Phục hồi du lịch TP.HCM gắn phát triển tour du lịch liên kết vùng

Diendandoanhnghiep.vn Việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ 15/3 sẽ góp phần vào quá trình phục hồi kinh tế của TP.HCM cũng như cả nước vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

>>> Phục hồi du lịch TP. HCM

TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung được đánh giá nằm trong Top những điểm đến thú vị nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là nền tảng để thực hiện mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022. Riêng TP.HCM, địa phương đón gần 50% lượng du khách quốc tế đến Việt Nam, trong năm 2022 đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế.

Việc mở cửa hoàn toàn hoạt động Du lịch từ ngày 15/3, góp phần phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế. Đồng thời góp phần phục hồi kinh tế TP.HCM cũng như cả nước. (Ảnh: Khách quốc tế đến TP.HCM thánh 3/2021).

Việc mở cửa hoàn toàn hoạt động Du lịch từ ngày 15/3, góp phần phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế. Đồng thời góp phần phục hồi kinh tế TP.HCM cũng như cả nước. (Ảnh: Khách quốc tế đến TP.HCM tháng 3/2021) - Ảnh: Đình Đại.

Đối với khách nội địa, Thành phố đề ra 2 kịch bản. Theo đó, kịch bản thứ nhất, nếu tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới thì Thành phố sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ước đạt 97.700 tỷ đồng. Kịch bản thừ 2 là tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì Thành phố sẽ nỗ lực đón khoảng 18 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ước đạt 67.600 tỷ đồng.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngay khi Thủ tướng cho phép TP.HCM là 1 trong 7 địa phương được thí điểm đón khách du lịch quốc tế, Thành phố đã xây dựng kế hoạch đón khách quốc tế với hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 1/1 đến ngày 31/3, Thành phố sẽ đón khách quốc tế đến các địa phương đã được Thủ tướng cho phép thí điểm, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh. Giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 4, tùy vào tình hình kiểm soát dịch ở địa phương sẽ mở rộng hơn, không chỉ đón khách quốc tế đến với Thành phố mà còn tổ chức khách du lịch trong nước ra nước ngoài.

Hiện TP.HCM có hơn 13 cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao đã được thẩm định và cấp phép tham gia thí điểm đón khách quốc tế; 56 khách sạn từ 3 đến 5 sao đang tiếp tục chuẩn bị hồ sơ để được cấp phép. Ngoài ra, còn có 7 điểm tham quan trên tổng số 45 điểm tham quan đã nộp hồ sơ để thẩm định, đón khách quốc tế.

Cũng theo đại diện ngành Du lịch TP.HCM, một trong những trọng tâm mà ngành Du lịch Thành phố hướng tới là thúc đẩy du lịch thông minh và xây dựng bộ dữ liệu dùng chung của Thành phố. Bên cạnh đó, ngành Du lịch Thành phố cũng sẽ duy trì và đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

>>>"Chớp thời cơ vàng" để mở cửa quốc tế, phục hồi du lịch

Ngành du lịch TP.HCM cho rằng, cần thiết xây dựng và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh trên địa bàn Thành phố, được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, các ứng dụng, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và nguồn nhân lực đủ mạnh để quản lý, vận hành..., góp phần thực hiện mục tiêu cung cấp các dịch vụ du lịch thông minh cho du khách, nâng cao năng lực quản lý, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực du lịch sẽ từng bước góp phần giảm thiểu sức người, hướng đến phát triển kinh tế và xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng đoàn công tác khảo sát tuyến du lịch sinh thái tại Làng nổi Tân Lập - Ảnh: SGGP.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng đoàn công tác khảo sát tuyến du lịch sinh thái tại Làng nổi Tân Lập - Ảnh: SGGP.

Ngoài ra, Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cũng được ngành Du lịch TP.HCM chú trọng thực hiện nhằm đẩy mạnh kết nối giữa các địa phương và doanh nghiệp, triển khai đa dạng chương trình xúc tiến phát triển du lịch liên vùng, để kịp thời vực dậy ngành du lịch trong nước, tạo đà cạnh tranh với các nước trong khu vực.

“TP.HCM sẽ kết nối với các tỉnh, thành lân cận nhằm phát triển du lịch gắn với việc phát triển các tour du lịch liên kết vùng. Du khách không chỉ đến TP.HCM mà còn đến với các tỉnh, thành như Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, các tỉnh Nam Trung bộ… Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện du lịch, đưa ra các sự kiện mới, cố gắng để mỗi tháng có 1 sự kiện du lịch nhằm thu hút du khách đến với Thành phố”, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Giới chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cũng cho rằng, ngành Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng cao, nên liên kết du lịch là một vấn đề tất yếu cần phải hiện thực. Đặc biệt, ngành Du lịch không thể phát triển nếu không có sự liên kết ngành và liên kết vùng. Trong xu hướng gia tăng trải nghiệm của du khách với chương trình du lịch “một hành trình nhiều điểm đến”, thì việc liên kết lại càng cần thiết, góp phần vào việc phục hồi ngành Du lịch của TP.HCM cũng như cả nước hậu đại dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Chí Công – Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Innotour cho rằng, với vị trí là điểm đến lớn nhất nước và mang tính kết nối với các địa phương khác, việc mở cửa du lịch quốc tế mang đến cơ hội nhiều nhất cho ngành Du lịch TP.HCM trong bối cảnh cạnh tranh với các thành phố tương đương trong khu vực.

“Ai là người phát động trước thì người đó sẽ nắm thị trường. Tuy nhiên, mở cửa nhưng chúng ta phải có những sản phẩm gì, sản phẩm tốt như thế nào? Nếu tất cả những quy chế về phòng chống dịch tốt, các cơ chế tốt. Nhưng nếu chúng ta không có được những sản phẩm tốt thì cũng không thể cạnh tranh được với những địa phương bạn xung quanh”, ông Công nêu quan điểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phục hồi du lịch TP.HCM gắn phát triển tour du lịch liên kết vùng tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714499431 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714499431 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10