Sức mạnh hợp tác công – tư

Diendandoanhnghiep.vn Ngành nông nghiệp cung cấp động lực cho nền kinh tế của Việt Nam và tiếp tục có sự tăng trưởng mức độ cao một cách bền vững.

>> Triển vọng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 2024: “Hợp long” cho nông nghiệp 2024

fd

Bà Beverly Postma, Giám đốc điều hành Grow Asia phát biểu

Bà Beverley Postma, Giám đốc Điều hành tổ chức phát triển Châu Á (Grow Asia):

Ở cấp độ toàn cầu, năm 2023 đánh dấu một năm đầy thách thức cho hệ thống lương thực phẩm toàn cầu do những xung đột leo thang, những căng thẳng địa chính trị cũng như sự bất ổn của thị trường bởi hậu Covid-19. 

Tuy nhiên, Việt Nam là một trong ít quốc gia đã duy trì, thậm chí là tăng xuất khẩu lúa gạo một cách ấn tượng cũng như các ngành hàng nông nghiệp khác, cho phép Việt Nam đóng vai trò tiên phong, đi đầu trong dảm bảo an ninh lương thực ở cấp độ toàn cầu. 

Với mạng lưới kết nối 600 đối tác ở nhiều quốc gia trong đó có nhiều tổ chức đang hoạt động tại Việt Nam, Tổ chức Tăng trưởng Châu Á cùng với nguồn quỹ hỗ trợ cho các hoạt động và những tác nhân tham gia chuỗi giá trị trong nông nghiệp sẽ góp phần đảm bảo hành động của các quốc gia trong phát triển nông nghiệp một cách bền vững.

Muốn giải quyết những thách thức này trong thời gian tới cần có sự chuyển đổi mang tính cấp bách. Nguồn quỹ của chúng tôi đóng vai trò như là những cơ chế mang tính kết nối giữa khối công – tư. Chúng tôi đang hợp tác với nhiều đối tác khác tại Bộ NN&PTNT để có thể triển khai những quỹ này một cách chiến lược và xác định những ưu tiên cấp bách cần cung cấp cho người nông dân. 

Việc đưa vào hoạt động Mạng lưới Đổi mới sáng tạo lương thực, thực phẩm tại Việt Nam (FIHV), Việt Nam sẽ có thể tạo một sân chơi giá trị hơn để tất cả các bên liên quan tìm kiếm cơ hội có thể tăng cường chuỗi cung ứng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức mạnh hợp tác công – tư tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714291896 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714291896 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10