Vụ Mobifone mua AVG: Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin giảm nhẹ hình phạt

Diendandoanhnghiep.vn Bày tỏ sự ân hận sau khi nhận hối lộ 3 triệu USD, ông Nguyễn Bắc Son nói bản thân và gia đình đã khắc phục toàn bộ số tiền này nên mong tòa giảm nhẹ hình phạt.

Sáng 23/4, ông Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, là người đầu tiên trong 9 bị cáo kháng cáo trong vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG được HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội xét hỏi.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại phiên toà

Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại phiên toà

Tại phiên xét xử hôm nay, ông Son đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt chung thân mà HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên về các tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng vốn sử dụng đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và Nhận hối lộ.

“Bản thân tôi rất ân hận khi để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác. Quá trình giải quyết vụ án, bị cáo đã nhận ra trách nhiệm của mình và đã kiểm điểm, thành khẩn nhận khuyết điểm”, Cựu Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông nói.

Giải thích lý do xin giảm án, ông Son cho rằng trong vụ án này bị cáo đã nộp lại toàn bộ số tiền nhận hối lộ, đồng thời nhận trách nhiệm của người đứng đầu nên đã đóng góp một phần nhỏ bé trong việc khắc phục hậu quả cho MobiFone.

“Xin HĐXX cho bị cáo được áp dụng đầy đủ, triệt để các tình tiết giảm nhẹ”, ông Son kiến nghị và cho biết ngoài những nội dung trong đơn kháng cáo, ông mong tòa cho bị cáo được hưởng thêm các chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Đồng thời, tại phiên tòa, ông Son giãi bày quá trình bị tạm giam, bị cáo nhiều đêm suy nghĩ không ngủ được. “Bị cáo thấy mình là người đứng đầu, cho nên bị cáo rất ân hận”, ông Nguyễn Bắc Son trình bày.

Ông Nguyễn Bắc Son cũng nhắc đến việc, vụ án xảy ra, gây thiệt hại lớn, nhưng đây là vụ án hy hữu khi thiệt hại đã được khắc phục hoàn toàn và mong được hưởng đầy đủ tình tiết đã khắc phục thiệt hại.

Đối với tội Nhận hối lộ, ông Nguyễn Bắc Son xin giảm nhẹ tội. Ông trình bày: Bị cáo có 45 năm được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao cho một số trọng trách. Bị cáo thấy rất ân hận khi để xảy ra sai phạm. Bị cáo nhận thấy trách nhiệm của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói mình đã nhiều lần thuyết phục Phạm Nhật Vũ trả lại tiền để giải quyết hậu quả.

Thế nhưng trước đó, nói về quá trình hủy hợp đồng và hoàn trả hàng nghìn tỉ đồng cho MobiFone tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2019, ông Vũ khai: “Sau khi thương vụ được hoàn thành, dư luận có dị nghị nên đã bàn với gia đình, đi vay mượn, sắp xếp tiền bạc để trả lại cho Mobifone”.

Ông Vũ khẳng định việc trả lại tiền là hoàn toàn tự nguyện, để không bị mang tiếng khuất tất, dùng tiền bất chính để làm từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ, người nghèo khi làm từ thiện; đồng thời cũng mong muốn những người có liên quan trong vụ việc được giảm nhẹ trách nhiệm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Mobifone mua AVG: Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xin giảm nhẹ hình phạt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714302366 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714302366 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10