Zin’s Farm - đồi mộng mơ

Diendandoanhnghiep.vn Từ những ý tưởng ban đầu, những người nông dân đã làm nên một Zin’s Farm mơ mộng đầy hấp dẫn.

>>Đặc sắc lễ hội Lim năm 2024

Hơn 15 giờ chiều ngày mùng 6 Tết, những đoàn khách vẫn nườm nượp đổ về Zin’s Farm bất chấp tối đã đến gần. Đây là địa điểm hấp dẫn du khách trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đã nhiều lần trải nghiệm tại nơi đây, anh Ksor Lâm một người dân địa phương ở thành phố Pleiku cho biết “đây là một địa điểm rất ưa thích của những người trẻ như chúng tôi. Địa điểm này vừa thường không quá xa thành phố nhưng lại không hề ồn ào hoặc quá náo nhiệt. Tại đây có đầy đủ sự kết hợp giữa không gian thôn quê và cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, giữa tự nhiên và bàn tay con người đã làm nên một địa điểm tuyệt vời.”

Cũng đưa gia đình đến đây chơi, chị Phạm Thị Nga ở thành phố Pleiku nhận xét “Zin’s Farm đã biết được những bí quyết của các farm ở Đà Lạt để làm nên cho mình một bộ cánh rất riêng và đặc sắc ở phố núi Pleiku. Chủ đầu tư cũng đã biết chiều lòng du khách, để họ đến với mình nhiều hơn.”

Trẻ em được vui chơi thoải mái tại nơi đây

Trẻ em được vui chơi thoải mái tại nơi đây

Để có thể hấp dẫn người dân ở địa phương và du khách gần xa, Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Ia Kênh đã bắt tay xây dựng Zin’s Farm từ những vườn cây nông nghiệp. Trên diện tích hơn 5 ha, các nhà đầu tư “nông dân” xây dựng với mục tiêu tôn trọng tối đa tự nhiên, lấy tự nhiên làm sự phát triển bền vững. Khởi đầu từ năm 2021, đến nay Zin’s Farm đã cơ bản hoàn thiện cơ sở lưu trú, không gian vui chơi, giải trí và cà phê theo kế hoạch gia đoạn 1.

Theo ông Đặng Thành Dư – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Ia Kênh “mỗi ngày chúng tôi đón hơn 4 ngàn khách đến vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi. Đây là một con số đáng mơ ước của những người làm du lịch như chúng tôi. Hiện chúng tôi đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng giai đoạn 1, giai đoạn 2 chúng tôi sẽ mở rộng không gian để du khách đến đây được trọn vẹn cảm xúc và trải nghiệm rõ ràng hơn.”

Bungalow được chủ đầu tư chú trong nội ngoại thất làm hài lòng du khách

Bungalow được chủ đầu tư chú trong nội ngoại thất làm hài lòng du khách

Với vị trí thuận lợi, có không gian rộng, thoáng, mát mẻ, cảnh sắc hữu tình rất thích hợp để du lịch nghỉ dưỡng, giải trí và trải nghiệm khám phá. Đồng thời hệ thống 15 bungalow và 20 lều camping được chú trọng đầu tư có đầy đủ máy nước nóng lạnh, điều hoà. Dịch vụ vui chơi cho trẻ em cũng được đa dạng, giúp trẻ có chỗ chơi an toàn và lành mạnh để phát triển.

Điều thú vị ít ai biết ở Tây Nguyên, đó là tuỳ theo mùa từ Zin’s Farm du khách có thể thoải mái ngắm cánh đồng điện gió, hay ngắm những áng mây bao phủ đỉnh núi Hàm Rồng mùa đông.

>>“Xanh hoá” du lịch cộng đồng miền Tây xứ Nghệ

Được biết, Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Ia Kênh hiện có 7 thành viên gồm doanh nghiệp và nông dân. Đến nay toàn bộ cơ sở vật chất đã được đầu tư hơn 40 tỷ đồng. Các thành viên hợp tác xã mong muốn Zin’s Farm đã được phát triển thành mô hình du lịch kết hợp sản xuất nông nghiệp thành công nhất ở thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai.

Gia đình chị Phạm Thị Nga chụp ảnh lưu niệm tại Zin’s Farm

Gia đình chị Phạm Thị Nga chụp ảnh lưu niệm tại Zin’s Farm

Ngoài ra, Zin’s Farm còn kết hợp với người dân địa phương sẽ tổ chức múa xoang, đánh cồng chiêng, tạc tượng, biểu diễn các lễ hội và phục vụ các món ăn dân giã nếu các tour có yêu cầu. Điều này còn góp phần quảng bá đặc sắc văn hoá và ẩm thực của địa phương đến với du khách.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Hà – Trưởng phòng Văn hoá, thông tin và Thể thao thành phố Pleiku cho biết “đây là một mô hình du lịch rất hiệu quả của thành phố Pleiku. Nó không chỉ giúp địa phương đa dạng hoá sản phẩm du lịch mà còn tạo ra những hiệu quả kinh tế nhất định cho chủ đầu tư, nhất là những người nông dân biết biến nông trang thành những sản phẩm du lịch độc đáo.”

Một Zin’s Farm mộng mơ của du khách và của người nông dân đã thành hiện thực, đang làm nên sự đa dạng hoá sản phẩm du lịch ở địa phương./.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Zin’s Farm - đồi mộng mơ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714323756 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714323756 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10