Thực hư chuyện Kosy Group nắm giữ hàng loạt quỹ đất "khủng"

Diendandoanhnghiep.vn Kosy Group đang được biết đến nhiều bằng việc chủ đầu tư nắm giữ những quỹ đất lớn ở phân khúc bất động sản đô thị thấp tầng.

Kosy là doanh nghiệp đa ngành, có mục tiêu phát triển trở thành một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam. Hai lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của doanh nghiệp này là bất động sản và năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó doanh nghiệp này còn tham gia các lĩnh vực khác như xây dựng, thương mại...

sgsg

Ông Nguyễn Tiến Hoàn - Phó Tổng giám đốc phụ trách Đầu tư Tập đoàn Kosy

Ở mảng đầu tư, Kosy rất tích cực nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm và tiến hành công tác chuẩn bị đầu tư nhiều dự án bất động sản khả thi, trải dài trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Ông Nguyễn Tiến Hoàn - Phó Tổng giám đốc phụ trách Đầu tư của Tập đoàn Kosy đã có cuộc chia sẻ về định hướng phát triển và thực hư câu chuyện nắm giữ các dự án với tổng mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

- Được biết, ở mảng bất động sản hiện tại Kosy vẫn đang tập trung triển khai các dự án khu đô thị mới trên địa bàn các tỉnh phía Bắc?

Qua hơn 11 năm kinh nghiệm dấn thân vào thương trường, hiện chúng tôi đang là chủ đầu tư các dự án bất động sản với tổng mức đầu tư vài nghìn tỷ đồng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang...

Các dự án này đều nằm ở vị trí tương đối đẹp, được quy hoạch khoa học, đồng bộ, thuộc phân khúc trung bình khá, đáp ứng nhu cầu sống và làm việc của đại đa số người dân có thu nhập trung bình khá trở lên, mong muốn có môi trường sống chất lượng cao hơn.

Tất cả các khu đô thị do Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư đều đề cao yếu tố tiện ích và cây xanh. Mật độ xây dựng trung bình chỉ trên dưới 30%, quỹ đất còn lại dành để phát triển công viên cây xanh, hệ thống tiện ích đi kèm để phục vụ cư dân như: trường học, nhà văn hóa, trung tâm thương mại, khu thể thao, sân bóng đá, bóng chuyền…

Chúng tôi mong muốn, mỗi cư dân sống trong khu đô thị do Kosy làm chủ đầu tư sẽ được hưởng môi trường sống tốt nhất, phù hợp cho cả ba thế hệ. Mỗi đứa trẻ sẽ có đủ không gian để vui đùa, điều kiện để phát triển toàn diện cả nhân, thể, mỹ.

Trong tương lai, với tầm nhìn giai đoạn 2020 - 2025, Kosy đang nghiên cứu để ứng dụng các yếu tố theo xu thế đô thị thông minh như: Green, Eco, Smart City, Smart Home...

Có thể nói, chúng tôi không chỉ phát triển các sản phẩm bất động sản mà chúng tôi còn kiến tạo những khu đô thị giúp thay đổi diện mạo hiện đại hơn cho mỗi địa phương mà chúng tôi đặt chân tới.

- Định hướng công tác chuẩn bị đầu tư các dự án bất động sản mới của Kosy Group là gì thưa ông?

Bên cạnh việc tập trung triển khai các dự án theo đúng quy định, chúng tôi xác định công tác phát triển dự án mới cũng quan trọng như công tác triển khai thi công dự án hiện tại vậy.

Do vậy, Kosy đã dành một phần nguồn lực để hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư và tiến tới là chủ đầu tư hay chuẩn bị khởi công nhiều dự án có quy mô lớn hơn tại: Hà Nội, Lào Cai, Ninh Bình, Nghệ An, Đồng Nai… và nhiều tỉnh thành khác ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Kosy đầu tư nhiều dự án bất động sản trên cả nước

Kosy đầu tư nhiều dự án bất động sản trên cả nước

Chu kỳ của triển khai của mỗi dự án bất động sản không dài, chỉ tính bằng vài năm, nếu không có sự chuẩn bị dự án kế tục từ bây giờ thì hàng trăm nhân sự có chuyên môn cao và kinh nghiệm vững trong công tác triển khai dự án bất động sản của chúng tôi sẽ không có công ăn việc làm, công ty không có quỹ sản phẩm mới, không tạo ra doanh số… có thể dẫn đến đóng cửa.

Thêm nữa, với mong muốn phát triển Kosy thành doanh nghiệp lớn mạnh với mức tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương có dự án, góp phần phát triển đất nước, chúng tôi đặt ra cho mình những mục tiêu thách thức, những dự án mới cần phải chinh phục và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ từng bước trên cơ sở làm chuẩn chỉ, đúng quy định của pháp luật .

- Nhiều ý kiến cho rằng, với quỹ đất khá lớn như vậy, Kosy sẽ không có đủ nguồn lực, đặc biệt về tài chính để triển khai đồng loạt các dự án trên, gây rủi ro cho khách hàng và nhà đầu tư. Ông chia sẻ thế nào về điều này?

Đối với bất kỳ dự án bất động sản nào, Kosy đều có kế hoạch triển khai rõ ràng, chi tiết, phân tích thị trường bài bản để có cơ sở ra quyết định đẩy mạnh phân đoạn nào trước, phân đoạn nào sau. Các dự án cũng được chia nhỏ theo từng giai đoạn để triển khai, làm đến đâu hoàn thành đến đó và nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật, đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên áp lực tài chính trong cùng một giai đoạn sẽ giảm đi đáng kể.

Theo quy định của pháp luật, để triển khai dự án, chủ đầu tư chỉ cần có tối thiểu 20-30% vốn tự có, phần còn lại, hoàn toàn có thể huy động từ các nguồn lực khác và các đối tác hiện có của Kosy cũng sẵn sàng chung tay cùng để phát triển.

Với các dự án đang triển khai hiện tại, Kosy chúng tôi rất hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính, mà luôn cố gắng quản trị dòng tiền hiệu quả, thu chi đúng mục đích và trong sự kiểm soát của doanh nghiệp. Mục đích là để kiểm soát về chi phí sản xuất và mong muốn một sản phẩm có giá thành tốt nhất đến tay khách hàng.

Các dự án của chúng tôi đều có khoảng giá tương đối thấp hơn giá thị trường hay giá của các dự án khác trong cùng khu vực, để đảm bảo lợi nhuận cho khách hàng, nhà đầu tư. Vì Kosy triển khai dự án trên diện rộng, nên chúng tôi mong muốn, sẽ đem lại giá trị thực cho mỗi khách hàng, nhà đầu tư, để họ đi theo và ủng hộ doanh nghiệp đường dài.

- Gần đây, có một số thông tin trên truyền thông không thuận lợi liên quan đến việc các dự án của Kosy thi công dở dang, chưa chuẩn chỉnh. Ông có ý kiến gì về việc này không?

Chúng tôi là doanh nghiệp đại chúng niêm yết trên sàn HOSE (mã cổ phiếu KOS). Nên các thông tin liên quan đến doanh nghiệp đều được chúng tôi công khai, minh bạch, tuân thủ theo đúng quy định công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán nhà nước.

Các thông tin về dự án, chúng tôi có từng kênh truyền thông riêng như website, Landingpage, Fanpage (Facebook)... Khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và cả các cơ quan truyền thông, báo chí có thể cập nhật thông tin về tiến độ, hình ảnh dự án trên các kênh chính thức đó.

Chúng tôi rất cảm ơn các thông tin phản ánh đa chiều từ cơ quan truyền thông, báo chí đã quan tâm đến Kosy. Tuy có một số thông tin chưa chính xác nhưng cũng giúp chúng tôi rút kinh nghiệm và thôi thúc chúng tôi làm tốt hơn. Chúng tôi đã rà soát, đưa ra những mặt đạt được, các vấn đề tồn tại của từng dự án và có cách khắc phục, xử lý kịp thời.

Các dự án của chúng tôi đều đang trong giai đoạn triển khai hạ tầng, hoàn thiện một phần nên sẽ có những khu vực thi công dở dang, ngổn ngang vật liệu xây dựng. Hầu hết các dự án của Kosy đều hoàn tất theo từng giai đoạn, có giai đoạn đã hoàn thiện cơ bản hạ tầng kỹ thuật, đủ điều kiện để hàng trăm hộ gia đình về an cư trong khu vực dự án.

Mong muốn của chúng tôi là kiến tạo những khu đô thị đem lại cuộc sống tốt lành cho các cư dân và gia tăng giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư...

- Vâng, xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thực hư chuyện Kosy Group nắm giữ hàng loạt quỹ đất "khủng" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714446016 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714446016 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10