Thủ tướng mong muốn có nhiều hợp tác như Go-Jek và Go-Viet

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn nữa những hợp tác như giữa hai doanh nghiệp khởi nghiệp Go-Jek và Go-Viet trên nền tảng Cách mạng công nghiệp 4.0.

Thủ tướng khẳng định

Thủ tướng khẳng định mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn nữa như Go-Jek và Go-Viet.

 Lan toả từ doanh nghiệp khởi nghiệp...

Tại phiên toàn thể WEF ASEAN 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến thông tin doanh nghiệp khởi nghiệp của Indonesia Go-Jek và Go-Viet- doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam sẽ khai trương dịch vụ vận chuyển hành khách trên nền tảng Cách mạng công nghiệp 4.0. Thủ tướng cho rằng điều này hứa hẹn sẽ có nhiều hợp tác tốt đẹp trong tương lai. 

"Chính phủ Việt Nam mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn nữa những hợp tác như vậy để nói với toàn thế giới rằng, không khí hợp tác khởi nghiệp đang thực sự lan tỏa trong ASEAN", Thủ tướng cho biết.

Để tiếp tục đẩy mạnh, phát huy tinh thần đó, Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đề xuất những ưu tiên có liên quan tới ươm mầm khởi nghiệp sáng tạo. Cụ thể, thúc đẩy hình thành và kết nối các vườn ươm sáng tạo. Trong thời đại 4.0, nhiều nước ASEAN đã có các trung tâm đổi mới sáng tạo và vườn ươm cấp quốc gia. Thủ tướng đề nghị xây dựng khuôn khổ kết nối vườn ươm quốc gia và mạng lưới vườn ươm rộng lớn hơn của cả khu vực.

Hình thành mạng lưới giáo dục ASEAN và hệ thống học tập suốt đời. Dưới tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi sự chuyển đổi mạnh mẽ về giáo dục phù hợp với xu thế phát triển mới, sự biến đổi liên tục của nghề nghiệp,

Thủ tướng đề nghị hình thành mạng lưới kết nối về giáo dục và xây dựng hệ thống học tập suốt đời ở các nước ASEAN. Thủ tướng nhấn mạnh, với dân số hơn 640 triệu người, chiếm 8,5% dân số thế giới, quy mô kinh tế năm 2017 đạt hơn 2.760 tỷ USD, ASEAN giờ đây đã là nền kinh tế lớn thứ 3 châu Á và thứ 5 của thế giới.

Để làm được điều đó, cần phải xây dựng cơ chế hài hoà, môi trường kinh doanh, thể chế, luật pháp...giúp doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nội khối đạt được sự tăng trưởng.

... đến cam kết lâu dài của các tập đoàn

Trước đó, trước khi bước vào phiên toàn thể, Thủ tướng đã có cuộc đối thoại với 20 tập đoàn toàn cầu. Lãnh đạo các tập đoàn đều bày tỏ cam kết tiếp tục thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ tại Việt Nam.

Cụ thể, ông Simon Milner, Phó Chủ tịch Facebook, phụ trách chính sách công khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cam kết hiện diện lâu dài ở Việt Nam và muốn tham gia vào tầm nhìn của Chính phủ về quốc gia số. Cam kết tham gia vào 4 lĩnh vực là công dân số, kinh tế số, chính phủ số và kết nối số.

Thủ tướng

Thủ tướng gặp gỡ 20 tập đoàn toàn cầu ngày 12/9. Ảnh: VGP

Ông Simon Milner cũng cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là hỗ trợ, hợp tác với doanh nghiệp nhỏ và vừa, các start-up.

Đồng tình quan điểm, ông Alex Dimitrief, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Tổ chức Tăng trưởng toàn cầu, Tập đoàn GE (tập đoàn Mỹ có 300.000 nhân viên toàn cầu, 2.000 nhân viên tại Việt Nam), nhấn mạnh Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công nhất của GE trên toàn cầu.

"Những gì diễn ra tại Việt Nam tuần này thực sự là phấn khích, chúng tôi đang kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Việt Nam đang trở thành một trong những câu chuyện thành công nhất của GE trên toàn cầu. Chúng tôi đã giúp Việt Nam sản xuất điện từ các thiết bị của GE, nâng cấp hàng ngàn đường dây truyền tải điện. Khoảng 55% số các bệnh viện Việt Nam sử dụng ít nhất một trong những thiết bị, công nghệ của GE. Động cơ máy bay của chúng tôi đang có mặt trong máy bay của Vietnam Airlines và Vietjet Air. Tập đoàn GE có một nhà máy đẳng cấp thế giới ở Hải Phòng sản xuất tuabin với công nghệ 4.0. Tập đoàn hoạt động rất thành công ở Việt Nam và mong là có thể kỷ niệm 125 năm có mặt ở Việt Nam", ông Alex Dimitrief nói.

Trong khi đó, lãnh đạo Tập đoàn Thai Beverage (Thaibev) cho biết năm ngoái đã đầu tư khoảng 5 tỉ USD mua cổ phần Sabeco và cam kết phát triển thương hiệu này ra thế giới, giúp quảng bá cả văn hóa Việt Nam ra nước ngoài.

Tán thành với những cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Thaibev, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Thaibev sẽ xây dựng Sabeco thành công ty lớn, quảng bá văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, giữ thương hiệu bia Sài Gòn và mở rộng các sản phẩm thức uống khác. "Chính phủ bảo vệ và có biện pháp cần thiết theo kinh tế thị trường để các bạn hợp tác thành công", Thủ tướng nói.

Khuyến nghị chính sách với Chính phủ Việt Nam, Phó Chủ tịch cấp cao, Công ty Hitachi ông Yasuo Tanabe, cho rằng trước vấn đề Việt Nam làm thế nào có thể duy trì tăng trưởng kinh tế nhanh trong thời gian tới thì có 3 yếu tố là phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế số, thương mại số.

Do đó, hiện nay, nhu cầu để xây thêm cơ sở hạ tầng ở khắp Việt Nam rất lớn và Hitachi đang tham gia dự án tuyến tàu điện ngầm ở TP HCM. Ông nhấn mạnh cam kết hoàn tất tốt dự án này bởi đây là biểu tượng của mối quan hệ Việt Nam-Nhật Bản. Ông cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo môi trường thương mại thông thoáng, cởi mở.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng mong muốn có nhiều hợp tác như Go-Jek và Go-Viet tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714929248 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714929248 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10