Quảng Bình: "Hút" 112.000 tỷ đồng cam kết đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Bình luôn chào đón cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu trong Quy hoạch tỉnh thành hiện thực.

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng với Diễn đàn Doanh nghiệp.

>> Quảng Bình: Nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư

Công nghiệp là ngành kinh tế trọng điểm

Sáng 25/6 tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư năm 2023.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày.

Phát triển lợi thế cạnh tranh để thu hút đầu tư

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã nêu rõ định hướng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh thời gian tới là nhằm khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng của tỉnh, bảo đảm tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững; mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực miền Trung và tầm nhìn đến năm 2050 là một nền kinh tế phát triển năng động của miền Trung và cả nước.

"Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhằm công bố rộng rãi các nội dung của Quy hoạch tỉnh, đồng thời tiếp tục mở rộng tầm nhìn và khát vọng mong muốn đưa Quảng Bình đến gần hơn với các nhà đầu tư, để chia sẻ hợp tác, cùng nhau biến tiềm năng, thế mạnh mục tiêu, ý tưởng thành hiện thực, giúp Quảng Bình phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới”, ông Thắng nhấn mạnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu tại Hội nghị.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu tại Hội nghị.

“Với phương châm sự thành công phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công phát triển của Quảng Bình, tỉnh Quảng Bình luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư đồng thời cam kết đồng hành vào tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu trong quy hoạch của tỉnh thành hiện thực”, ông Trần Thắng nhấn mạnh.

Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Quảng Bình phát triển

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua.

Tỉnh đã tập trung làm tốt, đi đầu trong công tác quy hoạch và là tỉnh thứ 9 trong toàn quốc được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tỉnh. Đây là cơ sở để Quảng Bình tiếp tục triển khai các định hướng chiến lược phát triển; đồng thời, gắn kết quy hoạch tỉnh bảo đảm thống nhất với các quy hoạch cấp quốc gia, khắc phục những hạn chế chồng chéo với các quy hoạch trước đây.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, tỉnh sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch một cách thiết thực, hiệu quả, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết của Quốc hội, Trung ương, Chính phủ.

>> Hà Nội - Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Đồng thời, tỉnh cần tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện quy hoạch, định kỳ rà soát, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Quảng Bình cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tiết giảm các thủ tục, chi phí để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, thu hút và giữ chân doanh nghiệp; phát huy tính năng động, sáng tạo của địa phương, từ lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương các cấp đến đội ngũ chuyên viên để giúp các doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng các giấy tờ, thủ tục đầu tư.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

"Tỉnh cũng xác định tầm nhìn lớn hơn nữa để phát triển du lịch; làm tốt việc quảng bá, xúc tiến du lịch; phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng của địa phương; phát động phong trào để thúc đẩy “mọi người đều phải làm du lịch, mỗi người dân là một sứ giả của du lịch” nhằm tạo dấu ấn rõ nét. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện bộ máy chính quyền tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tăng cường năng lực và phẩm chất của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu; đề cao tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung,..", Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu tiềm năng của Quảng Bình, qua đó tìm kiếm và mở rộng cơ hội đầu tư; sớm triển khai dự án đầu tư theo các nội dung, thỏa thuận đã ký với những sản phẩm, công trình cụ thể để chuyển hóa tiềm năng, lợi thế của tỉnh thành các động lực phát triển. Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để cùng với chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát triển.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Bình trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 12 dự án với tổng vốn đầu tư 3.129 tỷ đồng, đồng thời, ký kết 24 biên bản ghi nhớ hợp tác, cam kết đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên các lĩnh vực: hạ tầng, thể thao du lịch, công nghiệp - khoáng sản, bất động sản với tổng vốn đăng ký 45.843 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD).

Đồng thời tại Hội nghị, Sở Du lịch thành phố Hà Nội và Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã trao thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương giai đoạn 2023 - 2030; Trung tâm TTXT Du lịch Quảng Bình và Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội sẽ trao thoả thuận hợp tác giữa 2 đơn vị...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: "Hút" 112.000 tỷ đồng cam kết đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714444319 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714444319 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10