Quảng Nam chuẩn bị cho Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5

Diendandoanhnghiep.vn Tháng 5/2024, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 5 – TechFest Quang Nam 2024.

>>“Thổi bùng” đam mê khởi nghiệp ở Quảng Nam

Theo thông tin, Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024 có quy mô quốc tế nhằm thực hiện mục tiêu các Đề án khởi nghiệp của Chính phủ. Đồng thời, phát triển văn hóa khởi nghiệp, phát huy truyền thống canh tân, đổi mới, khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, khát vọng vươn lên, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Qua sự kiện, Quảng Nam muốn hình thành Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững trên nền tảng sở hữu trí tuệ và chuyển đổi số - khởi nghiệp để thành doanh nghiệp, phát triển hệ thống mạng lưới khởi nghiệp quốc gia, vùng và mở rộng liên kết, hợp tác quốc tế. Cùng với đó là thu hút nhân lực, kinh nghiệm trong nước và quốc tế, huy động sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp quốc gia, phát triển khởi nghiệp sáng tạo mở.

a

Ngành công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam đang được chú trọng kêu gọi đầu tư.

Theo tỉnh Quảng Nam, TechFest Quảng Nam 2024 sẽ có các sự kiện, hội nghị, hội thảo, diễn đàn được tổ chức chuyên đề, chuyên sâu, đảm bảo Chủ đề: “Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi xanh”; hướng đến phát triển thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đảm bảo mục tiêu của Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Cùng với đó là tổ chức Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần 2 (National Aesthetics Industry Summit) - Quảng Nam 2024. Sự kiện xuất phát từ tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp dược liệu và thẩm mỹ thế giới, gắn với đời sống nhân dân Việt Nam càng ngày càng cải thiện mạnh mẽ thì bức tranh về ngành làm đẹp của Việt Nam.

Theo đó, hàng nghìn doanh nghiệp, trung tâm đào tạo và các Spa, phòng khám, bệnh viện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ đã mở ra và phát triển nhanh chóng. Nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ và đó cũng chính là cơ hội cho khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển.

Tuy nhiên, song song với những cơ hội là những thách thức khi các cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại. Đặc biệt chưa có đủ đội ngũ nhân lực về lĩnh vực làm đẹp có chuyên môn, được đào tạo chính quy dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Các ngày hội khởi nghiệp của Quảng Nam tổ chức vừa qua đều mang lại kết quả tích cực.

Các ngày hội khởi nghiệp của Quảng Nam tổ chức vừa qua đều mang lại kết quả tích cực.

T.S Đinh Việt Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu và là quyền của tất cả mọi người. Và kinh doanh về ngành làm đẹp và sức khỏe đã có rất lâu đời và có những đóng góp rất lớn cho đời sống của mọi người và sự thịnh vượng của nhiều quốc gia.

“Và đó chính là cơ hội rất lớn cho những người có tinh thần khởi nghiệp lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Chính vì thế, chúng ta cần có những chương trình để chúng ta luận bàn về các định hướng chiến lược phát triển các thế mạnh, từ đó sẽ phát triển tinh thần khởi nghiệp, tạo nên nhiều doanh chủ, những người làm chủ trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp để rồi tạo ra được nhiều việc làm, chia sẻ được nhiều kết quả kinh doanh cũng như tạo ra nhiều những giá trị đóng góp cho ước mơ, khát vọng Việt Nam”, TS. Hòa nói.

Theo TS.Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) cần có định hướng cụ thể phát triển ngành làm đẹp ở Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời kết nối cho cái cộng đồng các nhà công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam và thế giới. Qua đó, tìm được hướng hội nhập, hợp tác quốc tế mạnh mẽ trong lĩnh vực làm đẹp để đưa Việt Nam có thể trở thành một điểm đến rất quan trọng cho ngành công nghiệp thẩm mỹ, làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe trong những năm tới.

Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết để phát triển sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia và định hướng đến năm 2045 trở thành thương hiệu quốc tế, tỉnh đang tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp liên kết với người dân đầu tư phát triển vùng nguyên liệu. Đồng thời đầu tư chế biến sâu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.

“Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng đề án phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam”, ông Bửu cho hay.

Ông Phạm Ngọc Sinh – Phó giám đốc Sở KHCN Quảng Nam chia sẻ tiếp nối thành công Năm Khởi nghiệp - Quảng Nam 2023, Quảng Nam và Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cùng các cơ quan, tổ chức quốc tế, Trung ương và địa phương tổ chức Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5- TechFest Quang Nam 2024 với quy mô quốc gia, hướng đến nền tảng sở hưu trí tuệ và chuyển đổi số như là lời hiệu triệu, khuyến khích hãy bảo vệ tài sản địa phương trong xu thế công nghệ số phát triển mạnh mẽ. Theo ông Sinh, vấn đề cần đó là chăm lo xây dựng và bảo vệ tài sản trí tuệ sản phẩm đặc trưng xứ Quảng.

“Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia về Dược liệu và thâm mỹ lần thứ 2- Quảng Nam 2024 là hoạt động tiêu biểu của TechFest Quang Nam 2024 là cách tiếp cận mới, hướng đến phát triển kinh tế dược liệu, sẽ mở ra tư duy khởi nghiệp mới cho xứ Quảng”, ông Sinh cho biết.

Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia làm thứ 2 được tổ chức tại Quảng Nam sẽ tổ chức nhiều các phòng hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông. Đầu tư và xúc tiến thương mại, Xúc tiến bàn tròn đầu tư trong nước và quốc tế, đồng thời hàng trăm nhãn hàng, thương hiệu sẽ được trưng bầy.

Báo cáo tổng quan về ngành làm đẹp hiện nay từ một số kinh nghiệm ở một số quốc gia và đề xuất định hướng phát triển công nghiệp làm đẹp Việt Nam. Khởi nghiệp kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp giúp phát triển Doanh nghiệp trong ngành thẩm mỹ làm đẹp nói chung, đồng thời kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này ở Việt Nam, nhằm thúc đẩy sáng tạo, khởi nghiệp ngành làm đẹp Việt Nam phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam chuẩn bị cho Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714413379 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714413379 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10