Nhiều nhà đầu tư “đáp vốn” xuống sân bay

Diendandoanhnghiep.vn Sau sân bay Vân Đồn – sân bay đầu tiên được xây dựng bằng nguồn vốn tư nhân, sân bay Quảng Trị sắp tới cũng sẽ được xây dựng với sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Từ ngày 17-20/12/2018, Tập đoàn TPI (Thái Lan) sẽ có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. Trong đó, có khảo sát dự án Sân bay Quảng Trị cũng nhiều dự án khác.

Cảng hàng không Quảng trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 – 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312 ha.

Cảng hàng không Quảng trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 – 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312 ha.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn Đại chúng TPI Polene Power Thái Lan (PTI) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOA) ngày 26/9/2018, về đầu tư và phát triển Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Trong đó, hai bên nhất trí phối hợp nghiên cứu, hợp tác phát triển nhiều dự án, trong đó có dự án Xây dựng sân bay Quảng Trị theo mô hình PPP.

“Hiện dự án sân bay Quảng Trị theo hình PPP cũng đã được giao cho Công ty CP đầu tư xây dựng và dịch vụ Việt Nam (VISC) như là một phần tích hợp trong việc phát triển dự án chung của TPI tại Quảng Trị”, đại diện Tập đoàn TPI cho biết.

Được biết, trong công văn gửi tới Bộ GTVT vào tháng 6/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - ông Nguyễn Đức Chính muốn cơ quan quản lý nhà nước về giao thông giao cho địa phương này nghiên cứu cập nhật bổ sung một số nhiệm vụ của hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị, đặc biệt là công tác dự báo nhu cầu vận tải, phân kỳ giai đoạn đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT hàng không Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị Bộ GTVT cho phép tỉnh nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức PPP, trước mắt là xây dựng khu bay trình Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận.

Đây là cơ sở để kêu gọi các nhà đầu tư tham gia dự án và xác định được lộ trình, thời gian đầu tư phù hợp với quy hoạch đưa vào khai thác cảng hàng không Quảng Trị sau năm 2020.

“Về kinh phí, tỉnh Quảng trị sẽ bố trí một phần ngân sách tỉnh, khai thác quỹ đất (hình thức BT) và kết hợp kêu gọi các nhà đầu tư cùng tham gia để triển khai các nội dung đề xuất nêu trên”, ông Chính cho biết.

Nhà đầu tư khảo sát địa điểm đầu tư.

Nhà đầu tư Thái Lan khảo sát địa điểm đầu tư

Theo Quyết định số 236/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cảng hàng không Quảng trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 – 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312 ha.

Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Diện tích khoảng 1,5 x 4,5km. Đây là vùng đất cơ bản còn hoang hóa, có xen kẽ một số cây lâm nghiệp, trong khu vực không có khu dân cư và ruộng canh tác. Sân bay Quảng Trị cách Sân bay Đồng Hới khoảng 93 km về phía bắc theo tuyến Quốc lộ 1, Sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 88 km về phía nam theo tuyến Quốc lộ 1.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều nhà đầu tư “đáp vốn” xuống sân bay tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714276498 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714276498 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10