Anh vs Thụy Điển: Kỳ tích lặp lại

Diendandoanhnghiep.vn Trước đội tuyển Anh không còn quá xuất sắc, Thụy Điển hoàn toàn làm nên chuyện, có thể trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ và giải quyết trên chấm penalty.

Thật khó tin ở nơi được coi là xứ sở của bóng đá mà đội tuyển quốc gia nước đó chỉ duy nhất một lần lọt vào bán kết World Cup, nhưng cũng là lần họ vô địch cách đây đã 52 năm, là đội tuyển Anh.

Đêm nay tại sân vận động Cosmos - Samara, Tam sư đứng trước cơ hội ngàn năm có một để lần thứ hai lọt vào bán kết World Cup, bởi trước chọ chỉ là một Thụy Điển không có Ibra!

Anh đã vứt bỏ lối chơi lật cánh đánh đầu cổ điển, mang đến Nga đội hình trẻ nhất trong lịch sử, và trẻ nhất trong 32 đội bóng tại World Cup lần này. Tuyển Anh không có những ngôi sao cỡ lớn như Beckham, Paul Scholes, Bobby More, Bobby Charlton ngày nào.

Nhìn lại con đường vào tứ kết của Tam sư quả thật không mấy mát mắt, chỉ có hai trận đấu tưng bừng trước các đối thủ yếu là Panama và Tunsia, lượt cuối vòng bảng để thua Bỉ 0-1 nhưng cũng đủ giành vé đi tiếp. Trong khi Bỉ đánh bại Nhật một cách thuyết phục ở vòng 1/8 thì Anh trầy trật vượt qua Colombia trên chấm phạt đền rủi may.

Thụy Điển đủ khả năng vượt qua Anh

Thụy Điển đủ khả năng vượt qua Anh

Đội tuyển Anh không có sự đồng đều cả 3 tuyến, ngôi sao lớn nhất của họ là tiền đạo Harry Kane đang ở trạng thái phong độ rất cao, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu năm nay. Những ngôi sao mới nổi được kỳ vọng như Raheem Sterling và Dele Alli hoàn toàn nhạt nhòa trên đất Nga.

Thụy Điển có gì để đối phó Anh? Thứ duy nhất đội bóng Bắc Âu có cho đến lúc này là lối chơi biết mình biết người, một tập thể gắn kết cùng với hưng phấn tinh thần. Chắc chắn tâm lý cửa dưới khiến thầy trò ông Jane Andersson dễ đá hơn trước một đội tuyển Anh chịu quá nhiều sức ép.

Nhiều khả năng ông Andersson sẽ áp dụng lối chơi như đã từng hạ Thụy Sĩ tại vòng 1/8, tổ chức vây bắt những cá nhân xuất sắc nhất của đối thủ; nhìn Xhaka, Shaqiri hoàn toàn bất lực trước hàng thủ 10 người 3 lớp của Thụy Điển ẽ là điềm xấu cho Harry Kane và Raheem Sterling..

Có thể nói Thụy Điển hoàn toàn xứng đáng có mặt ở tứ kết, nhớ lại chính họ đã đánh bại Italia 2 lượt trận play-off để giành vé đế Nga, sau đó mở màn vòng bảng bẳng chiến thắng trước Hàn Quốc, thu sát nút Đức và đè bẹp Mexico 3 bàn không gỡ.

Năm 1994 kỳ World Cup tại Mỹ, Thụy Điển vào tới bán kết, chịu dừng bước trước Brazil quá mạnh, sau đó hạ Bulgari 3-0 để giành vị trí thứ 3.

Trước đội tuyển Anh không còn quá xuất sắc, Thụy Điển hoàn toàn làm nên chuyện, có thê trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ và giải quyết trên chấm penalty. Thụy điển sẽ vượt qua Anh trên chấm 11m.

DỰ ĐOÁN: 1: 1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Anh vs Thụy Điển: Kỳ tích lặp lại tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715168371 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715168371 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10