Tự hào là một phần của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp!

Diendandoanhnghiep.vn Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thật sự trở thành diễn đàn của nhân dân, là người bạn đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Trong những năm qua, Diễn đàn Doanh nghiệp đã bám sát, phản ánh kịp thời những sự kiện trên tất các các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội… thực sự trở thành kênh tuyên truyền, chính thống về các chỉ đạo của Chính phủ, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Cũng như kịp thời phê phán các hiện tượng tiêu cực, biểu dương gương tốt việc tốt, đặc biệt là các cá nhân tiêu biểu thuộc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Tọa đàm trực tuyến là một trong những phương thức triển khai nội dung được báo Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử chú trọng triển khai.

Tọa đàm trực tuyến là một trong những phương thức triển khai nội dung được báo Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử chú trọng triển khai.

Với nhiều phương thức thiết thực, hiệu quả, Báo ngày càng thu hút nhiều CTV, PV và mở rộng đội ngũ CTV, PV của mình trên nhiều tỉnh/thành cả nước, ở nhiều phương diện, lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời tạo nên “sân chơi văn hoá” để CTV phát huy đóng góp trong sự nghiệp báo chí, nhờ vậy Diễn đàn Doanh nghiệp đã dẫn dắt không ít người trở thành nhà báo chuyên nghiệp.

Thực tế, không phải CTV nào cũng giống nhau, cũng không phải tờ báo nào cũng có chủ đề hình thức tuyên truyền giống nhau, nên việc viết tin bài cho mỗi báo, đặc biệt với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, CTV phải là có những “ngòi bút” sắc sảo đủ mạnh, có kiến thức nhất định về chính trị, kinh tế mới “xâm nhập” được, mới đồng hành được với các PV chính thức được đào tạo bài bản, chính quy.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp yêu cầu sự ngắn gọn, chính xác, kèm theo đó là một chút “mềm mại”, chứ không lãng mạn như văn học, không khô cứng như kiểu viết một bài mang tính nghiên cứu khoa học. Việc làm quen với phong cách của Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là những khó khăn ban đầu đối với người không được đào tạo đúng chuyên ngành báo chí như CTV chúng tôi.

Cá nhân người viết cảm thấy tự hào, may mắn được làm việc với Diễn đàn Doanh nghiệp - một Tòa soạn hội tụ mà từ các lãnh đạo, Thư ký, Biên tập đến mỗi PV, CTV đều phải tuân theo một tốc độ làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Nhất là Báo Điện tử Diễn đàn Doanh nghiệp – Enternews thì càng gấp hơn vì tin tức được cập nhật từng giờ, từng phút.

Sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh những PV, CTV Diễn đàn Doanh nghiệp chạy đi phỏng vấn người dân, chuyên gia giữa trời trưa nắng, hay chen chúc trong những Hội nghị để lấy tin, đưa tin, rồi hí húi viết bài bất biết ngày đêm. Thậm chí, có người chợp mắt được chút, 6 giờ sáng đã phải dậy để soát lại nội dung, tin bài trước khi gửi tin hoặc xuất bản...

Cũng may mắn khi các anh, chị từ thư ký và đội ngũ BTV đã làm việc một cách hết sức tâm huyết, đọc kỹ và biên tập công phu tất cả các bài được chọn xuất bản. Dĩ nhiên, tôi không hề tự ái về chuyện bài của mình được BBT sửa chữa hoặc cắt xén cho phù hợp. Có lẽ, một phần vì thế mà chưa bao giờ tôi từ chối đề nghị nào của BBT, kể cả khi yêu cầu viết bài rất gấp và viết với tất cả tinh thần trách nhiệm.

Một điểm khác biệt nữa của Diễn đàn Doanh nghiệp là việc trả nhuận bút kịp thời, tiên phong, thực hiện trả nhuận bút theo chế độ của Nhà nước ban hành thể hiện sự trân trọng tác phẩm, tác giả... Làm được vậy, phải nói rằng Báo đã nỗ lực rất cao trong việc giữ lại bên mình những cộng sự có tâm, có tài, nhiệt huyết, góp phần vào sự phát triển chung của Diễn đàn Doanh nghiệp thời gian qua.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, xin chúc cho Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục tạo dấu ấn sâu sắc hơn nữa trong lòng bạn đọc, mãi mãi người bạn đồng hành cùng với doanh nghiệp, doanh nhân trong tiến trình phát triển chung của đất nước. Đồng thời củng cố vững chắc hơn nữa vị thế của mình trong làng báo chí Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tự hào là một phần của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714963758 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714963758 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10