Sau kết luận thanh tra 9 lô đất tại Hà Nội: Lã Vọng lên tiếng “kêu oan”

Diendandoanhnghiep.vn Sau Thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm tại 9 dự án trên địa bàn Hà Nội, Công ty Lã Vọng vừa có thông báo gửi tới các cơ quan báo chí để “kêu oan”.

Dự án

Dự án "Ngôi nhà mới" của Lã Vọng hiện vẫn trong tình trạng "dự án ma" tại Quốc Oai (Hà Nội)

Liên quan đến các dự án của Công ty Lã Vọng trên địa bàn thành phố Hà Nội, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có loạt bài phản ánh như: “Công bố loạt sai phạm tại các dự án của Công ty Lã Vọng” (ngày 21/11/2019); “Tập đoàn Lã Vọng: Tháo chạy khỏi Hà Nội, "ôm" nghìn tỷ đi tỉnh” (ngày 22/12/2019); “Xử lý nghiêm sai phạm tại 9 lô đất liên quan đến Tập đoàn Lã Vọng” (ngày 19/1/2020)… Các bài viết trên đã nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả.

Chưa tham gia dự án nào tại Hà Nội

Sau khi có Thông báo kết luận thanh tra số 106/TB-TTCP ngày 17/1/2020 của Thanh tra Chính phủ, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Công ty Lã Vọng) đã có văn bản gửi tới các cơ quan báo chí để “kêu oan” về một số nội dung liên quan đến thông báo kết luận mới đây của Thanh tra Chính phủ cũng như thông tin dư luận liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp này.

Điểm đáng lưu ý nhất trong văn bản trên là việc ông Lê Văn Cường - Tổng Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng khẳng định Công ty này chỉ là nhà đầu tư của duy nhất một dự án tại Hà Nội và không tham gia góp vốn, không hợp tác đầu tư bất kỳ dự án nào khác tại Hà Nội.

Tập đoàn Lã Vọng (Công ty cổ phần Lã Vọng Group) theo cách gọi của dư luận là đơn vị mới được thành lập năm 2016 chưa tham gia một dự án nào tại Hà Nội hoặc góp vốn hoặc hợp tác đầu tư một dự án nào tại Hà Nội. Thương hiệu Lã Vọng chỉ là một thương hiệu của Nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo thông báo này, ông Cường và Công ty Lã Vọng muốn “tách bạch” hẳn tên gọi Lã Vọng với các dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội do các đơn vị thành viên và có liên quan thực hiện được Thông báo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ nêu tên là những công ty như Ngôi nhà mới hay Louis Group.

"Thanh minh" các dự án

Bên cạnh việc “kêu oan” cho tên gọi Lã Vọng khỏi những dự án trên địa bàn Hà Nội đang dính “lình xình” thanh tra, ông Lê Văn Cường, đại diện cho công ty Lã Vọng cũng lên tiếng “thanh minh” cho các dự án này.

Cụ thể, về thông tin Lã Vọng được ưu ái, thâu tóm đất vàng. Tại dự án Dự án cải tạo, nâng cắp khu vui chơi, giải trí bán đảo hồ Đống Đa, ông Cường khẳng định công ty Lã Vọng chỉ là đơn vị thuê lại mặt bằng kinh doanh và đã chấm dứt hợp đồng thuê từ năm 2016 và doanh nghiệp này không có liên quan đến công ty CP đầu tư và Phát triển Hà Thủy (đơn vị thực hiện dự án). 

Trích nội dung công văn

Trích nội dung công văn Công ty Lã Vọng gửi tới các cơ quan báo chí

Tại dự án cái tạo môi trường hồ Đầu Băng (quận Long Biên), ông Cường khẳng định dự án này không sử dụng vốn nhà nước. Về việc được giao thêm 01ha đất tại dự án Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm), ông Cường khẳng định diện tích 0,67ha này là diện tích đất để làm đường cho xã hội và do doanh nghiệp tài trợ kinh phí làm đường.

Về việc bị đề nghị truy thu hơn 100 tỷ đồng tại dự án cải tạo xây dựng hệ thống cống nối hồ Vục – hồ Đầu Băng và hồ Tư Đình (quận Long Biên) theo hình thức BT, ông Cường khẳng định sau khi Thành phố Hà Nội đồng ý đề xuất điều chỉnh dự án thì sẽ nộp khoản tiền chênh lệch vào ngân sách nhà nước.

Tại dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe kết hợp khuôn viên cây xanh và dịch vụ công cộng có tính chất kinh doanh tại Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, ông Cường khẳng định dự án đã đảm bảo chỉ tiêu số chỗ đỗ xe, mật độ cây xanh và cảnh quan, chỉ có một phần thực hiện kinh doanh dịch vụ. Ngoài ra, việc xây nhà 1 tầng và 1 lửng với chiều cao dưới 9m và được tồn tại là phù hợp với các quy định.

Về thông tin Lã Vọng được chỉ định đầu tư và nguy cơ gây thất thoát, ông Cường lý giải: Tại dự án cải tạo xây dựng hệ thống cống nối hồ Vục - hồ Đầu Băng và hồ Tư Đình, quận Long Biên theo hình thức BT và Dự án đối ứng là Dự án Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Theo ông Cường, dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tại Thông báo số 88/TB-VPCP ngày 25/3/2010 của Văn phòng Chính phủ theo hình thức chỉ định nhà đầu tư nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long và được Thanh tra Chính phủ kết luận.

Tại dự án Ngôi nhà mới (huyện Quốc Oai), ông Cường cho rằng tại thời điểm được giao dự án cả nước đều áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án theo quy định của Nghị định 02/2006/NĐ-CP.

Tại dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6, đoạn Ba La- Xuân Mai theo hình thức hợp đồng BT, ông Cường cho rằng, công ty CP đầu tư Louis Group do nhiều doanh nghiệp góp vốn và công ty Ngôi nhà mới (công ty liên quan của Lã Vọng) chỉ góp 30% vốn và hiện dự án chưa tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, quỹ đất thanh toán của dự án vẫn do Hà Nội quản lý.

Trước những phản hồi chính thức của Công ty Lã Vọng, về tính xác thực của các phản hồi này, Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi, làm rõ thông tin tới bạn đọc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sau kết luận thanh tra 9 lô đất tại Hà Nội: Lã Vọng lên tiếng “kêu oan” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714293765 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714293765 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10