ADA toan tính gì khi hợp nhất với Awake Asia?

Diendandoanhnghiep.vn Một cuộc “hôn nhân” kết hợp chuyên môn sâu giữa giải pháp phân tích, sáng tạo và truyền thông với thương mại điện tử, liệu có mở ra một hướng đi mới cho tương lai?

Công ty con ADA của Tập đoàn Axiata đã triển khai hoạt động Thương mại điện tử tích hợp thông qua việc mua lại công ty cấp phép Thương mại điện tử khu vực Awake Asia.

Sự kết hợp của ADA và Awake Asia trong hoạt động thương mại điện tử tích hợp.

Sự kết hợp của ADA và Awake Asia trong hoạt động thương mại điện tử tích hợp End - to - End.

Theo LinkedIn, ADA hoạt động ở sáu quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Trong khi, Awake Asia có hơn 165 nhân viên và với lực lượng kết hợp, cả hai sẽ có khoảng 800 người, nhắm đến sáu thị trường Đông Nam Á cùng bốn thị trường khác như Sri Lanka, Bangladesh, Campuchia và Hàn Quốc. 

Giám đốc điều hành của Awake Asia, Simon Paterson, sẽ tham gia ADA với tư cách là giám đốc phụ trách thương mại điện tử để lãnh đạo bộ phận mới.

Sự kết hợp của ADA và Awake Asia trong hoạt động thương mại điện tử tích hợp, được coi là sự hợp tác giữa chuyên môn sâu về thương mại điện tử của Awake Asia với các giải pháp phân tích, sáng tạo và truyền thông của ADA để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến cho các thương hiệu. Khách hàng của Awake Asia giờ đây sẽ đạt được lợi thế trong cạnh tranh của họ thông qua các khả năng AI nâng cao cho phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu đối với thương mại điện tử.

Trên thực tế, các cuộc thảo luận đã được diễn ra kể từ cuối năm 2020. Trước khi sáp nhập, ADA và Awake Asia đã từng "sống thử" trong vòng sáu tháng qua. Chính vì vậy, có vẻ như cả hai đã vượt qua sự tìm hiểu ban đầu để đi đến cuộc "hôn nhân". ADA nhận thấy nhu cầu cần tăng cường hỗ trợ thương mại điện tử trên tất cả các khách hàng của mình và đã đẩy nhanh cuộc thảo luận về việc mua lại. 

Vào tháng 3 năm nay, ADA đã công bố ra mắt một ngành kinh doanh mới kết hợp chiến lược tiếp thị theo hướng dữ liệu với các giải pháp Thương mại điện tử tích hợp end-to-end.

Thực tiễn thương mại điện tử mới được tích hợp tập hợp chuyên môn về Thương mại điện tử của Awake Asia với các giải pháp phân tích, sáng tạo và truyền thông của ADA để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến cho các thương hiệu. Nó có kế hoạch thực hiện điều này thông qua ba con đường:

Thứ nhất là tiếp thị kỹ thuật số: Thực hiện truyền thông kỹ thuật số tích hợp với các hoạt động thương mại điện tử, các chiến lược và hoạt động lấy khách hàng làm trung tâm, hiệu suất liên kết chi tiêu phương tiện truyền thông bên ngoài với bán hàng trực tuyến.

Thứ hai là sử dụng dữ liệu khách hàng của khách hàng và tập dữ liệu của bên thứ ba để thu thập thông tin chi tiết về người mua hàng, cá nhân hóa nội dung và bán chéo và bán lại thông qua các kênh thương mại điện tử.

Thứ ba là tiếp cận đối tượng trong các siêu ứng dụng và thị trường: Tối ưu hóa điểm tiếp xúc của khách hàng trên các siêu ứng dụng cũng như các ứng dụng và trang web được sở hữu; triển khai các giải pháp martech như nền tảng dữ liệu khách hàng và các công cụ phân bổ để theo dõi và tối ưu hóa kênh chuyển đổi.

Giám đốc điều hành ADA, Srinivas Gattamneni.

Giám đốc điều hành ADA, Srinivas Gattamneni.

Theo Giám đốc điều hành ADA, Srinivas Gattamneni cho biết, Việt Nam là thị trường lớn và có tốc độ tăng trưởng cao đối với ADA, cùng với quy mô dân số 96 triệu người và mức chi tiêu cho truyền thông kỹ thuật số dự kiến hơn 300 triệu USD. Việc sáp nhập cũng mở ra một thị trường mới cho ADA tại Việt Nam, với các khách hàng như P&G, Unilever, BMW, Wyeth, Shopee, Tokopedia và Lazada cùng nhiều khách hàng khác. 

Srinivas Gattamneni cho rằng: "ADA đã và đang phục vụ một số thương hiệu tại Việt Nam thông qua văn phòng khu vực của chúng tôi. Giờ đây, với sự hiện diện tại địa phương và các team địa phương, chúng tôi sẽ có thể cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho các thương hiệu như một phần trong nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số của họ. cho chúng tôi một lợi thế cạnh tranh đáng kể để mở rộng quy mô và chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam”.

Đáng chú ý, sự hợp nhất này diễn ra vài tuần sau  liên minh của ADA với SoftBank vào tháng trước, chứng kiến việc sau này đầu tư khoảng 60 triệu USD để mở rộng và tăng tốc hoạt động kinh doanh tiếp thị kỹ thuật số AI của ADA trong khu vực. Sau khoản đầu tư, SoftBank sẽ nắm giữ 23,07% cổ phần của ADA, thiết lập mức định giá của ADA ở mức 1,07 tỷ RM (260 triệu USD). 

Tóm lại, khi ngày càng có nhiều thương hiệu buộc phải thích ứng để nắm bắt được "cuộc di cư lớn" của người tiêu dùng từ ngoại tuyến sang trực tuyến, các chủ doanh nghiệp vẫn đang lúng túng trong việc tìm cách vượt qua các thách thức để tối đa hóa lợi tức đầu tư. Cơ hội này dự kiến sẽ tăng lên 100 tỷ USD ở Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự kiến sẽ tăng 24,6% trong khoảng thời gian từ 2017 - 2025.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ADA toan tính gì khi hợp nhất với Awake Asia? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714192148 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714192148 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10