Từ Gạc Ma tiếp thêm tình yêu Tổ Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 14/3, tại Hà Tĩnh, đồng đội và thân nhân các liệt sĩ Gạc Ma đã tổ chức Lễ tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vào năm 1988 trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma (quần đảo Trường Sa).

>>> Tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma: Lịch sử không thể nào quên

Hơn 100 thân nhân các gia đình Liệt sĩ, cựu chiến binh đã quy tụ về Thiên Cầm, Hà Tĩnh để cùng tổ chức Lễ tưởng niệm những người con đã anh dũng ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc.

Ông Trần Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh – đơn vị tài trợ tổ chức sự kiện tham gia Lễ tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sỹ Gạc Ma chia sẻ

Ông Trần Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh chia sẻ tại Lễ tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sỹ Gạc Ma 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, thân nhân các gia đình Liệt sĩ và các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại những giây phút hào hùng và lần lượt gọi tên 64 Anh hùng Liệt sĩ, gợi lại không khí những ngày tháng Ba không thể nào quên của 34 năm về trước. Mọi người đều không nén được nước mắt, những tiếng nghẹn từ cõi lòng và niềm tiếc thương vô hạn.

Trước đó, tối ngày 13/3, thân nhân các gia đình Liệt sĩ, cựu chiến binh Gạc Ma đã cùng người dân địa phương, đại diện nhiều cơ quan trên địa bàn Hà Tĩnh tổ chức lễ thả đèn hoa đăng trên bãi biển Thiên Cầm với 64 ngọn nến tượng trưng cho 64 linh hồn liệt sĩ.

Ông Trần Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh – đơn vị tài trợ tổ chức sự kiện tham gia Lễ tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sỹ Gạc Ma.

Ông Trần Hồng Sơn cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ và các cựu chiến binh thắp nén nhang tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sỹ Gạc Ma

Cựu binh Lê Hữu Thảo, Trưởng Ban liên lạc HQ 604 Gạc Ma 88 cho biết nhiều năm nay, đồng đội và thân nhân của 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma đều tổ chức lễ tưởng niệm nhằm bày tỏ lòng biết ơn, đồng thời nối tiếp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp hàng nghìn năm, đặc biệt là tiếp thêm tình yêu Tổ quốc cho các thế hệ người dân Việt Nam.

“64 người con ưu tú đã hy sinh trở thành một vòng tròn bất tử, là cột mốc bất tử trên thềm lục địa. Chúng tôi và chúng ta sẽ không bao giờ lãng quên sự hy sinh cao cả của bao thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ, gìn giữ quê hương Việt Nam này”, cựu binh Thảo nhấn mạnh. 

Cựu chiến binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo xúc động: “Đây là sự kiện nhắc nhở thế hệ mai sau uống nước nhớ nguồn, giáo dục con em không quên sự hy sinh, cống hiến, xả thân để bảo vệ chủ quyền”.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh tặng quà tri ân thân nhân gia đình liệt sỹ và các cựu chiến binh

Đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh tặng quà tri ân thân nhân gia đình liệt sỹ và các cựu chiến binh

Tại Lễ Tưởng niệm, Quỹ Hãy thương yêu nhau - Tân Hoàng Minh đã tặng quà tri ân và gửi lời thăm hỏi chân thành tới thân nhân các liệt sĩ, cựu chiến binh, những người đã gửi một phần xương máu lại Trường Sa để giữ vững sự bình yên của Tổ Quốc.

Chia sẻ tại Lễ tưởng niệm, ông Trần Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh không giấu nổi xúc động: Trận chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988 đã đi vào lịch sử dân tộc, nhưng suốt 34 năm qua, người dân Việt Nam chưa ngày nào quên trận chiến lịch sử này. 

“Đây là hoạt động "uống nước nhớ nguồn" nhằm tưởng nhớ, tri ân liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền, biển đảo; quân và dân ta không bao giờ quên chiến công của các liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và là hoạt động để giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ”.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh tặng quà tri ân thân nhân gia đình liệt sỹ và các cựu chiến binh

Cũng trong dịp này, Quỹ Hãy thương yêu nhau - Tân Hoàng Minh đã ủng hộ 416 triệu đồng cho Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao động nhằm tu bổ Khu Tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) trong Lễ Tưởng niệm diễn ra ngày 13/3 do Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng các cựu chiến binh Gạc Ma tổ chức Lễ thả đèn hoa đăng trên bãi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh.

Lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng các cựu chiến binh Gạc Ma tổ chức Lễ thả đèn hoa đăng trên bãi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh.

Được biết, Quỹ Hãy thương yêu nhau - Tân Hoàng Minh là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trên cơ sở nguyên tắc tự nguyện, từ sự đóng góp thường xuyên của toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

“Từ thiện phải tích góp từ tâm” chính là cách duy trì và phát triển Quỹ Hãy thương yêu nhau - Tân Hoàng Minh nhằm hướng tới mục tiêu vì con người và vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Từ Gạc Ma tiếp thêm tình yêu Tổ Quốc tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714132165 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714132165 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10