Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang”

Diendandoanhnghiep.vn Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh là giải pháp hàng đầu để tạo bước phát triển bứt phá của tỉnh Bắc Giang trong những năm qua.

 
Sáng 03/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2022. Nhằm tạo sự lan tỏa, khơi dậy tinh thần sáng tạo, phát huy tính chủ động của các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo và phát triển. UBND tỉnh đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2022 từ ngày 01/8 đến ngày 31/8/2022.
 
Ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới so với năm 2021

Ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới so với năm 2021

Sau 30 ngày diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 73.382 lượt bài thi, trong đó có trên 1.607 bài thi đạt điểm tối đa 100 điểm. Kết quả này cho thấy các thí sinh đã đầu tư, nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ lưỡng để tham gia dự thi.

Tại Lễ tổng kết và trao giải, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho rằng: cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2022 được tổ chức có nhiều điểm mới so với năm 2021. Bên cạnh các nội dung tìm hiểu về Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Cuộc thi được tổ chức năm nay đã bổ sung thêm các nội dung tìm hiểu liên quan đến 03 chỉ số phản ánh trực tiếp chất lượng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh. Bao gồm: Chỉ số Cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX); Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

“Việc xây dựng phần mềm để triển khai thi trực tuyến, với hình thức thi trắc nghiệm phù hợp cho cuộc thi có phạm vi rộng, đối tượng tham gia lớn, đa dạng, cách thức đăng ký và dự thi đơn giản. Vì vậy, cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến đã thu hút 35.109 thí sinh tham gia dự thi, tăng 31,2% so với cuộc thi năm 2021. Có đến 25.412 sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang. Điều đó cho thấy, việc “cải thiện môi trường kinh doanh” đang được chính quyền các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và người dân hết sức quan tâm” ông Mai Sơn nhấn mạnh.

>>> Bắc Giang triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Bà Bùi Thị Thu Thủy - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trao chứng nhận cho các cá nhân đạt giải

Bà Bùi Thị Thu Thủy - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trao chứng nhận cho các cá nhân đạt giải

Đây là năm thứ hai UBND tỉnh phát động cuộc thi, ông Dương Ngọc Chiên - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Cuộc thi cho biết, năm nay cuộc thi đã thu hút được 24 cơ quan, đơn vị và địa phương có số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia cuộc thi cao (đạt tỉ lệ 100% trở lên), như Ban quản lý các KCN tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư,...

Cuộc thi thành công không chỉ thể hiện ở số lượng, chất lượng bài dự thi cao, Ban tổ chức cho biết điều quan trọng hơn là qua đây UBND tỉnh đã phổ biến sâu rộng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân về mục đích, ý nghĩa, nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Đồng thời nâng cao hiểu biết cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về các chỉ số. Qua đó, các tổ chức, cá nhân hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình để ứng dụng vào công việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

>>> Bắc Giang: Đồng bộ giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh

Cuộc thi “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” đã thể hiện sự cầu thị và dân chủ của cơ quan quản lý nhà nước với mong muốn tiếp nhận được các sáng kiến hay, sáng tạo để áp dụng trong công cuộc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Có 6 giải tập thể,19 giải cá nhân được trao tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi

Có 6 giải tập thể,19 giải cá nhân được trao tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi

Căn cứ thể lệ cuộc thi và số liệu trích xuất từ phần mềm thi trực tuyến, Ban Tổ chức cuộc thi đã xem xét, đánh giá và thống nhất kết quả đạt giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang năm 2022”, kết quả bao gồm: Giải tập thể (có 6 giải), bao gồm: 01 giải nhất; 2 giải nhì và 03 giải ba. Giải cá nhân (có 19 giải), bao gồm 01 giải Nhất, 03 giải nhì; 05 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Trong tổng số 25.412 sáng kiến, sau khi nghiên cứu tất cả các sáng kiến của thí sinh, Ban Tổ chức cuộc thi nhận thấy các sáng kiến đề xuất không mới, hiện đã và đang được UBND tỉnh, các cơ quan và địa phương triển khai trong giai đoạn vừa qua. Căn cứ thể lệ cuộc thi:… sáng kiến để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang đảm bảo các yêu cầu: Tính mới; tính hiệu quả; tính khoa học; tính ứng dụng thực tiễn”. Theo quy định trên tất cả các sáng kiến đều không đáp ứng yêu cầu để xét giải.

 Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang là đơn vị xuất sắc giành giải Nhất tập thể của cuộc thi

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang là đơn vị xuất sắc giành giải Nhất tập thể của cuộc thi

Đại diện cho đơn vị xuất sắc giành giải Nhất của tập thể, Ông Nguyễn Xuân Ngọc - Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh chia sẻ: “Hưởng ứng cuộc thi, Ban đã giao nhiệm vụ cho từng phòng trong đơn vị và yêu cầu tất cả người lao động phải tham gia. Ban đã cung cấp tài liệu để người lao động tìm hiểu kỹ về các chỉ số của cuộc thi. Không chỉ thi một lượt, nhiều cán bộ thi 2-3 lượt.

Định kỳ mỗi tuần, lãnh đạo Ban kiểm tra, đôn đốc số lượt người dự thi của các phòng, kết quả số điểm để tiếp tục yêu cầu thi đủ số lượt khuyến cáo. Trường hợp không tham gia, đơn vị xem xét đánh giá xếp loại thi đua”.

Có thể thấy, thành công của cuộc thi đã có tác động lan tỏa, khơi dậy tinh thần sáng tạo, phát huy tính chủ động của các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển; lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714574679 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714574679 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10