Thiếu hụt nhân tài toàn cầu đang ở mức kỷ lục cao

Diendandoanhnghiep.vn Theo nghiên cứu ManpowerGroup được công bố trước thềm Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos mới đây cho thấy: Tình trạng thiếu hụt nhân tài toàn cầu đã tăng gần gấp đôi trong một thập kỷ qua.

Thiếu hụt nhân tài toàn cầu đang ở mức kỷ lục cao

Thiếu hụt nhân tài toàn cầu đang ở mức kỷ lục cao

Theo nghiên cứu “Thiếu hụt nhân tài/Người lao động quan tâm gì” cho thấy có đến 54% công ty đang thiếu hụt nhân tài có kỹ năng phù hợp, trong đó các doanh nghiệp tại 36 trong số 44 quốc gia tham gia nghiên cứu cho biết họ gặp rất nhiều khó khăn hơn trong việc thu hút nhân tài so với năm 2018. Các chủ doanh nghiệp ở Mỹ (69%), Mexico (52%) Ý (47%) và Tây Ban Nha (41%) cho biết họ bị thiếu hụt nhân tài trầm trọng nhất.

Nghiên cứu cũng tiết lộ những yếu tố thu hút và giữ chân người lao động, nhờ đó doanh nghiệp có thể tìm kiếm, xây dựng và giữ chân những nhân tài phù hợp nhất. Mặc dù những yếu tố mà người lao động quan tâm thay đổi theo vị trí địa lý, giới tính, và các giai đoạn khác nhau trong hành trình sự nghiệp, nghiên cứu đã cho thấy sự tự chủ về thời gian và nơi chốn làm việc, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và sự linh hoạt nghề nghiệp để có thể học hỏi thêm các kỹ năng là ưu tiên hàng đầu, không hề thua kém ưu tiên về năng lực lãnh đạo và sự cam kết với mục tiêu đặt ra.

 “Bởi trong một thế giới công nghệ đang phát triển vượt bậc như hiện nay, lao động có kỹ năng ngày càng được tìm kiếm hơn bao giờ hết” - Ông Jonas Prising, Chủ tịch & Tổng Giám đốc Tập đoàn ManpowerGroup cho biết. Từ các cuộc trò chuyện với ứng viên, khách hàng và từ dữ liệu thu thập được, chúng tôi biết rằng người lao động cần một công việc có tính linh hoạt cao và cơ hội học hỏi những kỹ năng mới. Trước thềm cuộc họp thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos, chúng tôi đã kêu gọi các nhà lãnh đạo hãy thích ứng tốt hơn nhu cầu tuyển dụng với nhu cầu của người lao động có kỹ năng cần thiết. Việc tạo ra giá trị của cổ động chỉ có thể hiện thực hóa khi doanh nghiệp tiến hành song song với việc chăm sóc nhân viên, khách hàng và cộng đồng, vì vậy việc lắng nghe nhu cầu của nhân tài, cũng chính là đối tượng khách hàng nội bộ, là điều then chốt. Khi sự biến chuyển về công nghệ ngày càng gia tăng, việc giúp người lao động thích nghi tốt hơn với những công việc tương lai và các công ty xây dựng nhân tài thành công đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết, ông Jonas Prising chia sẻ thêm.

giống như “Tháp nhu cầu của Maslow”, người lao động cũng có tháp nhu cầu của chính mình….

Giống như “Tháp nhu cầu của Maslow”, người lao động cũng có tháp nhu cầu của chính mình….

Bên  cạnh đó, Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Những yếu tố mà người lao động quan tâm thay đổi theo vị trí địa lý, giới tính, và các giai đoạn khác nhau trong hành trình sự nghiệp như:  Thế hệ Z(18-24 tuổi); Thế hệ Y(25-34 tuổi); Thế hệ X(34-44 tuổi); Thế hệ Boomers( 55- 65 tuổi). Vì thế, hiểu rõ người lao động đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Khởi đầu đúng sẽ đi đúng hướng. Điều gì thu hút người lao động đến với tổ chức của bạn cũng chính là yếu tố gắn kết và giữ chân họ. Khi sự cạnh tranh về nhân tài và kỹ năng trở nên gay gắt, việc cung cấp thông tin rõ ràng sẽ giúp ích cho doanh nghiệp về lâu dài. Do đó, giống như “Tháp nhu cầu của Maslow”, người lao động cũng có tháp nhu cầu của chính mình….

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thiếu hụt nhân tài toàn cầu đang ở mức kỷ lục cao tại chuyên mục Quản trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714090233 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714090233 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10