ không tham gia các cuộc thi mất thời gian, nhưng đó là sai lầm. Khi tham gia Chương trình, ĐƯỢC quá nhiều thứ chứ không phải MẤT thời gian công sức như mọi người nghĩ. Cái được lớn nhất là các mối quan hệ kết nối sau này”.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Tâm huyết với Khởi nghiệp Quốc gia

Tương tự như dự án Cô gái Bhnong, dự án đạt giải Nhì thứ hai của Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021, là ECOSOI đã gây ấn tượng mạnh tại Shark Tank mùa 5. Ở góc độ vừa là cố vấn – huấn luyện cho cả dự án Cô gái Bhnong và ECOSOI, ông Nguyễn Tiến Trung, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia – VSMA cho rằng: “2 dự án trên khi được kết nối đến với Shark Tank đã giải quyết 2 vấn đề lớn là gọi vốn và PR thương hiệu nhằm tìm kiếm đối tác, khách hàng. Với Cô gái Bhnong, việc lên sóng để quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, đại lý và gọi vốn để mở rộng sản xuất là rất quan trọng ở giai đoạn này”.

“Còn với ECOSOI, một dự án tạo tác động xã hội lớn. Sau khi gọi vốn thành công trên sóng, dự án chuẩn bị cho các phương án truyền thông và kế hoạch sản xuất, thúc đẩy bán hàng, phát triển kênh phân phối khi chương trình phát sóng...” – ông Nguyễn Tiền Trung cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mùa gieo hạt vàng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714199394 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714199394 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10