VN-Index lùi sâu 16 điểm, VN30 la liệt mã nằm sàn

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường ngay lập tức cho thấy phản ứng tiêu cực trước những tin đồn thất thiệt, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã giảm sâu.

VN-Index lùi sâu 16 điểm, VN30 nhiều mã nằm sàn trong phiên giao dịch ngày 11/7

VN-Index lùi sâu 16 điểm, VN30 nhiều mã nằm sàn trong phiên giao dịch ngày 11/7

>>> Chứng khoán Mỹ biến động mạnh, tiền ảo lên giá cuối tuần

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần này 11/7, VN-Index giảm 16,02 điểm (-1,37%) xuống 1.155,29 điểm. Toàn sàn có 131 mã tăng, 319 mã giảm và 65 mã đứng giá. HNX-Index giảm 0,87 điểm (-0,31%) xuống 276,93 điểm. Toàn sàn có 68 mã tăng, 116 mã giảm và 47 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,71 điểm (-0,82%) xuống 86,25 điểm.

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với phiên cuối tuần trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 11.755 tỷ đồng, tăng 8%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 8,6% lên 10.148 tỷ đồng. Khối ngoại chỉ mua ròng khoảng 5 tỷ đồng ở sàn HoSE.

Nguyên nhân thị trường đi xuống trong ngày đầu giao dịch của tuần này một phần xuất phát từ thông tin một người đứng đầu doanh nghiệp bị áp dụng biện pháp ngăn chặn. Thông tin này đã được Trung tướng Tô Ân Xô Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định là thất thiệt: "Bộ Công An khẳng định những thông tin do một số tài khoản mạng xã hội nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác". Mặc dù đã được lãnh đạo Bộ Công An khẳng định không đúng nhưng thị trường vẫn rơi vào xu hướng giảm điểm, cho thấy sự nhạy cảm với tin đồn trên thị trường.

VN30 hôm nay có đến 24 mã nằm sàn, chỉ số giảm 22,52 điểm còn 1.209,02 điểm, chỉ có 2 mã tăng và 4 mã đứng giá. Trong đó, các mã nhóm ngân hàng có phiên không mấy “vui vẻ” với hàng loạt mã giảm như VCB, TCB, VPB, bên cạnh đó họ VIC như VHM, VRE cũng có phiên giảm điểm trước tác động từ tin đồn, đặc biệt VIC đã có sự hồi phục mạnh trong phiên ATC lên mức tham chiếu.

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ liên tục kiểm định lại vùng hỗ trợ 1,155 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ còn suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.  Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế mua mới ở giai đoạn này”, chuyên gia YSVN cho biết.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức giảm, nhưng nếu đồ thị giá duy trì đà hồi phục trong 1-2 tuần tới thì rủi ro ngắn hạn có thể sẽ giảm dần và khả năng đảo chiều của thị trường sẽ gia tăng dần. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên mua mới ở giai đoạn hiện tại”, YSVN cho biết.

CTCK Vietcombank (VCBS) nhận thấy lực cầu bắt đáy luôn xuất hiện tích cực mỗi khi chỉ số lùi về vùng 1.150 điểm và tập trung vào một số cổ phiếu Ngân hàng và Bất động sản như VHM, VRE, VCB... Thêm vào đó, mặc dù giảm sâu, nhưng theo VCBS, biên độ dao động của VN-Index cũng đang có xu hướng thu hẹp dần lại trong tuần này, thể hiện tâm lý nhà đầu tư cũng đang dần bình tĩnh trở lại sau giai đoạn giảm “sốc” trước đó. “Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư đã có thể cân nhắc giải ngân một phần đồng thời tiếp tục quan sát thêm diễn biến của chỉ số chung trong những phiên sắp tới để có thể kịp thời cơ cấu danh mục trong trường hợp diễn biến tiêu cực quay trở lại thị trường trong tuần sau”, chuyên gia VCBS nhận định.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho biết, vùng cản gần quanh 118x, tương ứng với MA10, hiện đang gây áp lực lên đà hồi phục ngắn hạn của chỉ số. Mặc dù tín hiệu này để ngỏ rủi ro tiếp tục diễn biến rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng cản kế tiếp quanh 1200 trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. “Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro”, chuyên gia KBSV cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index lùi sâu 16 điểm, VN30 la liệt mã nằm sàn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714130167 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714130167 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10