Mỹ có thể gia hạn việc miễn trừ thuế nhập khẩu thép và nhôm

Diendandoanhnghiep.vn Theo một số nguồn tin, hạn chót miễn trừ thuế nhập khẩu thép và nhôm đối với các đồng minh của Mỹ có thể sẽ được gia hạn.

Mỹ có thể gia hạn việc miễn trừ thuế nhập khẩu thép và nhôm

Mỹ có thể gia hạn việc miễn trừ thuế nhập khẩu thép và nhôm

Trong bản ghi nhớ do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký trước đây, Mỹ sẽ miễn trừ thuế nhập khẩu thép và nhôm cho Mexico, Canada và một số quốc gia khác đến ngày 1/5/2018. Nếu quá ngày đó, mà Mỹ và các quốc gia có liên quan không đạt được thỏa thuận về thương mại, thì thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu sẽ được áp dụng đối với các quốc gia đó.

Việc gia hạn có thể khác nhau về thời gian đối với mỗi quốc gia, dựa trên tiến độ của các cuộc đàm phán về vấn đề này và các vấn đề thương mại khác. 

Canada và Mexico có thể sẽ được gia hạn vì họ đã có những tiến triển về các vấn đề thép và nhôm trong các cuộc đàm phán NAFTA, dự kiến tiếp tục vào cuối tuần tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các cuộc đàm phán của Mỹ với Brazil, Australia và Argentina đã mang lại những kết quả gì.

Trong khi đó, việc miễn thuế đối với Hàn Quốc là vĩnh viễn vì Seoul đã đồng ý về hạn ngạch như một phần của thỏa thuận thương mại mới.

“Hạn ngạch là một phần quan trọng của cuộc thảo luận của Mỹ với mọi quốc gia trong danh sách miễn trừ thuế nhập khẩu", một nguồn tin nói với CNBC.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer đang dẫn đầu quá trình đàm phán miễn trừ thuế nhập khẩu thép và nhôm cho các quốc gia khác, ngoại trừ Liên minh châu Âu (EU), bởi việc đàm phán với EU do Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross phụ trách. Ngoài ra, Bộ Thương mại cũng đang chỉ đạo quá trình đàm phán miễn trừ thuế cho các sản phẩm khác. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ có thể gia hạn việc miễn trừ thuế nhập khẩu thép và nhôm tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714093137 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714093137 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10