Tận dụng ưu đãi Hiệp định UKVFTA

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cần phải chủ động hơn trong việc tiếp cận với thị trường Anh.

>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Chỉ định cơ quan đầu mối triển khai Hiệp định UKVFTA

Bà Phan Thị Thanh Xuân -  Tổng thư ký Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso):

Giữa năm 2021, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định UKVFTA nhằm phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc rà soát và sửa đổi pháp luật thực thi UKVFTA, tuyên truyền, phổ biến thông tin Hiệp định, triển khai các hoạt động nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực để tận dụng các cơ hội từ Hiệp định… Cùng với đó, một số văn bản thực thi UKVFTA đã sớm được ban hành nhằm giúp các doanh nghiệp kịp thời tận dụng FTA này để xuất nhập khẩu hàng hóa với thị trường Anh.

Dù được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng nhưng để nắm bắt được các cơ hội, trong thời gian tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cần phải chủ động hơn trong việc tiếp cận với thị trường này.

Ví dụ như, Anh rất mạnh về đào tạo trong lĩnh vực ngành da giày như: đào tạo thiết kế mẫu mẫu, marketing… vì vậy, để tham gia sâu hơn vào chỗi giá trị và nâng cao năng lực cạnh tranh, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ dừng lại ở khâu sản xuất mà chúng ta có thể tiếp cận những công nghệ mới, thiết kế mẫu, tiếp thị sản phẩm.

Bên cạnh đó, để tận dụng ưu đãi Hiệp định UKVFTA, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan sẽ phải tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tận thông tin. Nhất là trong việc truy xuất chuỗi cung ứng, truy xuất nguồn gốc đối với nguyên liệu. Qua đó, doanh nghiệp có thể vừa kiểm soát được chuỗi cung ứng, đáp ứng được các cái tiêu chí khắt khe của thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu.

Đó cũng là một trong những nhiệm vụ sắp tới Hiệp hội Da giày- Túi xách Việt Nam sẽ phải phối hợp với các doanh nghiệp trong ngành để có những giải pháp căn bản và lâu dài để chinh phục thị trường Anh.

Đặc biệt, Bộ Công Thương ngoài việc cung cấp thông tin cần có những giải pháp để xây dựng, phát triển nguồn nguyên phụ liệu cả để các doanh nghiệp có được nguồn cung bền vững, chủ động trong quá trình sản xuất, xuất khẩu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tận dụng ưu đãi Hiệp định UKVFTA tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714320979 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714320979 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10