Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh khó khăn

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò trường THCS Đoàn Thị Điểm - ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 100 năm tại TP.Cần Thơ.

>>Chính phủ đã có nhiều giải pháp hỗ trợ NLĐ, DN về các chính sách BHXH

Tại buổi Lễ, chứng kiến chương trình trao tặng 1.200 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của Báo Dân trí, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá, việc tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp khai giảng năm học mới là một nghĩa cử rất tốt đẹp, mang ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo sức mạnh chung, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo, để tất cả học sinh được tới trường, không ai bị bỏ lại phía sau và được đảm bảo chăm sóc y tế.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói chuyện với các em học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm (Ảnh: Báo Dân trí)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói chuyện với các em học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm (Ảnh: Báo Dân trí)

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến ý nghĩa to lớn của chính sách BHYT - chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho thế hệ trẻ của đất nước; đồng hành cùng các nhà trường, đảm bảo nền giáo dục toàn diện về tri thức và sức khỏe.

Được biết, chương trình tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Báo Dân trí được triển khai từ các nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Xuất phát từ thực trạng sau 3 năm dịch bệnh, toàn quốc nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nhiều người lao động bị thất nghiệp nên mọi sự hỗ trợ dù nhỏ nhất đều rất ý nghĩa. Trong đó, việc các em học sinh được hỗ trợ tham gia BHYT sẽ giúp nhiều bậc phụ huynh an tâm hơn. Hơn thế nữa, hiện nay, nhiều gia đình ở miền Tây không có đất để canh tác, không có việc làm ở địa phương nên phải đi làm ăn xa, nhiều trẻ phải gửi lại ông bà nội, ngoại chăm sóc. Vì thế, nhiều em thiếu thốn tình cảm cha mẹ, thiếu thốn cả những đồ dùng học tập cơ bản nhất. Những hoàn cảnh này, đầu năm học mới được hỗ trợ thẻ BHYT là một món quà vô cùng lớn và thiết thực đối với các em.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh khó khăn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714503518 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714503518 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10