Thời tiết Tết Dương lịch 2024 sẽ thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Dịp Tết dương lịch, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ tăng nhiệt, không còn rét đậm rét hại nhưng nền nhiệt vẫn thấp, trời rét. Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, có mưa rào và dông

>> Quảng cáo theo thời tiết

Tết Dương lịch, hay còn gọi là Tết Tây, đánh dấu bước chân đầu tiên của chúng ta vào năm mới, theo lịch dương (ngày 01 tháng 01). Đây không chỉ là dịp lễ quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới mà còn là thời điểm tuyệt vời để kết thúc những câu chuyện của năm cũ và mở ra một trang mới đầy hứa hẹn.

Thời tiết dịp Tết Dương lịch trong cả nước được nhiều người dân quan tâm.

Thời tiết dịp Tết Dương lịch trong cả nước được nhiều người dân quan tâm.

Mặc dù không phải là dịp lễ lớn nhất, Tết Dương lịch vẫn là thời điểm mong đợi, nơi mọi người trở về với gia đình, tận hưởng không khí ấm cúng. Đặc biệt, đối với những người lao động, Tết Dương lịch không chỉ là dịp được nghỉ làm, mà còn là khoảnh khắc để tận hưởng những giây phút thư giãn sau những ngày làm việc hối hả.

Do vậy, thời tiết trong dịp Tết Dương lịch là vấn đề được người dân khá quan tâm và dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2024 theo từng vùng miền của đất nước thường thu hút sự quan tâm của khá nhiều bạn đọc. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp nghỉ Tết dương lịch, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ tăng nhiệt, không còn rét đậm rét hại nhưng nền nhiệt vẫn thấp, trời rét. Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, có mưa rào và dông.

Cụ thể, khu vực Hà Nội từ ngày 23-29/12 ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét đậm đến khoảng ngày 25/12; sau trời rét.

Khu vực Bắc Bộ từ ngày 23-29/12 ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét đậm, vùng núi rét hại đến khoảng ngày 25/12; sau trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Trời rét đậm, vùng núi rét hại đến khoảng ngày 25/12; sau trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 23-29/12 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét đậm, từ ngày 26/12 trời rét.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ từ ngày 23-29/12 có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại; ở khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 8-11 độ, riêng khu vực vùng núi phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ; ở Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ, ở khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 13-15 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 23-29/12 có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng. Mực nước trên các sông ở khu vực Tây Nguyên có dao động. Mực nước trên các sông ở khu vực Nam Bộ dao động theo thủy triều.

Như vậy, dịp nghỉ Tết dương lịch, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ tăng nhiệt, không còn rét đậm rét hại nhưng nền nhiệt vẫn thấp, trời rét. Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, có mưa rào và dông.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12. Trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Dự báo thời tiết từ đêm 25/12/2023 đến ngày 02/01/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại.  Khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, cục bộ có vừa, mưa to; từ ngày 30/12 mưa giảm dần. Các khu vực khác đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết Tết Dương lịch 2024 sẽ thế nào? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715048255 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715048255 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10