Sa Pa (Lào Cai): Định vị trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Trải qua hơn một thế kỷ, Sa Pa đã trở thành khu du lịch quốc gia nổi tiếng với nhiều công trình đẳng cấp vươn tầm thế giới.

Sa Pa xưa là cao nguyên Lồ Suối Tủng, thuộc trại Ngòi Bo, sau là tổng Hướng Vinh, châu Thủy Vĩ, tỉnh Hưng Hóa.

Cách đây 120 năm, vào mùa đông năm 1903, đoàn thám hiểm của Sở Địa lý Đông Dương trong khi tiến hành đo đạc xây dựng bản đồ đã khám phá ra cảnh quan cao nguyên Lồ Suối Tủng và làng Sa Pả. Đoàn thám hiểm đã đặt tên cho cao nguyên và ghi danh vào bản đồ là “Cao trạm Sa Pa”. Sự kiện này trở thành dấu mốc lịch sử phát hiện ra Sa Pa.

Để có được một Sa Pa phát triển như hôm nay, trên cơ sở xác định những tiềm năng và lợi thế so sánh, Lào Cai luôn xác định Sa Pa không chỉ là trọng điểm du lịch của tỉnh mà còn là Khu du lịch quốc gia, vươn tầm quốc tế. Tỉnh luôn chú trọng giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, lấy cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa làm động lực; tính thích ứng và sự năng động làm đột phá để vươn lên, hướng đến phát triển xanh bền vững.

Đến với Sa Pa, du khách không thể bỏ qua cơ hội chinh phục "nóc nhà Đông Dương". Fansipan cao 3.143m nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn với nhiều phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tại đây có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim… Ngay sát thị trấn Sa Pa, du khách có thể đi bộ lên Núi Hàm Rồng. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói.
Ngay trung tâm thị trấn Sa Pa là nhà thờ Đá được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Theo ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, trong những năm gần đây, du lịch Sa Pa đã và đang có bước phát triển vượt bậc cả về chất và lượng với tốc độ tăng trưởng đạt 45,17%.

Lào Cai đã và đang dành mọi nguồn lực để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, phát triển không gian văn hóa; hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, chú trọng phát triển các tiện ích số nhằm hướng tới phát triển hệ sinh thái du lịch Sa Pa thông minh. Cùng với hoàn thành dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa, Cảng Hàng không Sa Pa và các hạ tầng du lịch khác sẽ được ưu tiên đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến với Sa Pa, hướng tới mục tiêu đạt 8 triệu lượt khách vào năm 2030.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sa Pa (Lào Cai): Định vị trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714441492 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714441492 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10