“Rào cản” để NCS mở rộng hoạt động

Diendandoanhnghiep.vn Đông Nam Á đang sẵn sàng cho mục tiêu số hóa nền kinh tế và NCS Group cũng đã sẵn sàng với một “cú bắt tay” chiến lược cùng FPT Software.

 NCS bắt tay FPT Software cung cấp dịch hạ tầng số.

NCS bắt tay FPT Software cung cấp dịch hạ tầng số.

Mới đây, NCS Group, công ty công nghệ thông tin đa quốc gia có trụ sở tại Singapore, đã ra mắt Trung tâm Phân phối chiến lược (SDC) tại Việt Nam, trung tâm thứ ba của NCS trên thế giới. Trung tâm này là sự kết hợp chiến lược giữa NCS và FPT Software, cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng như môi trường bảo mật, chương trình đào tạo theo yêu cầu cũng như tiếp cận với nhân lực công nghệ cao…

Trong khi đó, nền kinh tế internet ở các quốc gia hàng đầu Đông Nam Á được dự đoán sẽ vượt 360 tỷ USD năm 2025 và đạt 700- 1.000 tỷ USD năm 2030. Với một cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp tràn đầy năng lượng và dân số trẻ khổng lồ, khu vực này được kỳ vọng sẽ có cú nhảy vọt trong làn sóng kỹ thuật số, trong đó Việt Nam được coi là một trong những điểm sáng nhất khu vực.

>> VietinBank Securities và FPT Software ký kết hợp tác chiến lược

Ông Ng Kuo Pin, Giám đốc điều hành của NCS nhận định: “Nhu cầu về các dịch vụ chuyển đổi số tiếp tục tăng nhanh trong khu vực này. Cùng với đội ngũ nhân tài tầm cỡ tại Việt Nam, và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với một đối tác tầm cỡ, được kiểm chứng như FPT Software, chúng tôi có thể sẽ tạo ra giá trị chuyển đổi số vô cùng lớn từ đầu đến cuối cho khách hàng”.

Dù triển vọng chuyển đổi số của Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng là rất sáng sủa, nhưng tiến trình chuyển đổi số của khu vực này còn gặp nhiều thách thức do hạn chế về năng lực và mạng lưới kết nối. Ngoài ra, tiến trình số hóa ở Đông Nam Á về tổng thể vẫn chưa đồng nhất, tồn tại sự phân chia trong tiếp cận kỹ thuật số giữa các nước thành viên và ngay cả mỗi nước.

Với riêng NCS, những rào cản về mặt pháp lý, những khó khăn về hạ tầng phục vụ quá trình chuyển đổi số và sự hạn chế về nguồn nhân lực tại Việt Nam có thể sẽ là những thách thức đáng kể cho tham vọng mở rộng của họ trong tương lai.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Rào cản” để NCS mở rộng hoạt động tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715035496 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715035496 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10