Người dân bày tỏ tiếc thương sự ra đi của cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Diendandoanhnghiep.vn Sự ra đi của cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã để lại nhiều tiếc thương không chỉ với gia quyến, người thân, mà còn là một sự mất mát, nỗi buồn sâu sắc trong lòng nhân dân trên khắp mọi miền đất nước.

Theo tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cố Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã từ trần vào hồi 1h30 ngày 17/3/2018 tại quê nhà Củ Chi, TP.HCM.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, nhiều người dân tại Hà Nội, Đà Nẵng đã bày tỏ sự tiếc thương của mình trước sự ra đi của cố Thủ tướng Phan Văn Khải. 

Ông Bùi Công Hoan

Ông Bùi Công Hoan (Đảng viên, Cán bộ phụ trách Tuyên giáo phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, với những người dân sống trong những năm tháng cố Thủ tướng Phan Văn Khải còn đảm nhiệm cương vị, cố Thủ tướng là một người dám nghĩ, dám làm. Ông cũng là một nhà lãnh đạo nhìn nhận được cả điểm mạnh, điểm yếu của đất nước và đặc biệt coi trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là những lần cố Thủ tướng phát biểu trong các kì họp Quốc hội; ông là người luôn trăn trở với sự phát triển của nước ta, là người lãnh đạo có tâm. 

"Cố Thủ tướng ra đi là một mất mát lớn của dân tộc. Tôi mong rằng, những mong muốn, trăn trở về sự phát triển của đất nước, về công tác nguồn nhân lực của cố Thủ tướng sẽ được những người lãnh đạo kế nhiệm của nước ta tiếp tục thực hiện để đưa đất nước phát triển hơn nữa". - ông Hoan nói.

 

Ông Bùy Huy Hùng

Ông Bùy Huy Hùng (Người dân ở Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Trước thông tin báo chí hôm nay đăng tải cố Thủ tướng Phan Văn Khải mới mất, tôi thấy rất buồn và tiếc nuối vì đất nước lại mất đi một người có tài, có tâm với nước.

Trong thời gian tại chức, ông đã làm rất tốt nghĩa vụ, vai trò của mình và ông làm việc hết sức có trách nhiệm. Trong những đóng góp của ông cho đất nước, có hai điều rất đáng ghi nhận. Thứ nhất, ông đã ban hành Luật Doanh nghiệp, đồng thời bãi bỏ hàng trăm loại "giấy phép mẹ", "giấy phép con", tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Thứ hai, ông thường tổ chức các cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp, trong cuộc gặp này sẽ còn có sự góp mặt của đại diện Tổng cục Hải Quan, Tổng cục Thuế, để giải quyết các khúc mắc, những vẫn đề còn tồn tại gây khó cho doanh nghiệp, từ đó cải thiện việc hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp".

Anh Vũ Văn Đào

Anh Vũ Văn Đào (đường Nguyễn Lương Bằng – TP Đà Nẵng) nói: “Ông Phan Văn Khải là một vị Thủ tướng liêm chính, hết lòng vì nước vì dân, người đã đặt nền móng cho việc hội nhập và phát triển kinh tế sâu rộng, cởi bỏ nhiều thủ tục rườm rà. Vĩnh biệt Bác, nhân dân Việt Nam biết ơn Bác đã cống hiến cuộc đời cho đất nước”.

Ông Đoàn Văn Bình

Ông Đoàn Văn Bình (đường Phạm Văn Nghị  – TP Đà Nẵng) cho hay: “Thời đổi mới, ông Kiệt và ông Khải là hai Thủ tướng đã để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng dân, nhìn chung được dân đánh giá rất cao, nể trọng. Cá nhân cố Thủ tướng Phan Văn Khải là là người có trình độ, năng lực, tâm huyết với nhân dân. Tôi ấn tượng mỗi khi phát biểu trước đại biểu, nhân dân hay một sự kiện gì đó - đó là phát biểu rất tâm huyết của người đứng đầu”.

Ông Bùi Văn Tân

Ông Bùi Văn Tân (đường Vũ Tông Phan – TP Đà Nẵng) cũng chia sẻ: “Cố Thủ tướng Phan Văn Khải cùng thời với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Là người có tinh thần, tư tưởng cách mạng lớn lao, cao rộng. Một phần nhờ những quyết sách của ông mà Việt Nam có được sự đổi mới ngày hôm nay. Tôi đã theo dõi tình hình sức khỏe của ông thời gian qua, sự ra đi của ông tuy không bất ngờ, nhưng để lại cho cá nhân tôi cũng như vô vàn người dân sự tiếc nuối sâu sắc”.

Bà Phan Thị Hoa

Bà Phan Thị Hoa (đường Võ Duy Ninh, TP Đà Nẵng) ngậm ngùi: “Sự ra đi của một vị Thủ tướng đáng kính! Một nỗi buồn, một mất mát lớn cho cả dân tộc Việt Nam. Mong sao các thế hệ lãnh đạo nước nhà sẽ luôn tiếp tục tiếp bước ông trên con đường đổi mới. Đổi mới và hội nhập là con đường duy nhất đưa Việt Nam tiến lên!”

Cố Thủ tướng Phan Văn Khải sinh ngày 25/12/1933, quê quán  xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM. Là một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ở chặng đường đầu của công cuộc Đổi mới - phát triển đất nước, Thủ tướng Phan Văn Khải là người tích cực và quyết tâm xây dựng thể chế theo tinh thần đổi mới, phát huy khả năng của mọi thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân, đi đôi với mở cửa, hội nhập quốc tế.

Ông Phan Văn Khải đảm nhận cương vị người đứng đầu Chính phủ trong gần 9 năm (1997-2006). Dấu ấn quan trọng nhất của Chính phủ giai đoạn này là sự ra đời của Luật doanh nghiệp 1999 - được đánh giá là bước tiến làm thay đổi đất nước: xóa bỏ những rào cản đối với quyền tự do kinh doanh của người dân, mở đường cho khu vực doanh nghiệp tư nhân tìm được chỗ đứng xứng đáng trong nền kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người dân bày tỏ tiếc thương sự ra đi của cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714603209 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714603209 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10