Những đối tượng nào được hỗ trợ giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông?

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay (9/4), HĐND TP. Hà Nội sẽ thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo tờ trình của UBND TP. Hà Nội, sẽ hỗ trợ 100% giá vé sử dụng cho các đối tượng là người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi; 50% giá vé tháng với học sinh, sinh viên, người lao động các khu công nghiệp, người cao tuổi; 30% giá vé tháng cho người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé theo hình thức tập thể.

Đặc biệt, khi tuyến đường sắt đô thị 2A khai thác vận hành thương mại sẽ miễn phí cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách trong 15 ngày đầu.

Trước đó, thành phố tổ chức lấy ý kiến dự thảo phương án giá vé trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Có ba loại giá vé áp dụng theo tháng, ngày và lượt.

Cụ thể, giá vé lượt được tính theo quãng đường di chuyển của khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 7.000 đồng với quãng đường ngắn nhất. Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ. Việc thanh toán bằng thẻ được khuyến khích với mức giá rẻ hơn thanh toán bằng tiền mặt khoảng 500 đồng mỗi lượt.

Với khách đi theo ngày, giá vé được áp dụng là 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé tháng sẽ là 200.000 đồng/người.

Mức giá trên đã được trợ giá và chỉ áp dụng trong thời gian thí điểm kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại. Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, liên ngành sẽ trình thành phố xem xét ban hành giá vé chính thức.

Được biết, ngày 5/3 vừa qua, UBND TP.Hà Nội đã họp bàn về việc chốt giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. UBND TP. Hà Nội đã có tờ trình HĐND TP. Hà Nội cho áp dụng chính sách miễn giảm giá vé với các đối tượng ưu tiên như xe buýt hiện nay khi đi tuyến Cát Linh - Hà Đông, theo đề xuất của Cty Đường sắt Hà Nội và liên ngành.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng đề nghị HĐND TP. Hà Nội miễn phí cho hành khách đi tuyến đường sắt này trong 15 ngày đầu.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Thời gian thực hiện Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông ban đầu là 11/2008 tới 11/2013, với tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD, tuy nhiên dự án đã “lỡ hẹn” đến tháng 4/2010 mới được động thổ và tháng 10/2011 thì chính thức triển khai.

Sau đó vì nhiều lý do khác nhau, nhất là phải xác định lại tổng mức đầu tư, vướng giải phóng mặt bằng, dự án đã nhiều lần phải điều chỉnh tiến độ.

Tại buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội vào tháng 4 năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể “chốt” lần cuối tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thương mại cuối năm 2018.

Gần đây nhất, những đơn vị có trách nhiệm đã đề xuất, tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1/2019 và chính thức vận hành tuyến từ tháng 4/2019.

Tuy nhiên, báo cáo mới nhất về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đại diện Ban QLDA Đường sắt, Bộ GTVT cho biết, tiến độ đã đạt 99%, còn một số hạng mục mà Tổng thầu chưa hoàn thành.

Trong tháng 4 này, dự án chưa thể vận hành thương mại bởi một còn một số hạng mục liên quan đến vấn đề chạy tàu. Hơn nữa, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, an toàn là yếu tố được đặt hàng đầu. Dự báo, ít nhất phải cuối quý 2/2019, dự án này mới có thể chở khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những đối tượng nào được hỗ trợ giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714595499 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714595499 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10