Thử nghiệm hộ chiếu COVID-19 kỹ thuật số dựa trên chuỗi khối

Diendandoanhnghiep.vn Hành khách của hãng hàng không Etihad bay khỏi Abu Dhabi sẽ là những người đầu tiên được sử dụng hộ chiếu kỹ thuật số dựa trên công nghệ chuỗi khối vào quý 1/2021.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của UAE đã công bố hợp tác để triển khai hộ chiếu kỹ thuật số được gọi là “Thẻ thông hành du lịch IATA” (IATA Travel Pass) cho hành khách của Etihad Airways. Đây là thử nghiệm đầu tiên về hộ chiếu kỹ thuật số dựa trên công nghệ chuỗi khối nhằm kiểm soát các thông tin liên quan đến COVID-19.

Theo đó, IATA Travel Pass là một ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp hành khách quản lý việc đi lại một cách dễ dàng và an toàn phù hợp với các yêu cầu của Chính phủ đối với các xét nghiệm hoặc vắc xin COVID-19.

IATA Travel Pass là một ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp hành khách quản lý việc đi lại một cách dễ dàng và an toàn phù hợp với các yêu cầu của Chính phủ đối với các xét nghiệm hoặc vắc xin COVID-19

IATA Travel Pass là một ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp hành khách quản lý việc đi lại một cách dễ dàng và an toàn phù hợp với các yêu cầu của Chính phủ đối với các xét nghiệm hoặc vắc xin COVID-19

IATA Travel Pass sẽ cho phép khách của Etihad tạo “hộ chiếu kỹ thuật số” để nhận kết quả kiểm tra COVID và xác minh rằng họ đủ điều kiện để thực hiện hành trình của mình. Quan trọng là, IATA Travel Pass sẽ giúp hành khách kiểm soát dữ liệu của họ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ thông tin với các hãng hàng không và cơ quan quản lý du lịch. Nó cũng sẽ giúp hành khách thuận tiện trong việc quản lý giấy tờ thông hành trong suốt hành trình của mình.

Các cuộc thử nghiệm và tiêm chủng COVID-19 sẽ là chìa khóa để đưa thế giới bay trở lại. Kể từ ngày 1/8/2020, Etihad là hãng hàng không duy nhất yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành cho tất cả hành khách trên toàn thế giới và một lần nữa khi đến Abu Dhabi, giúp khách của chúng tôi được đảm bảo an toàn hơn khi đi cùng chúng tôi”. Ông Mohammad Al Bulooki, Giám đốc Điều hành, Tập đoàn Hàng không Etihad chia sẻ.

Để tiêu chuẩn hóa cách thức mà hành khách có thể được đảm bảo trong đại dịch COVID-19, ở cấp độ ngành, Etihad đang tích cực vận động cho sự hợp tác và phản ứng thống nhất theo quy định để khôi phục niềm tin khi bay.

Cho đến nay, bốn hãng hàng không lớn đã đăng ký tham gia chương trình này bao gồm Singapore Airlines, British Airways, Etihad và Emirates.

Ông Alan Murray Hayden - Trưởng bộ phận sân bay, hành khách và các sản phẩm an ninh tại IATA cho biết, đây là công nghệ tuyệt vời khi cho phép hành khách kiểm soát hoàn toàn dữ liệu của họ. Không có cơ sở dữ liệu trung tâm và không ai có thể hack nó, hành khách sở hữu dữ liệu của mình và chia sẻ với các hãng hàng không. Việc sử dụng công nghệ blockchain vào ứng dụng này là một trong những ví dụ đầu tiên về công nghệ blockchain được triển khai theo cách mang lại lợi ích cho mọi người.

Bây giờ hành khách có ba thứ quan trọng trên điện thoại của họ: hộ chiếu kỹ thuật số, kết quả kiểm tra và thẻ thông hành. Sau đó, hành khách có thể chọn chia sẻ dữ liệu này trên ứng dụng của hãng hàng không. Điều này đơn giản từ góc độ hành khách, chỉ với một vài nút bấm, hãng hàng không hiện có tất cả thông tin chi tiết của hành khách và họ chắc chắn 100% rằng hành khách có thể bay”, ông Hayden tin tưởng.

Từ góc độ hành khách, chỉ với một vài nút bấm, hãng hàng không hiện có tất cả thông tin chi tiết của hành khách và họ chắc chắn 100% rằng hành khách có thể bay

Từ góc độ hành khách, chỉ với một vài nút bấm, hãng hàng không hiện có tất cả thông tin chi tiết của hành khách và họ chắc chắn 100% rằng hành khách có thể bay

Còn theo ông Nick Careen, Phó Chủ tịch Cấp cao của IATA, việc hợp tác với Etihad Airways để tung ra IATA Travel Pass là một cột mốc quan trọng trên con đường khởi động lại hành trình quốc tế một cách có ý nghĩa. “Mục đích của chúng tôi là cung cấp cho tất cả các Chính phủ sự tự tin để mở lại biên giới cho khách du lịch dựa trên dữ liệu thử nghiệm và vắc xin đã được xác minh”, ông Careen nhấn mạnh.

IATA Travel Pass đã được phát triển thành bốn mô-đun độc lập có thể tương tác với nhau. Các mô-đun này bao gồm đăng ký cho các yêu cầu đầu vào theo quy định và các phòng thí nghiệm / trung tâm thử nghiệm, cấp chứng chỉ đã được xác minh, nhận dạng kỹ thuật số và khả năng cho hành khách chia sẻ kết quả kiểm tra trong suốt hành trình của họ thông qua thiết bị di động. Các mô-đun này có thể hoạt động cùng nhau như một giải pháp end-to-end hoàn chỉnh. Hoặc chúng có thể được sử dụng riêng biệt để bổ sung cho các hệ thống mà những người khác đang xây dựng. IATA đã phát triển các mô-đun này để đảm bảo chúng có thể tương thích với các giải pháp ngành khác. 

Trong chiến dịch này, những hành khách của hãng hàng không Etihad bay khỏi Abu Dhabi sẽ là những người đầu tiên được  sử dụng hộ chiếu kỹ thuật số vào quý 1/2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thử nghiệm hộ chiếu COVID-19 kỹ thuật số dựa trên chuỗi khối tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714488007 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714488007 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10