U23 Việt Nam: Các em đã vô địch trong lòng người hâm mộ!

Diendandoanhnghiep.vn Bàn thua phút 119 khiến giấc mơ vô địch của các “chiến binh áo đỏ” không thành hiện thực, nhưng tinh thần thi đấu và nỗ lực tuyệt vời của U23 Việt Nam xứng đáng được ngợi ca.

“U23 Việt Nam vẫn vô địch trong triệu triệu trái tim con người Việt Nam”! Đó là những từ mà người hâm mộ, cư dân mạng trên khắp cả nước sử dụng để nói về trận đấu của U23 Việt Nam.

Cú sút tuyệt đẹp của Quang Hải trong trận Chung kết U23 châu Á đã tạo cảm hứng cho cả đất nước.

Trận chung kết U23 Châu Á 2018 diễn ra chiều 27/1, tại Thường Châu (Trung Quốc). Sau những giờ phút thi đấu kịch tính trong trận đấu lịch sử giữa điều kiện tuyết rơi dày, U23 Việt Nam đã để thua U23 Uzbekistan ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, một trận thua đầy tiếc nuối cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

Công bằng mà nói, trong điều kiện thời tiết rất xấu: Tuyết rơi dày, phủ trắng mặt sân với nhiệt độ khoảng -3 độ C, với một đội bóng chưa quen với việc đá dưới những cơn mưa tuyết, sân trơn, đã quá mệt mỏi sau 2 trận đấu 120 phút, đến trận này lại tiếp tục như vậy mà các cầu thủ vẫn thể hiện được lối chơi máu lửa cùng với tinh thần chiến đấu quật cường thì người hâm mộ không còn đòi hỏi gì cả.

Chúng ta đã thua, trước một đối thủ có sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, cộng thêm họ có chút may mắn. Nỗi buồn trong niềm tự hào cũng có vị dịu ngọt của nó. Thậm chí còn rất tự hào vì chúng ta đã có một mùa thi đấu đẳng cấp nhất từ trước tới nay.

Có người chia sẻ: “Khóc một chút thôi rồi tất cả hãy cười lên. Thầy Park và học trò của ông là những nhà vô địch của người hâm mộ.

Kết quả chỉ là những con số. Chiếc Cúp cũng chỉ là một vật làm bằng kim loại. Chỉ có tình yêu và tinh thần bất diệt mới là nhà vô địch mãi mãi”. 

Dù rất tiếc nuối về kết quả trận chung kết, nhưng xin dành những lời cảm ơn chân thành nhất cho HLV Park Hang Seo, các cầu thủ và toàn thể thành viên trong đoàn và Ban huấn luyện U23 Việt Nam. Chúng ta đã có một giải đấu thành công ngoài sức tưởng tượng.

U23 Việt Nam làm nên lịch sử với việc thay mặt Đông Nam Á góp mặt tại trận chung kết của giải đấu cấp châu lục, đã giành được sự ủng hộ của hàng triệu người Châu Á nói chung. Một huy chương bạc U23 Châu Á là điều chúng ta chưa từng mơ tới.

Cái thứ bóng đá mà họ mang lại tại VCK U23 Châu Á lần này như một liều “doping” để vực dậy cả một nền bóng đá và cả với đời sống tinh thần của người dân, để kết nối hàng triệu trái tim người hâm mộ. Hơn nữa, có lẽ cái ta thu về quan trọng nhất là ý chí Việt Nam, tinh thần Việt Nam được hun đúc và gắn kết mọi người Việt Nam chúng ta thành một sức mạnh đầy yêu thương tự hào.

Mặc dù chúng ta vuột mất chiếc cúp ở những giây cuối cùng, nhưng chúng ta không buồn bởi chúng ta đã làm nên lịch sử và thay đổi bản đồ bóng đá châu Á. Để rồi cái tên Việt Nam lại tiếp tục bùng nổ hơn nữa trong những trậu cầu đỉnh cao của làng bóng đá châu Á.

Sẽ là dối lòng mình nếu nói rằng không mong chờ một chiến thắng! Sẽ là dối lòng mình nếu không thừa nhận cảm thấy trái tim tan vỡ khi đội tuyển chịu thất bại ở những dây cuối cùng! Nhưng tôi nghĩ kết quả như vậy thậm chí còn tuyệt vời hơn về lâu dài.

Chúc mừng U23 Việt Nam, chúc mừng tất cả chúng ta! Các em đã là người vô địch trong lòng người hâm mộ!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết U23 Việt Nam: Các em đã vô địch trong lòng người hâm mộ! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714944283 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714944283 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10