Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hải Phòng không được chủ quan, thỏa mãn

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng không được chủ quan, thỏa mãn, cần phấn đấu khắc phục những tồn tại để đảm bảo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, an ninh trật tự, an toàn xã hội cho người dân.

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc tiếp xúc với cử tri tại huyện An Dương, Hải Phòng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp thu ý kiến cử tri huyện An Dương

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp thu ý kiến cử tri huyện An Dương

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri huyện An Dương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin tới cử tri, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV là một kỳ họp thành công tốt đẹp, thể hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội.

Thủ trướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri huyện An Dương

Thủ trướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri huyện An Dương

Thủ tướng cũng lưu ý, Hải Phòng không được chủ quan, thỏa mãn, cần phấn đấu khắc phục những tồn tại để đảm bảo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, an ninh trật tự an toàn xã hội cho người dân; cố gắng khắc phục những tồn tại hiện nay như: dịch tả lợn Châu Phi vẫn đang hoành hành; xây dựng nhà ở cho người có công còn chậm; thủ tục hành chính có cải tiến nhưng một số nơi người dân vẫn còn kêu ca; tình trạng trên nóng dưới lạnh ở một bộ phận cán bộ công chức với người dân vẫn còn; chỉnh trang đô thị, giáo dục, y tế, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo cũng còn những vấn đề đặt ra với thành phố… 

Cử tri Đinh Thế Hòa (thị trấn An Dương) phát biểu ý kiến

Cử tri Đinh Thế Hòa (thị trấn An Dương) phát biểu ý kiến

Theo cử tri Đinh Thế Hòa (thị trấn An Dương), để tránh tình trạng Luật ban hành song cần chờ các văn bản hướng dẫn thi hành, đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm nghiên cứu ban hành các văn bản đồng bộ với thời gian Luật có hiệu lực. Như trường hợp Luật Công an nhân dân (sửa đổi) có hiệu lực từ 01/7/2019, có giao Chính phủ quy định chi tiết về công an xã chính quy nhưng đến nay chưa có Nghị định hướng dẫn thực hiện cụ thể, trong khi một số địa phương đã phải triển khai công an xã chính quy gây khó khăn cho việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức tại cơ sở.

Nhất trí ý kiến của cử tri, Thủ tướng cho rằng, Luật được ban hành nhiều nhưng còn một số văn bản hướng dẫn chậm. "Chính phủ sẽ thúc đẩy ngành Công an, các bộ, ngành có liên quan để ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Công an nhân dân. Đất nước có phát triển hay không thì cần tháo gỡ các nút thắt, trong đó có thể chế, chính sách, pháp luật", Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri cũng nêu nhiều vấn đề, nguyện vọng liên quan đến sự phát triển của “thành phố cảng”.

Cử tri Phạm Tuấn Ngọc (thị trấn An Dương) phát biểu ý kiến

Cử tri Phạm Tuấn Ngọc (thị trấn An Dương) phát biểu ý kiến

Cử tri Nguyễn Văn Hoàn (xã Lê Lợi) đề nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo tiếp tục mở rộng Cảng nước sâu Lạch Huyện, phát triển các trung tâm dich vụ hàng hải tại Hải Phòng, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông tại Hải Phòng và các tỉnh duyên hải Bắc bộ. 

Quan tâm tới vấn đề thu hút đầu tư, cử tri Bùi Thế Long (Khu công nghiệpTràng Duệ) kiến nghị Chính phủ chấp thuận cho phép mở rộng Khu công nghiệp Tràng Duệ nhằm thu hút thêm đầu tư, tạo thêm việc làm, đón đầu dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài về Việt Nam.

Trả lời các kiến nghị của cử tri, Thủ tướng cho rằng, Hải Phòng hiện đang được quan tâm, có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong phát triển. Bên cạnh đó còn nhiều bất cập trọng hệ thống hạ tầng mà Đảng, Nhà nước và thành phố cần phải cố gắng tập trung hơn nữa để đầu tư tốt hơn, làm tốt hạ tầng giao thông bao gồm cả đường sắt, đường bộ, đường thủy, đường hàng không. "Hải Phòng phát triển giao thông không chỉ cho Hải Phòng mà là kết nối giao thông các tỉnh lân cận như Thái Bình, Quảng Ninh", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, cùng với các bộ, ngành sớm trình Chính phủ chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45 và hy vọng đến kỳ tiếp xúc cử tri Hải Phòng tới đây, Chính phủ đã hoàn thành nhiệm vụ này, đóng góp cho Hải Phòng vươn lên phát triển trong giai đoạn mới.

Tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng cũng giải đáp cụ thể các vấn đề cử tri quan tâm, như an ninh lương lực; văn hóa làng xã; phát triển kinh tế tư nhân; những bất cập, hạn chế trong cải cách hành chính; chống tham nhũng vặt; tình trạng thông tin không đúng trên mạng xã hội...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hải Phòng không được chủ quan, thỏa mãn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714620369 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714620369 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10