New MG5 "hàng Tàu" giá rẻ, khó chinh phục khách hàng Việt

Diendandoanhnghiep.vn New MG5 2023 một mẫu ô tô thuộc phân khúc hạng C, có giá bán cực rẻ, “hạ mình” để giành thị phần với xe hạng A và B. Tuy nhiên, “hàng Tàu” đã không làm nên chuyện.

>>Ô tô Trung Quốc ồ ạt đổ bộ thị trường Việt: Giá rẻ, nhiều 'option', giống nhau đến lạ lùng

Sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam được hơn 1 tháng, mẫu xe New MG5 2023 của Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC) cho thấy dấu hiệu ế ẩm, phải tung chương trình giảm giá để kích cầu doanh số.

Cụ thể 3 phiên bản của New MG5 2023 gồm: L MT, CVT STD và CVT Delux, đều đang được giảm 25 triệu đồng tiền mặt. Qua đó mà phiên bản số sàn tiêu chuẩn (L MT) chỉ còn 374 triệu đồng, phiên bản cao nhất còn 499 triệu đồng. Với giá bán 374 triệu đồng, chiếc xe này chỉ đắt hơn chút ít so với Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.  Trong khi đó, theo thông số kỹ thuật thì New MG5 được định vị trong phân khúc sedan cỡ C, cạnh tranh với các đối thủ như Kia K3, Hyundai Elantra, Honda Civics, Toyota Altis...

ccc

Khi New MG 5 ra mắt mọi người đã thấy những trang bị trên xe kém xa so với mẫu MG5 được giới thiệu trước đó. Một số nguồn tin tổng hợp cho rằng, New MG5 chính là mẫu xe Roewe i5 đời 2018 ở Trung Quốc. Thông số kỹ thuật của New MG 5 2023 tại Việt Nam và Roewe i5 tại Trung Quốc không khác gì nhau. Chẳng hạn đều sử dụng động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên, công suất 112 mã lực, được phát triển tại Trung Quốc từ năm 2018. Tại Trung Quốc, Roewe i5 có mức giá cực rẻ, chỉ khoảng 10.000 đô la, tương đương 240 triệu đồng, vậy nhưng doanh số bán lại rất ế ẩm. Khi đưa sang Việt Nam, Roewe i5 được đổi tên thành New MG 5 2023, với mục đích dựa vào thương hiệu MG của  Anh quốc, để tăng thêm độ tin cậy với khách hàng.

Một số ý kiến nhận xét, đây là cách làm quen thuộc của SAIC. Thường áp dụng “chiêu” một mẫu xe nhưng mang nhiều tên khác nhau và nhiều hãng khác nhau, để bán ở những thị trường khác nhau. Vào năm 2022, SAIC đã từng biến Roewe i5 thành MG5 Core 1.5 tại thị trường Philippines, nhưng đã không thành công, doanh số ế ẩm. Vậy nhưng SAIC vẫn không đổi “chiêu”, lại áp dụng cách thức tương tự với thị trường Việt Nam.

Một mẫu ô tô nội địa Trung Quốc, được thiết kế từ 5 năm trước, trang bị khá đơn giản, không có công nghệ gì nổi bật, ngoài giá rẻ; vậy mà SAIC lại kỳ vọng dùng thương hiệu MG để "qua mắt" khách hàng Việt Nam. Với cung cách bán hàng như vậy, cộng tâm lý chung của người tiêu dùng Việt Nam vốn có thành kiến với “hàng Tàu”, dự báo tương lai của New MG5 sẽ ảm đạm hơn cả ở quê nhà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết New MG5 "hàng Tàu" giá rẻ, khó chinh phục khách hàng Việt tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714224760 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714224760 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10