Áo phao nhưng lại chống nóng và chạy bằng… bia

Diendandoanhnghiep.vn Dĩ nhiên, sản phẩm độc đáo này là của một hãng bia: Tiger. Với chiếc áo, hãng bia này muốn truyền thông điệp mình là một thương hiệu luôn thách thức mọi khó khăn, và nỗ lực làm những điều không tưởng.

>>Hãng thời trang nhanh bán đồ cũ: Nghiêm túc hay đối phó

Chiếc áo này là kết quả của sự bắt tay giữa Tiger Beer và nhà thiết kế thời trang Izzy Du. Đây là chiếc áo khoác phao đầu tiên trên thế giới có hệ thống làm lạnh chạy bằng bia với mục đích giúp người mặc luôn cảm thấy mát mẻ dù thời tiết có nóng bức.

Mẫu áo có tên gọi chính thức là TIGER Summer Puffer. Áo có hệ thống các ống nhựa silicon chứa nước chạy khắp thân áo. Hệ thống làm mát chạy bằng bia Tiger Beer ướp lạnh có tác dụng làm mát các dòng nước này. Các ống silicon chứa nước sẽ tiếp xúc với những điểm động mạch gần da nhất, giúp hạ đến 5 độ C nhiệt độ cơ thể ngoài trời nắng.

Để thiết kế công nghệ đứng đằng sau TIGER Summer Buffet, Tiger Beer và Du đã hợp tác với Whatever Co., một studio sáng tạo tại Nhật Bản.

Masashi Kawamura, giám đốc sáng tạo của Whatever Co., cho biết công nghệ trong áo phao TIGER được lấy cảm hứng từ công nghệ giúp các phi hành gia luôn cảm thấy mát mẻ trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

Họ đã thử nhiều thiết kế hệ thống làm mát khác nhau. Chẳng hạn thay đổi vị trí đặt các ống nhựa, chất liệu ống, thiết kế khoang nước, hoặc hệ thống dây điện tử. Mỗi lần thử nghiệm lại giúp chiếc áo làm mát thêm hiệu quả và thời gian làm mát cũng cải thiện. Thậm chí có lúc chiếc áo còn lạnh hơn mức cần thiết, khiến họ phải điều chỉnh lại để đạt nhiệt độ thích hợp.

Đó là về mặt công nghệ, kỹ thuật bên trong. Còn về phần “diện mạo”, Du gắn chặt với sự táo bạo của Tiger Beer, đồng thời tích hợp thêm một số chi tiết lấy cảm hứng từ thương hiệu này, cũng như đưa những “đường nét” của một con hổ vào thiết kế với những yếu tố như sắc cam nhạt đậm, đôi tai, cặp răng nanh hoặc họa tiết kẻ sọc.

Izzy Du là nhà thiết kế người Canada gốc Hoa, nổi tiếng vì đã và đang tạo nên làn sóng áo phao thời trang trên khắp thế giới với điểm đặc trưng là sự đồ sộ, cầu kỳ và nét độc đáo riêng biệt. Phong cách này của cô lại rất phù hợp với thông điệp tiếp thị của Bia Tiger. Bởi theo chiến lược, Tiger Beer muốn thể hiện bản thân là một thương hiệu luôn thách thức mọi khó khăn và nỗ lực làm những điều không tưởng.

Sean O’Donnell, Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Tiger Beer, chia sẻ rằng ý tưởng về chiếc áo phao TIGER rất sáng tạo và phù hợp với vị thế của Tiger Crystal, giúp thương hiệu này tiếp cận khách hàng theo cách mới mẻ và hào hứng hơn.

Áo phao là một trong những món đồ thời trang “nóng” nhất trong giới trẻ, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhưng ở châu Á, nó lại ít có cơ hội xuất hiện vì thời tiết nóng bức. Với việc tạo ra một chiếc áo phao làm mát, Tiger Beer kỳ vọng thể hiện rằng họ có thể vượt mọi khó khăn để phục vụ khách hàng, giống cách họ bất chấp thử thách để bắt đầu sản xuất bia trong thời tiết nhiệt đới kể từ năm 1932.

Trước TIGER Summer Puffer, thương hiệu Tiger Crystal triển khai chiến dịch Brewed For Your Fire, khắc họa những khoảnh khắc bùng cháy và trải nghiệm giải khát mát lạnh (bằng bia Tiger Crystal) với những thước phim kết hợp giữa hoạt hình và cảnh quay bằng người thật.

Mẫu áo phao “mát lạnh” này sẽ ra mắt công chúng ở Tuần lễ Thời trang Paris. Sau màn ra mắt ở Pháp, Tiger Beer sẽ tiếp tục đem TIGER Summer Puffer đến châu Á để tham dự ZoukOut, lễ hội nhạc “sàn” lâu đời nhất châu lục này. Lúc đó, liệu chiếc áo có đủ làm “mát” được những nhiệt huyết của các vũ công?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Áo phao nhưng lại chống nóng và chạy bằng… bia tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714526803 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714526803 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10