U23 Việt Nam: Viết tiếp cổ tích Việt Nam ơi!

Diendandoanhnghiep.vn Tối ngày 20/01/2018 trên đất Trung Quốc, bản hùng ca chim Lạc được cất lên, câu chuyện cổ tích mang tên U23 Việt Nam được viết thêm trang mới sau màn đọ sức đầy xúc cảm với đội bóng đến từ xứ sở nghìn lẻ một đêm, U23 Iraq!

Không thể tin nổi! Sau màn đấu súng nghẹt thở trên chấm penalty, tôi mở máy nhưng không thể viết được một từ nào, tất cả đã rối lên, niềm kiêu hãnh, sung sướng, tự hào cứ miên man khắp cơ thể, hai từ Việt Nam, Việt Nam… cứ văng vẳng vang lên, chỉ muốn đổ ra đường hòa vào dòng người ăn mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq sau trận cầu siêu kịch tính

U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq sau trận cầu siêu kịch tính.

Cú đá quyết định từ chấm 11m của trung vệ Bùi Tiến Dũng đã làm cả nước Việt Nam bật ra hết thảy cảm xúc. Hai bình luận viên Biên Cương, Tiến Dũng – họ đã lặng đi, không thể cất lên lời nào, cả ekip bình luận trận đấu này, đến như ông Nguyễn Sỹ Hiển vốn điềm tĩnh đã đứng dậy, tất cả cùng chung cảm xúc – không thể nói gì hơn lúc này!

Tắt trang word, mở facebook. Mọi sự kiện đã dừng lại để nhường không gian cho bóng đá, những livestream từ các thành phố lớn tràn ngập lá cờ đỏ sao vàng, từng dòng người túa ra khắp các con đường hò reo ca hát. Với bóng đá Việt Nam kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2008, đã 10 năm nay chưa bao giờ người hâm mộ được sống trong không khí tràn ngập tự hào Việt Nam như thế.

Mọi người ôm chầm lấy nhau, bắt tay nhau, trao nhau những cái ôm, phút chốc mọi hận thù, hờn trách dường như trút bỏ hết. Tôi thấy chị bán nước lề đường đã bỏ gian hàng của mình để hòa vào dòng người, tôi thấy những người đàn ông trên chiếc xe lăn bon bon trên đường phố, tôi thấy một sự đoàn kết lạ thường. Những giọt nước mắt lăn dài trên má, anh phóng viên nghẹn đi, bình luận viên kênh thể thao nổi tiếng Fox Sport đã reo lên một tràng dài thật dài, chương trình 360 độ thể thao trên VTV6 cũng rối bời vì tin chiến thắng.

Trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U2 Iraq xứng đáng như một trận chung kết của giải đấu, xứng đáng đi vào lịch sử bóng đã Châu Á như một màn so tài đong đầy cảm xúc đến pha bóng cuối cùng. Những cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam, họ đã thi đấu như những chiến binh, kiên cường, quả cảm và đầy bản lĩnh, đó là những gì báo giới quốc tế bình luận về U23 Việt Nam.

Trong trang sử mới của bóng đã Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo phải là cái tên được xướng lên đầu tiên. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã thổi vào các cầu thủ ý chí chiến thắng, sự lạnh lùng tỉnh táo cần thiết trong mỗi trận đấu lớn.

Chưa khi nào người hâm mộ và giới chuyên môn cảm thấy U23 Việt Nam rất khó bị đánh bại như tại giải đấu này. Việc phải đối đầu với các đội bóng mạnh nhất châu lục cho thấy lối đá, thế trận và chiến thuật của huấn luyện viên quan trong như thế nào. Nhưng có lẽ, cái khác biệt của ông Park Hang-seo là tâm thế luôn chuẩn bị để chiến thắng.

Thua ngược Hàn Quốc trong trận ra quân để lại nhiều tiếc nuối nhưng rất thành công về mặt chiến thuật, trước đối thủ số một châu lục, to cao, lối chơi hiện đại giàu kỹ thuật chúng ta đã mở tỷ số. Trận thứ hai giành 3 điểm trước ứng cử viên vô địch U23 Australia cho thấy tài năng của ông Park và tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ. Và những gì cần làm trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng trước một U23 Syria thể hình lý tưởng, sung mãn thể lực, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc.

Trước mắt U23 Việt Nam là U23 Qatar, một đại gia bóng đá của khu vực Tây Á, đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu. Nhưng tôi thích nhất một bình luận trên mạng “đã vào tới đây rồi thì không phải xoắn bất cứ đối thủ nào”. Chúng ta có quyền mơ về một trận chung kết! Tại sao không?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết U23 Việt Nam: Viết tiếp cổ tích Việt Nam ơi! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714977215 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714977215 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10