Bảy cam kết cần có từ quản lý cấp trung

Diendandoanhnghiep.vn Xác định rõ những giá trị của cấp quản lý cũng như các hoạt động trong chuyển đổi số sẽ giúp cho doanh nghiệp tập trung nguồn lực thực hiện thành công quá trình chuyển đổi.

>> Khởi nghiệp chuyển đổi số

Chuyển đổi số đòi hỏi sự cam kết và đầu tư của lãnh đạo cao nhất trong doanh nghiệp. Cấp quản lý sẽ thực hiện một vài hoặc tất cả các hoạt động đề cập trong bài báo tùy theo bối cảnh trong doanh nghiệp.

 Các công ty trưởng thành có chiến lược chuyển đổi số rõ ràng hơn so với các công ty đang trong giai đoạn đầu. Nguồn: MIT SMR & Deloitte University

Các công ty trưởng thành có chiến lược chuyển đổi số rõ ràng hơn so với các công ty đang trong giai đoạn đầu. Nguồn: MIT SMR & Deloitte University

1-Nhận thức và thúc đẩy

Mục tiêu đầu tiên cấp quản lý cần thúc đẩy là kiến tạo nhận thức , thấu hiểu nhu cầu và tri thức chuyển đổi số trong phòng ban và chức năng. Ba hạng mục quan trọng 01- Tại sao phải chuyển đổi số 02- Chuyển đổi số như thế nào 03- Chuyển đổi số những gì là những thành phần cơ bản của chương trình đào tạo thay đổi nhận thức. Các cấp quản lý cần trở thành các giảng viên đào tạo các kiến thức căn bản về chuyển đổi số nhằm đảm bảo 100 % nhân viên hiểu về xu hướng quan trọng này.

2- Lập kế hoạch

Chuyển đổi số cũng như vậy đòi hỏi doanh nghiệp cần có kế hoạch triển khai chuyển đổi số thấu đáo thông qua 4 chữ D 01- Design/ thiết kế: xác định các nhu cầu chuyển đổi số 02- Develop/ phát triển: xây dựng các giải pháp, công nghệ nhằm giải quyết các nhu cầu trong bối cảnh của doanh nghiệp 03- Deploy/ Triển khai: xây dựng các giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp 04 Diffuse / Phân tán: thúc đẩy sử dụng hiệu quả giải pháp chuyển đổi số trong toàn bộ doanh nghiệp. Người trưởng phòng nắm rõ đầu bài cũng như vấn đề tại phòng ban và chức năng mình quản lý. Họ cũng là người thụ hưởng và sử dụng các giải pháp chuyển đổi số được phát triển cho chính họ. Thứ ba, giai đoạn chuyển đổi số chỉ thành công trên hiện trường khi có sự tham gia hỗ trợ của toàn bộ phòng ban dưới sự lãnh đạo và dẫn dắt của các cấp quản lý. Cuối cùng, các cấp quản lý là người giám sát thúc đẩy vận hành hiệu quả giải pháp chuyển đổi số.

 Giới thiệu giải pháp Điện toán Đám mây vCloud tại Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.

Giới thiệu giải pháp Điện toán Đám mây vCloud tại Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.

3 - Triển khai

Trong giai đoạn triển khai chuyển đổi số, duy trì hai hệ thống cũ và mới chính là thách thức vô cùng khó khăn với doanh nghiệp. Các cấp quản lý cần phải đảm bảo hệ thống cũ vận hành đáp ứng với khách hàng song song xây dựng hệ thống mới. Quản lý cấp trung chính là những tướng trên chiến trường giải quyết công việc khó khăn này. Cấp quản lý cấn phải có

4-Tái cấu trúc phòng ban

Cấp quản lý cần phải thiết kế lại toàn bộ cơ cấu phòng ban cũng như quy trình nhằm đáp ứng các thay đổi của tương tác. Người quản lý sẽ phải thiết kế lại 01- bảng mô tả công việc 02 – quy trình phối hợp trong và ngoài phòng ban 03- các định mức và chỉ số đo lường năng suất hiệu suât cho tất cả các vị trí. Trong chuyển đổi số, chuỗi giá trị và thông tin từ khách hàng tới doanh nghiệp/ phòng ban là sợi chỉ đỏ giúp cấp quản lý tái cấu trúc hiệu quả.

5 - Quản trị sự thay đổi

Trong khi chuyển đổi từ hệ thống quản lý truyền thống sang số sẽ tạo ra ba loại người 01- Những người không thích nghi với số 02- Những người chần chừ không muốn tham gia vào chuyển đổi số 03- Những người quyết tâm đi ngược lại xu hướng chuyển đổi số. Với những người không thích nghi chuyển đổi số chiếm phần trăm khá lớn trong tổ chức, cấp quản lý cần những chương trình đào tạo giúp họ nâng cấp kiến thức kỹ năng và tri thức mới. Với loại 2, cấp quản lý cần thực hiện các chương trình coaching/ mentoring giúp họ hiểu và cam kết mạnh mẽ với chương trình chuyển đổi số. Đối với cá nhân kiên quyết đi ngược lại xu hướng chuyển đổi số, người quản lý cần kiên quyết tìm hiểu lý do.

6 - Quản trị năng suất và hiệu suất số

Người quản lý cần hướng tới trở thành chuyên gia tư vấn năng suất hiệu suất trong doanh nghiệp số trong hiện tại và tương lai. Có thể nói, cấp quản lý chính là lực đẩy giúp cho doanh nghiệp thu hồi khoản đầu tư cho các giải pháp chuyển đổi số trong tổ chức.

7-Nâng cấp bản thân

Người quản lý cần nhận thức tầm quan trọng và cấp bách của sứ mệnh “ tái tạo bản thân trong nền kinh tế số”. Doanh nghiệp muốn thành công trong chuyển đổi số phải tiến hành đào tạo và phát triển các năng lực cho các cấp quản lý. Phát triển cấp quản lý cần tập trung 03 mục tiêu 01- Chuyển đổi số trong doanh nghiệp 02- Tái cấu trúc doanh nghiệp 03- Năng suất và hiệu suất số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảy cam kết cần có từ quản lý cấp trung tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714294706 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714294706 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10