Phú Gia Thịnh đưa ra phương án giải quyết dự án New Danang City

Diendandoanhnghiep.vn Phú Gia Thịnh vừa đưa ra phương án làm việc của doanh nghiệp với các đối tác góp vốn dự án New Danang City để giải quyết dứt điểm các quyền và nghĩa vụ liên quan.

>>> Phú Gia Thịnh thực hiện cam kết với nhà đầu tư dự án New Danang City thế nào?
>>> Đà Nẵng: Dự án New Danang City sẽ tiếp tục triển khai với điều kiện nào?

Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Nhà Phú Gia Thịnh là chủ đầu tư dự án Khu phức hợp dịch vụ, thương mại, chung cư và đất ở đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng (New Danang City). Mới đây, Công ty này đã thông báo phương án làm việc của doanh nghiệp với các đối tác góp vốn dự án New Danang City để giải quyết dứt điểm các quyền và nghĩa vụ liên quan đến Hợp đồng/ thỏa thuận góp vốn đã kí kết giữa hai bên.

Phú Gia Thịnh vừa đưa ra phương án làm việc của doanh nghiệp với các đối tác góp vốn dự án New Danang City để giải quyết dứt điểm các quyền và nghĩa vụ liên quan.

Phú Gia Thịnh vừa đưa ra phương án làm việc của doanh nghiệp với các đối tác góp vốn dự án New Danang City để giải quyết dứt điểm các quyền và nghĩa vụ liên quan.

Theo văn bản nói trên, với phương án làm việc bổ sung với đối tác góp vốn, Phú Gia Thịnh đưa ra hai hình thức xử lý. Đó là với phương án thanh lý thì theo Hợp đồng/Thỏa thuận góp vốn giữa Công ty Phú Gia Thịnh và các Đối tác được ký kết bằng văn bản, tự nguyện thỏa thuận và không bị lừa dối, ép buộc. Khi các bên thanh lý hợp đồng, quyền và nghĩa vụ của các bên được thực hiện theo Hợp đồng/Thỏa thuận đã ký kết.

Tuy nhiên, nhằm thể hiện tinh thần thiện chí hợp tác và đảm bảo quyền lợi tối ưu nhất cho các đối tác đã góp vốn dự án, Phú Gia Thịnh đề xuất phương án thanh lý theo hướng trả lại tiền cho đối tác số tiền đôi số tiền mà đối tác đã góp vốn. (Đối tác thanh lý sẽ thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân theo quy định pháp luật).

Đối với phương án tiếp tục hợp tác thì căn cứ theo quy hoạch chi tiết 1/500 đang có hiệu lực theo Quyết định số 646/QĐ-UBND ngày 21/01/2011 và Quyết định số 2929/QĐ-UBND ngày 14/4/2011 của UBND Tp. Đà Nẵng thì đối với đất, Công ty Phú Gia Thịnh đã thực hiện khảo sát giá đất thị trường theo quy định pháp luật để lấy cơ sở áp dụng đơn giá mới tại thời điểm hiện thời vào cuối năm 2022.

Căn cứ vào Báo cáo tư vấn giá thị trường tham khảo quyền sử dụng đất thực hiện dựa trên việc khảo sát thị trường, căn cứ Quyết định số 09/2020/QĐ-UBNC ngày 07/4/2020; Quyết định số 07/2021/QĐ-UBND ngày 27/3/2021 sửa đổi, bổ sung; Quyết định số 12/2022/QĐ-UBND ngày 24/6/2022 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định Bảng giá đất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2020-2024, Công ty Phú Gia Thịnh đã nghiên cứu và xác định đơn giá mới và báo cáo cơ quan có thẩm quyền cũng như thông báo đến các quý đối tác. Cụ thể, tuyến đường Hoàng Văn Thái sẽ có giá 37.930.000 đồng, đường Hoàng Minh Thảo giá 35.780.000 đồng, đường quy hoạch 20,5m giá 33.830.000, đường quy hoạch 15,5m giá 26.830.000 đồng.

Cũng theo phương án tiếp tục hợp tác thì với nhà, sẽ áp dụng đơn giá thị trường tại thời điểm kí kết Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai tại thời điểm đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Đơn giá thị trường được áp dụng là đơn giá được chọn một trong 03 (ba) đơn vị xây dựng dự thầu theo quy định.

Cùng với đó, Phú Gia Thịnh cũng đưa ra công thức tính giá trị đối với nhóm đối tác góp vốn tuyến đường quy hoạch 11,5m và đối với nhóm đối tác góp vốn các tuyến đường khác. Cùng với đó là kế hoạch dự kiến triển khai. Cụ thể, kế hoạch Công ty Phú Gia Thịnh tiến hành xác nhận phương án thanh lý/tiếp tục hợp tác và các giá trị liên quan với các đối tác góp vốn dự án. Thời gian thực hiện xác nhận phương án: trong vòng 30 ngày kể từ ngày Công ty Phú Gia Thịnh ban hành thông báo về phương án làm việc đến các đối tác và các bên ký kết các văn bản liên quan đến các thỏa thuận thống nhất sau khi đối tác đã chọn phương án.

Phú Gia Thịnh cũng lưu ý: việc xác nhận với Đối tác được Công ty Phú Gia Thịnh triển khai đến tất cả các đối tác. Quý đối tác nào trao đổi và thống nhất với Phương án đề xuất của Công ty Phú Gia Thịnh được ưu tiên xúc tiến theo thứ tự thời gian mà đối tác xác nhận phương án. Sau khi hết thời hạn thực hiện xác nhận phương án, tranh chấp giữa các đối tác góp vốn và Phú Gia Thịnh (nếu có) được giải quyết tại tòa án có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Gia Thịnh đưa ra phương án giải quyết dự án New Danang City tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714539748 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714539748 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10