Bị cư dân phản ánh, chủ đầu tư khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Chủ đầu tư Dự án khu đô thị Eco City Premia (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vừa lên tiếng phản hồi thông tin khiếu nại của những cư dân đã mua nhà tại đây.

 >>> Doanh nghiệp bất động sản lao đao vì “khát vốn"

Mới đây, hàng chục người dân mua nhà, biệt thự tại khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột phản ánh Công ty TNHH Đầu tư phát triển Đô thị Đắk Lắk (chủ đầu tư) đang thực hiện một số hoạt động gây bất lợi, gây thiệt hại kinh tế của khách hàng.

Khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột bị cư dân phản ánh chưa cấp sổ đỏ cho một số người dân như cam kết. Ảnh: LV

Khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột bị cư dân phản ánh chưa cấp sổ đỏ cho một số cư dân. Ảnh: LV 

Theo đó, so với thời gian cam kết trên hợp đồng mua bán thì chủ đầu tư đã trễ hạn nhưng không bàn giao giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất mặc dù chủ đầu tư đã nhận đủ tiền.

Bên cạnh đó, nếu chủ nhà nào thi công hoàn thiện nội thất trong dự án phải nộp cho chủ đầu tư số tiền là 200 triệu đồng/căn thì mới được vào thi công. Số tiền này quá lớn nên cư dân không chấp nhận.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Vũ Bá Sang - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Đắk Lắk cho biết, về Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng Đất (GCNQSDĐ), Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Đắk Lắk đã cấp GCNQSDĐ cho một số khách hàng ở những đợt đầu. Tuy nhiên, hiện nay, doanh nghiệp đang trong thời gian chờ giải quyết một số thủ tục liên quan đến Nhà ở xã hội, đó là hoàn thiện thủ tục theo quy định sau điều chỉnh quy hoạch (đủ diện tích đất Nhà ở xã hội), dẫn tới công tác cấp GCNQSDĐ cho các khách hàng vào đợt sau chưa được hoàn thiện như kỳ vọng trước đó của khách hàng và chủ đầu tư.

>>> Giải bài toán cung cầu bất động sản

"Doanh nghiệp đang tích cực nỗ lực làm việc với các Sở Ban ngành để thúc đẩy nhanh công tác hoàn thành thủ tục và cấp GCNQSDĐ cho khách hàng. Dự kiến đến tháng 8/2023, việc cấp GCNQSDĐ cho nhóm khách hàng này sẽ được hoàn thành. Trong thời gian này, Chủ đầu tư sẵn sàng cùng khách hàng làm việc để thống nhất phương án giải quyết hài hòa hợp lý" - ông Sang cho biết.

Khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột bị cư dân phản ánh chưa cấp sổ đỏ cho một số người dân như cam kết. Ảnh: LV

Eco City Premia Buôn Ma Thuột là dự án khu đô thị lớn nhất tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: LV

Liên quan đến vấn đề 200 triệu đặt cọc xây dựng, theo ông Sang, đây là khoản tiền khách hàng đặt cọc để xây dựng. Điều này đã được thỏa thuận trong hợp đồng được ký bởi hai bên. Phía Công ty không giữ tiền mà chuyển đến tài khoản độc lập tại Ngân hàng. "Mục đích của việc này là để đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng và tài sản chung của dự án. Khi khách hàng hoàn thiện xong tầng 1, phía chúng tôi sẽ hoàn trả lại khách hàng. Hiện tại, 100% khách hoàn thiện xong đã được hoàn lại khoản tiền này" - theo ông Sang.

Ông Sang cho biết thêm, để đảm bảo an ninh cho cư dân đã về ở, doanh nghiệp đã cấp thẻ vào thi công cho cư dân đang trong quá trình thi công. Khi toàn bộ khách hàng hoàn thiện xây dựng đến ở/kinh doanh, dự án sẽ mở cổng để đảm bảo an ninh chung cho cư dân và nhà đầu tư tại đây. “Chúng tôi đã có kế hoạch và lên lộ trình triển khai việc mở cổng sau khoảng 2 tháng tới đây, nhằm đưa dự án đi vào hoạt động và mang đến một khu đô thị đáng sống phục vụ đa dạng nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh” – ông Sang khẳng định.

Về chất lượng, ông Sang cho biết, khi xây dựng, các công trình đều được triển khai trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về thẩm định thiết kế, giám sát thi công và nghiệm thu đúng quy trình, quy định đảm bảo chất lượng công trình. Một số các vấn đề xảy ra trong quá trình xây dựng đến từ nhiều yếu tố. Khi phát sinh, doanh nghiệp đã cho xử lý ngay. Chúng tôi cam kết, trong giai đoạn bảo hành, mọi phát sinh sẽ do chủ đầu tư chịu trách nhiệm xử lý, sửa chữa ngay lập tức.

"Với mong muốn mang đến một khu đô thị đáng sống song hành cùng chất lượng dịch vụ tốt nhất, chúng tôi cam kết sẽ gặp gỡ khách hàng để giải quyết thắc mắc và đưa ra phương án xử lý đảm bảo hài hoà lợi ích các bên" - ông Sang khẳng định.

Được biết, Eco City Premia là dự án biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại và nhà ở xã hội, tọa lạc tại vị trí Km7, thuộc phường Tân An,TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tổng diện tích toàn khu gần 50 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng. Hiện đây là dự án khu đô thị lớn nhất tỉnh Đắk Lắk với kỳ vọng tạo điểm nhấn cho TP Buôn Ma Thuột.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bị cư dân phản ánh, chủ đầu tư khu đô thị Eco City Premia Buôn Ma Thuột nói gì? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714208932 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714208932 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10